Giá Cá Rô Phi Trên Thị Trường / Top 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Psc.edu.vn

Bảng Giá Cá Rô Phi Mới Nhất Trên Thị Trường

Giá cá rô phi vừa cập nhật sáng nay bao nhiêu tiền 1kg

Cá rô phi bao nhiêu tiền 1kg ? Là thắc mắc của nhiều người quan tâm theo dõi thị trường. Theo thông tin mới nhất sáng nay được Báo Kinh Tế cập nhật cá rô phi có mức giá giao động từ 22.000 – 24000 tùy theo khu vực. Đây là mức giá chung trên thị trường mà chúng tôi thông tin đến khách hàng.

Bảng giá chi tiết cá rô phi mới nhất

Tên mặt hàng Thị trường Giá

Cá rô phi An Giang 22000

Cá rô phi Bà Rịa – Vũng Tàu 22000

Cá rô phi Bắc Giang 22000

Cá rô phi Bắc Kạn 22000

Cá rô phi Bạc Liêu 22000

Cá rô phi Bắc Ninh 22000

Cá rô phi Bến Tre 22000

Cá rô phi Bình Định 22000

Cá rô phi Bình Dương 22000

Cá rô phi Bình Phước 22000

Cá rô phi Bình Thuận 22000

Cá rô phi Cà Mau 22000

Cá rô phi Cao Bằng 22000

Cá rô phi Đắk Lắk 22000

Cá rô phi Đắk Nông 22000

Cá rô phi Điện Biên 22000

Cá rô phi Đồng Nai 22000

Cá rô phi Đồng Tháp 22000

Cá rô phi Gia Lai 22000

Cá rô phi Hà Giang 22000

Cá rô phi Hà Nam 22000

Cá rô phi Hà Tĩnh 22000

Cá rô phi Hải Dương 22000

Cá rô phi Hậu Giang 22000

Cá rô phi Hòa Bình 22000

Cá rô phi Hưng Yên 22000

Cá rô phi Khánh Hòa 22000

Cá rô phi Kiên Giang 22000

Cá rô phi Kon Tum 22000

Cá rô phi Lai Châu 22000

Cá rô phi Lâm Đồng 22000

Cá rô phi Lạng Sơn 22000

Cá rô phi Lào Cai 22000

Cá rô phi Long An 22000

Cá rô phi Nam Định 22000

Cá rô phi Nghệ An 22000

Cá rô phi Ninh Bình 22000

Cá rô phi Ninh Thuận 22000

Cá rô phi Phú Thọ 22000

Cá rô phi Quảng Bình 22000

Cá rô phi Quảng Nam 22000

Cá rô phi Quảng Ngãi 22000

Cá rô phi Quảng Ninh 22000

Cá rô phi Quảng Trị 22000

Cá rô phi Sóc Trăng 22000

Cá rô phi Sơn La 22000

Cá rô phi Tây Ninh 22000

Cá rô phi Thái Bình 22000

Cá rô phi Thái Nguyên 22000

Cá rô phi Thanh Hóa 22000

Cá rô phi Thừa Thiên Huế 22000

Cá rô phi Tiền Giang 22000

Cá rô phi Trà Vinh 22000

Cá rô phi Tuyên Quang 22000

Cá rô phi Vĩnh Long 22000

Cá rô phi Vĩnh Phúc 22000

Cá rô phi Yên Bái 22000

Cá rô phi Phú Yên 22000

Cá rô phi Cần Thơ 22000

Cá rô phi Đà Nẵng 22000

Cá rô phi Hải Phòng 22000

Cá rô phi Hà Nội 22000

Cá rô phi TP HCM 22000

1.3

/

5

(

26

bình chọn

)

Thị Trường Cá Rô Phi Toàn Cầu Năm 2022

Mặc dù Trung Quốc vẫn là nước sản xuất cá rô phi nuôi lớn nhất từ ​​trước đến nay, thu hoạch khoảng 1,7 triệu tấn mỗi năm, tốc độ tăng trưởng của quốc gia này chững lại so với các nước sản xuất khác ở châu Á, châu Mỹ Latin và châu Phi. Thị phần của Trung Quốc trong tổng sản lượng dự kiến ​​sẽ tiếp tục giảm trong năm 2018, với Indonesia và Ai Cập dự kiến ​​thu hoạch 1,25 triệu và 780.000 tấn, tương ứng. Bangladesh, Brazil, Việt Nam, Mexico và Ấn Độ dự kiến mở rộng năng suất sản xuất. Ngày càng nhiều nhà sản xuất tập trung vào thị trường trong nước và khu vực, với tăng trưởng thu nhập tăng trong khi nghề cá tự nhiên kém hiệu quả đã thúc đẩy nhu cầu đối với các loài nuôi rẻ hơn như cá rô phi. Sự đa dạng hóa này phần nào bù đắp nhu cầu thấp tại Mỹ, tuy nhiên, tổng giá trị thương mại cá rô phi toàn cầu vẫn có khả năng giảm trong năm 2018.

Các sản phẩm cá rô phi có thể được chia thành hai loại: cá rô phi giá rẻ và cá rô phi cao cấp. Phần lớn cá rô phi giá rẻ đến từ Trung Quốc và có giá thấp hơn 50% so với sản phẩm cao cấp, chủ yếu là tươi, có nguồn gốc từ nhiều quốc gia ở châu Á và châu Mỹ Latin, bao gồm Indonesia, Colombia và Mexico. Các nhà sản xuất và tiếp thị cao cấp đang tìm cách đẩy mạnh đổi mới sản phẩm thông qua các quy trình sản xuất sinh học, sản xuất kháng sinh thấp và bao bì tiện lợi. Chiến lược này nhắm vào mục tiêu dân số đô thị trung lưu, quan tâm đến sức khỏe và tìm cách tạo ra sự phân biệt rõ ràng giữa cá rô phi chất lượng cao này và cá rô phi phổ biến với giá rẻ hơn. Các nhà sản xuất lớn kích thích nhu cầu tại thị trường Mỹ bằng cách đẩy mạnh cá rô phi cao cấp sang thị trường này và nhận ra tiềm năng lớn tại EU28. Nhu cầu cá rô phi cao cấp các thị trường phát triển có xu hướng tăng, với người tiêu dùng Mỹ Latinh và châu Á ngày càng sẵn sàng trả giá cao hơn cho sản phẩm chất lượng cao hơn.

Châu Á

XK cá rô phi nuôi của Trung Quốc tiếp tục xu hướng giảm trong những tháng đầu năm khi XK philê đông lạnh sang thị trường Mỹ giảm một phần được bù đắp khi XK cá đông lạnh nguyên con tăng. Ngoài ra, sự tăng giá của đồng nhân dân tệ Trung Quốc (CNY) so với đô la Mỹ (USD) trong quý II/2018 đã làm giảm giá hợp lý. Trợ cấp XK thấp hơn, tăng lương và mối đe dọa về thuế quan tại thị trường Mỹ đã tạo điều kiện là những thách thức cho các nhà XK và chế biến Trung Quốc. Các thị trường châu Phi mới nổi như Côte d’Ivoire, Cameroon và Kenya là những thị trường thay thế tiềm năng cho Mỹ, nhưng vẫn là những thị trường nhỏ.

Indonesia, thường cung cấp cá rô phi cao cấp ở mức giá 6-7 USD/kg, cho thấy XK sang Hoa Kỳ tăng đáng kể trong những tháng đầu năm 2018. Tuy nhiên, thị trường Indonesia tiêu thụ phần lớn sản lượng trong nước. Tỉnh Đài Loan của Trung Quốc đã bù đắp một phần khối lượng XK sang Hoa Kỳ trong quý với XK sang Ả Rập Saudi tăng và ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu tổng thể.

Mỹ

Cá rô phi đã bị một số báo chí bôi nhọ trong những năm gần đây và nhu cầu của Mỹ đã bị trì trệ mặc dù thương mại mặt hàng này đang hoạt động tương đối tốt ở thị trường khác. Trung Quốc vẫn là nhà cung cấp số một của Hoa Kỳ nhưng thị phần đã giảm so với các nhà cung cấp Mỹ Latinh như Colombia, Mexico và Honduras. Thị trường Mỹ đang có xu hướng dịch chuyển sang cá rô phi cao cấp và đây được xem như một mặt hàng thực phẩm ngon cớ mặt trong ngành bán lẻ nhưng chủ yếu phổ biến hơn với dịch vụ thực phẩm cao cấp. “Chiến tranh thương mại” leo thang giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc cũng là một cân nhắc quan trọng đối với thị trường toàn cầu nói chung, khi chính quyền Trump áp đặt thuế đối với một loạt hàng hóa Trung Quốc có thể bao gồm cá rô phi.

Tại Braxin, nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ và đầu tư liên tục vào lĩnh vực nuôi cá rô phi dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng sản lượng, với mức tăng hai con số trong tổng dự báo sản lượng năm 2018 sau khi tăng 13% trong năm 2017, tổng sản lượng của Brazil đạt 358.000 tấn.

Liên minh châu Âu

Nhu cầu cá rô phi đã phần nào trì trệ trong thời gian gần đây tại EU 28, khi các nhà tiếp thị cá rô phi đã phải vật lộn đẩy mạnh nhu cầu tại thị trường này. Xu hướng giá giảm phần lớn tiếp tục vào đầu năm 2018, với mức giá thấp hơn về đồng euro làm giảm tăng trưởng NK. Cá rô phi Trung Quốc có giá thấp hơn chiếm phần lớn trọng NK vào EU28, nhưng phải cạnh tranh với các lựa chọn cá da trơn khác. Các nhà XK nhắm mục tiêu đến EU28 đang chuyển hướng tiếp cận để tập trung vào sản phẩm chất lượng cao hơn và chế biến sẵn với một mức giá cao hơn.

Triển vọng

Triển vọng thương mại cá rô phi toàn cầu đến cuối năm 2018 phụ thuộc phần lớn vào mối quan hệ thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ. Việc áp đặt thuế quan đối với cá rô phi Trung Quốc sẽ làm tăng thêm những khó khăn hiện tại mà ngành công nghiệp Trung Quốc phải đối mặt nhưng sẽ tăng cường vị thế của các nhà sản xuất cạnh tranh. Thị trường dự đoán sẽ tiếp tục hướng đến các sản phẩm cao cấp với chất lượng cao, bền vững và lành mạnh.

(Theo FAO)

Mỹ Latinh: Gia Tăng Giá Trị Cá Rô Phi Xuất Khẩu Vào Thị Trường Mỹ

Các nhà sản xuất cá rô phi Mỹ Latinh đang nỗ lực đáp ứng thị hiếu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.

Khi các nước châu Á và Mỹ Latinh tiếp tục tăng sản lượng cá rô phi, gia tăng giá trị của cá là một cách tiếp cận kinh tế chiến lược nhằm thu hút người tiêu dùng quốc tế nhiều hơn, thâm nhập các thị trường xuất khẩu và tăng doanh số.

Xu hướng gia tăng giá trị gần đây đã đem lại kết quả làm tăng nhu cầu tiêu dùng sản phẩm hải sản truyền thống như cá đông lạnh và cá tươi. Gia tăng giá trị không chỉ phục vụ một phân đoạn thị trường như nhiều năm trước. Trong trường hợp cá rô phi tươi, chủ yếu được sản xuất ở nhiều nước Mỹ Latinh, gia tăng giá trị đã trở nên phổ biến đối với thị trường Mỹ và nhiều thị trường khác.

Gia tăng giá trị để thâm nhập thị trường

Gia tăng giá trị có lẽ là cách nhanh nhất để thâm nhập cả thị trường truyền thống và thị trường mới. Gia tăng giá trị sẽ làm tăng nhu cầu tiêu dùng cá ở những nơi vốn ưa thích các sản phẩm protein được sản xuất trên đất liền hơn là các sản phẩm hải sản. Một số chuyên gia về hải sản tin rằng sự tăng trưởng và mở rộng thị trường cá rô phi ở Mỹ và nhiều nước châu Âu chỉ có thể đạt được nhờ các sản phẩm chất lượng cao và được gia tăng giá trị, chẳng hạn như cá thành phẩm được giới thiệu đến người tiêu dùng dưới nhiều dạng khác nhau (cắt lát, khoanh lườn), theo những cách thức khác nhau (chia thành từng phần, dễ chế biến) và với nhiều hương vị khác nhau (tẩm ướp).

Cá tươi được cho là có lợi cho sức khỏe hơn

Cá tươi luôn được người tiêu dùng coi là lựa chọn tốt cho sức khỏe hơn cá đông lạnh, sản phẩm mà họ coi là ‘đồ được đóng gói và bảo quản lâu ngày’. Kết quả là ở hầu hết các nước sản xuất, chi phí nhân công thấp đã tạo điều kiện cho việc gia tăng giá trị thông qua quá trình chế biến. Lợi thế địa lý (ở gần thị trường Mỹ) của các nhà sản xuất Mỹ Latinh và tiến bộ nhanh chóng cả về chất lượng lẫn độ tin cậy của các phương tiện vận chuyển đường hàng không và đường bộ đã góp phần rõ rệt vào việc nâng cao khả năng cung cấp và chất lượng cá rô phi thành phẩm vào thị trường Mỹ.

Các nhà sản xuất có thể đầu tư lượng lớn nguồn lực tài chính và nhân công nhằm tạo ra những sản phẩm mang giá trị gia tăng mới lạ, nhưng một trong những cách đơn giản nhất là nâng cao hình ảnh của chính cá thành phẩm. Một nhà sản xuất ở Mỹ Latinh đã hướng đến mục tiêu này bằng cách cắt cá theo hình dạng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng hơn. Thực tế, điều đó đã đặt nền tảng cho việc củng cố quan hệ hợp tác giữa nhà cung cấp này với một trong những hệ thống siêu thị lớn nhất ở miền nam đất nước.

Nâng cao nguồn gien và chọn giống

Nâng cao nguồn gien và chọn giống là yếu tố then chốt trong việc cải thiện chất lượng thịt cá, thông qua việc giúp cá thành phẩm lớn hơn và dày thịt hơn. Nếu nguyên liệu thô (cá nguyên con) không đạt được những tiêu chuẩn này, thị trường có thể sẽ không phản hồi tích cực với sản phẩm cuối cùng (thịt cá). Vài năm trước, các nhà sản xuất Mỹ Latinh đã nhập nhiều giống cá rô phi với kiểu hình (độ dày thịt cá) được cải thiện từ nhiều khu vực khác trên thế giới, từ đó nâng cao giá trị của sản phẩm cuối cùng. Đây là trường hợp của Ecuador, Colombia, Honduras và Costa Rica, nơi khái niệm sản phẩm giá trị gia tăng đã được phát triển xuất phát từ nhu cầu thị trường và thị hiếu người tiêu dùng.

Thu hoạch và vận chuyển

Thu hoạch và vận chuyển đúng cách đến nhà máy chế biến là yếu tố quan trọng đảm bảo hình ảnh và chất lượng cá thành phẩm khi tiêu thụ trên thị trường. Một cách tiếp cận thành công trong việc cải thiện hoạt động này là rút ngắn khoảng cách giữa nơi sản xuất và chế biến. Một cách khác là vận chuyển cá sống đến nhà máy chế biến, ở đó chúng sẽ được lọc sạch nếu cần thiết và chế biến đúng cách. Vận chuyển cá sống đóng vai trò quan trọng đảm bảo độ tươi của sản phẩm khi đưa đến nơi chế biến.

Nếu nơi chế biến ở xa, cá thu hoạch để chế biến được xếp gối đầu trong các thùng vận chuyển để có thể giữ được hình dạng thẳng ban đầu, tránh việc thân cá bị cong tạo ra những ‘khe hở’ thịt cá khi các cơ co cứng lại.

Thiết bị chế biến

Việc sử dụng thiết bị phù hợp trong chế biến các sản phẩm giá trị gia tăng như cá rô phi cần được các chủ doanh nghiệp nhận biết một cách đầy đủ, nếu không sản phẩm sẽ không đáp ứng được kì vọng của thị trường và người tiêu dùng. Đào tạo bài bản là việc cần thiết và chủ doanh nghiệp cần phải hiểu được tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm.

Các nước Mỹ Latinh sản xuất cá rô phi đào tạo cho công nhân các kĩ năng lột da, cắt lát và lọc thịt cá. Công nhân chuyên trách phải cắt và lọc phần thịt lưng rất tỉ mỉ để đảm bảo chất lượng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ở thị trường Mỹ và các thị trường tiềm năng khác.

Những khía cạnh cơ bản trong chế biến, chẳng hạn như sử dụng dao cắt đủ độ sắc, là yếu tố thiết yếu giúp gia tăng giá trị cho cá thành phẩm. Góc cắt cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa sản lượng và tránh các lỗ hổng trên thịt cá, có thể làm xấu đi hình ảnh của sản phẩm cuối cùng.

Xây dựng thương hiệu, củng cố quan hệ hợp tác

Trong những năm gần đây, nhiều nhà nhập khẩu và kinh doanh cá rô phi đã củng cố quan hệ hợp tác kinh tế với các nhà cung cấp bằng việc trực tiếp đến thăm nhà máy chế biến ở các nước sản xuất. Nhìn từ góc độ của các công ty chế biến thì điều này có vẻ như một sự xâm phạm, tuy nhiên đây là một hoạt động hữu ích giúp tạo nên sự đồng bộ giữa nhà sản xuất và nhà phân phối. Người tiêu dùng cũng được lợi từ những đổi mới xuất phát từ phản hồi của các chủ thể khác nhau trong chu trình sản xuất.

Cuối cùng, nâng cao thương hiệu và xây dựng lòng tin đối với thương hiệu là nhân tố thiết yếu đối với sản phẩm giá trị gia tăng trên thị trường. Cần phải nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng để tránh sản phẩm bị thay thế bằng một sản phẩm khác với mức chi phí tiêu dùng tương đương.

Cá Koi Giá Bao Nhiêu Trên Thị Trường?

Cá Koi là loài cá nhạy cảm, rất được lòng người mê cá cảnh

Cá Koi là cá gì?Cá Koi là một giống cá chép họ hàng với cá vàng và có xuất xứ từ Nhật, tên thường gọi là Nishikigoi. Trải qua thời gian thuần hóa và lai tạo, đến nay, loại cá này đã trở thành một trong những vật nuôi để làm cảnh được nhiều gia đình yêu thích. Đặc biệt là ở Nhật. Tại quốc gia mặt trời mọc này, cá Koi với những hình hoa văn và màu sắc độc đáo trên thân mình được coi là điều may mắn và tốt đẹp.

Một số đặc điểm của cá Koi– Là loài cá có thể trạng tốt, dễ chăm sóc và dễ thích nghi với môi trường sống– Màu sắc rực rỡ, trên thân có nhiều mảng màu lớn đặc trưng– Tuổi thọ trung bình cao, thường dao động trong khoảng 25-40 tuổi, lâu nhất có thể đạt tới 200 tuổi.

-Chiều dài cơ thể có thể đạt ngưỡng 2m khi trưởng thànhCá coi có mấy loại?Hiện trên thị trường, dân chơi cá cảnh đang chia cá Koi thành hai loại là cá Koi chuẩn và cá Koi bướm. Cụ thể:

Cá Koi chuẩn: có hình thể giống với cá nguyên thủy, chỉ khác là trên thân mình, dọc sống lưng của chúng được pha trộn đa dạng màu sắc hơn, nhìn từ trên xuống cực kỳ đẹp mắt. Loại này nên được nuôi trong ao nhỏ.Cá Koi bướm: hay còn được gọi là cá chép rồng hoặc cá chép vây dài. Loại này có phần vi, vây và đuôi dài hơn cá nguyên thủy, dáng bơi uyển chuyển, duyên dáng nên có thể lựa chọn nuôi ở trong cả ao và tủ kiếng. Ngoài giống cá Koi đến từ Nhật thì hiện nay một số nước khác cũng đã tiến hành lai tạo loài cá này. Tuy nhiên, vẻ đẹp thuần khiết của các mảng màu trên thân cá thì không đâu có thể so sánh được với cá Koi của Nhật. Hãy nhớ, việc xác định nguồn gốc và nắm rõ về từng loại cá Koi sẽ giúp bạn dễ dàng tìm hiểu vấn đề cá Koi giá bao nhiêu một cách chính xác nhất!

Giá cá Koi dao động tùy vào loài và chất lượng giống

Kinh nghiệm nuôi cá KoiLựa chọn thức ăn cho cá KoiNhư đã nói ở trên, cá Koi là một loài khá dễ chăm sóc, chúng không kén thức ăn mà có khả năng tiêu hóa tốt hầu hết các loại thực phẩm ngay từ khi mới chỉ 1 tháng tuổi. Một số loại thức ăn thông dụng cho cá Koi bạn có thể tham khảo là: gạo, bánh mỳ, bột mỳ, bã đậu, tôm, rau, giun, ốc, cám, thóc lép, phân xanh… và bột cá.

Cần lưu ý là trước khi cho cá Koi ăn, bạn phải chế biến thực phẩm sạch sẽ và trộn đều. Thêm nữa, nếu muốn đàn cá luôn khỏe mạnh và có màu đẹp là bạn hãy thường xuyên bổ sung loại thực phẩm có chứa propolis, spirulina và các loại vitamin.

Bên cạnh đó, tuyệt đối không được cho đàn cá ăn quá no, không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc hoặc kém chất lượng, các loại trùng, sâu hay các loài cá khác làm thức ăn cho cá Koi vì sẽ khiến sức đề kháng của chúng kém đi, dễ nhiễm bệnh và chết cả đàn.

Chế độ dinh dưỡng cũng hết sức quan trọng đối với quá trình nuôi dưỡng cá Koi

Tìm hiểu một số bệnh thường gặp ở cá KoiMọi loài sinh vật đều có khả năng bị nhiễm bệnh nếu chúng không được chăm sóc đúng cách hoặc không thích nghi tốt với môi trường sống. Cá Koi cũng không nằm ngoài quy luật ấy. Khi bạn quan sát thấy một chú cá Koi nào đó biếng ăn, trên thân xuất hiện những đốm trắng, tróc da, tróc vảy, lở môi… thì chắc chắn rằng chúng đã bị bệnh. Nếu phát hiện sớm, bạn chỉ cần cách ly con bệnh khỏi đàn và theo dõi tiếp để tránh lây lan. Nhưng chẳng may tình trạng nghiêm trọng hơn, bạn cần mời bác sĩ thú ý đến kiểm tra, sau đó đưa ra cho bạn các điều trị đúng và hiệu quả nhất!

Cá Koi giá bao nhiêu?Hiện nay, thị trường cá Koi đang được đánh giá là khá sôi động bởi loài này nhận được rất nhiều sự yêu thích từ phía dân chơi cá cảnh. Để trả lời cho câu hỏi cá Koi giá bao nhiêu thì sẽ căn cứ vào nhiều yếu tố như loại cá, kích thước cá, tuổi của cá và địa chỉ bán cá… Tùy vào sự lựa chọn của bạn mà giá sẽ thay đổi sao cho phù hợp. Chẳng hạn với cá Koi mini có kích thước dưới 10cm thì sẽ có giá khoảng 1 triệu đồng/30 con, với loại kích thước từ 10-20cm thì mức giá sẽ dao động từ 60 nghìn đến hơn 100 nghìn đồng/con… Kích thước càng lớn thì giá sẽ càng cao.

Ngoài ra, dòng cá Koi nhập khẩu 100% từ Nhật cũng đắt đỏ hơn hẳn những dòng lai hoặc được nhập ở nước khác. Nếu bạn thực sự có nhu cầu và muốn biết chính xác cá Koi giá bao nhiêu thì hãy trực tiếp tìm đến các cửa hàng chuyên bán cá cảnh để tham khảo và được tư vấn một cách tốt nhất.

Cá Koi giá bao nhiêu vẫn luôn phụ thuộc vào lựa chọn phù hợp với kinh tế của bạn