Cá Nhân Hoá Trải Nghiệm Khách Hàng

--- Bài mới hơn ---

  • Dạy Học Phân Hóa Thông Qua Cá Nhân Hóa (Individualization)Và Cá Tính Hóa (Personalization)
  • 5 Nguyên Tắc Giảng Dạy Trong Môn Bóng Rổ Hiệu Quả Nhất
  • Lũ Học Sinh Cá Biệt
  • Tiến Tới Chào Mừng Kỷ Niệm 70 Năm Ngày Truyền Thống Lực Lượng An Ninh Nhân Dân (12
  • Thi Công Bể Cá Koi Sân Vườn
  • Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng là yếu tố có ý nghĩa vô cùng quan trọng với doanh nghiệp. Và tất nhiên đây là một trong những chiến lược cần thiết và ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ phát triển của từng đơn vị.

    Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ phát triển doanh nghiệp

    1. Tầm quan trọng của cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

    1.1 Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng là gì

    Trong suốt quá trình hình thành và phát triển của kinh tế, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đã có một số thay đổi nhất định trong cách định nghĩa. Trong cách định nghĩa của chục năm về trước thì cá nhân hóa trong trải nghiệm khách hàng là việc gọi tên khách hàng tại một phần mềm đã được sắp xếp ở trên cùng một list trong khả năng của doanh nghiệp.

    Tuy nhiên, cho đến hiện tại thì định nghĩa này có nhiều đòi hỏi về sự đáp ứng tiêu chí đã cao hơn hẳn. Ví dụ như những hành động, sở thích của khách hàng đều được hiển thị trên website của công ty mặc dù thời gian diễn ra hành vi rất ngắn.

    Khái niệm cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng có nhiều thay đổi

    Chúng ta phải công nhận rằng hầu hết các doanh nghiệp đều đã phát triển một kế hoạch lớn về cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong cùng một thời điểm nhất định. Thế nhưng mỗi doanh nghiệp cần phải làm gì để tạo ra sự khác biệt cho việc làm này?

    Một con số thực tế cho biết 75% các doanh nghiệp đã trải nghiệm một số hình thức cá nhân hóa và 90% trong số họ nhận thức được tầm quan trọng của điều này.

    Chartbeat nghiên cứu và chỉ ra rằng “trung bình, mỗi website chỉ có không quá 15s để thu hút sự chú ý của khách truy cập trước khi họ rời đi”. Tuy rằng khoảng thời gian đó không phải là nhiều nhưng cũng đủ để doanh nghiệp tạo được ấn tượng cho khách hàng, giúp khách hàng đưa ra quyết định có nên mua hay không.

    1.2 Tầm quan trọng của cá nhân hóa trong trải nghiệm khách hàng

    2. Các cách cá nhân hóa trong trải nghiệm khách hàng

    2.1. Chi tiết hóa đối tượng, mục tiêu doanh nghiệp

    Chi tiết hóa khách hàng giúp xây dựng chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đúng

    Thấu hiểu khách hàng chính là việc khởi đầu chiến lược cá nhân hóa khách hàng đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Thiết lập hệ thống lịch sử bán hàng đưa ra sự so sánh với dữ liệu truy cập, dữ liệu khách hàng về thông tin cá nhân, hành vi mua sắm và tìm kiếm.

    Hãy luôn đảm bảo về nguồn dữ liệu tiềm ẩn như sản phẩm đã tìm trước đó, sản phẩm đã mua của khách hàng trên các trang web một cách chính xác và đầy đủ nhất.

    Doanh nghiệp nên có một bản ” phác họa” về chân dung khách hàng tiềm năng của mình, cũng như định nghĩa về hành trình trở thành khách hàng của đối tượng mục tiêu. Luôn tạo ra một lịch sử cho từng khách hàng chi tiết từ lúc biết đến doanh nghiệp, đặt mua, quá trình mua và khi kết thúc hành vi.

    Việc thu thập này chính là ” điểm nút” mà mỗi doanh nghiệp nên có trong việc cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng.

    2.2. Thấu hiểu từng phân khúc đối tượng

    Việc thấu hiểu từng phân khúc khách hàng có ý nghĩa quan trọng bởi khi có được sự tập hợp từng nhóm đối tượng, doanh nghiệp có thể đưa ra lời kêu gọi hành động chính xác, phù hợp hơn. Để mà nói thì việc bạn nắm bắt được thông tin từng phân khúc đối tượng thông qua các hành động trực tuyến, hành vi thực hiện trên các site giúp tinh chỉnh chiến lược, tối ưu hóa cho mục tiêu các đối tượng của mình.

    Cụ thể hơn, đây là cách doanh nghiệp tiếp cận đối tượng của mình vào đúng thời điểm diễn ra hành vi mua hàng. Đến một lúc nào đó, doanh nghiệp có sự thấu hiểu thì việc truyền tải những thông điệp, hay đưa ra những sản phẩm phù hợp với mục đích, yêu cầu của khách hàng đều trở nên dễ dàng và đơn giản.

    2.3 Cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng bằng c hi tiết hóa từng mục tiêu quan trọng

    Đối với một doanh nghiệp ngoài việc vạch ra những mục tiêu quan trọng thì việc phát triển nó một cách chi tiết cũng góp phần quan trọng vào chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm.

    Một vài mục tiêu chính của các doanh nghiệp mong muốn đạt được khi tương tác trực tuyến với khách hàng bao gồm

    • Tạo ra những mối quan hệ với khách hàng với mục tiêu phát sinh những thay đổi, chuyến đổi trong cơ cấu kinh doanh.
    • Quan tâm, dành nhiều ưu đãi đến những khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ, sản phẩm tại doanh nghiệp để khuyến khích họ trở thành khách hàng trung thành.

    Do đó, hãy luôn có những việc làm chi tiết trong từng mục tiêu để có phương hướng làm việc ổn định, nhất quán và đạt hiệu quả cao.

    2.4.Tối ưu kế hoạch cá nhân hóa trải nghiệm cá nhân

    Tâm lý chung các khách hàng đều mong muốn cho được những trải nghiệm tốt khi đến với một doanh nghiệp hơn là việc cảm nhận được cá nhân hoá trải nghiệm.

    Muốn có được cá nhân hóa trải nghiệm thì đừng bỏ qua một vài công cụ ngoài lề như thiết kế, thử nghiệm A/B và cải thiện khả năng sử dụng. Bởi thu thập phản hồi về trải nghiệm của khách là bước đệm để dẫn đến sự xuất hiện những chiến lược cá nhân hóa. Và khi xác định doanh nghiệp cần tối ưu chuyển đổi thì chiến lược cá nhân hóa lúc này là thực sự cần thiết.

    Doanh nghiệp cố gắng thực hiện chi tiết hóa hành trình khách hàng cho từng đối tượng thông qua việc tạo phân khúc khách hàng trên website. Ngoài ra, bạn cũng cần xác định KPIs để đo lường hiệu quả.

    Cụ thể xác định được hệ số KPI doanh nghiệp dễ dàng đánh giá mức doanh thu và khả năng chuyển đổi khách hàng trong một khoảng thời gian nhất định. Và cũng đừng quên thiết lập mục tiêu cho tương tác và chuyển đổi.

    2.5. Triển khai

    Để triển khai cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng thì bạn cần phải thực hiện những công việc chính sau:

    Lý giải điều này là bởi pop-up áp dụng với mục đích kêu gọi hành động và menu lại thường có xu hướng ít xâm nhập và hoạt động bền bỉ hơn.

    Tuy nhiên đâu mới là thời điểm thích hợp để đưa ra form và survey? Tốt nhất là lúc khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ ở đơn vị của bạn ít nhất 1-2 lần. Không nên gửi survey hay form từ lần tương tác đầu tiên sẽ khiến khách hàng bối rối và có thể đưa ra những phản hồi không thật chính xác.

    3. 7 ví dụ thành công về cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

    3.1. Home Depot

    Đây là một trong những thương hiệu đã thành công trong việc tạo ra một thế giới trên di động đầu tiên dựa vào việc thực hiện các chiến lược tiếp thị theo vị trí và cá nhân hóa trải nghiệm nhờ ứng dụng các kỹ thuật như thông báo đẩy, AR và AI. Home Depot tiến hành chiến lược cá nhân hóa theo hai cách.

    Home depot là ví dụ thành công về cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

    Cách đầu tiên, công ty kết hợp khu vực mua sắm của người dùng với các xu hướng thiết kế và sản phẩm mang tính chất bản địa. Điều này có nghĩa rằng công ty đã tìm ra nét chung của người dân bản địa về nhu cầu, mong muốn có được sản phẩm phù hợp với bản thân mình.’

    Cách thứ hai, các cửa hàng được định vị vị trí của mình và có những hướng dẫn để tìm ra lối đi. Đối với cách cải tiến thứ hai này không những người dùng phát hiện ra cửa hàng mình cần đến mà còn biết được địa chỉ, đường đi đến đó. Chính nhờ có sự đột phá này mà số lượt người dùng tải xuống ứng dụng Home Depot đã tăng thêm 20 triệu lần.

    Sephora là thương hiệu làm đẹp đã đạt được thành công lớn từ việc sử dụng công nghệ định vị để thu hút khách hàng và tạo ra ấn tượng mới mẻ đầu tiên cho người dùng. Nổi bật hơn, ứng dụng này còn cho phép người dùng kiểm soát Sephora Virtual Artist, một tính năng AI và AR của ứng dụng.

    Nhờ đó, họ có thể dùng thử sản phẩm trên khuôn mặt. Ngoài ra ứng dụng còn cho phép người dùng nắm bắt được lịch sử mua sắm, trải nghiệm của mình trong quá khứ để có đánh giá trước khi có những trải nghiệm mới.

    Kết quả từ chiến lược cá nhân hóa, số lượng khách hàng sử dụng tính năng này lên đến 8,5 triệu lượt.

    3.3 . Cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng của Sacramento Kings

    Đây là một sản phẩm được sản xuất bởi công ty Urban Airship, ứng dụng của The Kings mang tên Golden 1 Center cho phép người dùng truy cập để biết thông tin về những bãi đậu xe hay cửa hàng thực phẩm gần sân vận động trong những ngày đội bóng này thi đấu. Hiện tại, đã có trung bình 20% người hâm mộ đang sử dụng ứng dụng này.

    Soat đã thiết lập ra một ứng dụng trên điện thoại người dùng với khả năng cho phép họ tạo ra một list những đôi giày thể thao mà mình yêu thích. Khi có được danh sách, Soat sẽ gửi những thông tin về giảm giá, ưu đãi đối với sản phẩm mà khách hàng có mong muốn được sở hữu thông qua list trên.

    Ứng dụng này đã thu hút được 7 triệu thành viên trên toàn thế giới với hơn 400.000 danh sách. Như vậy, Soat đã sử dụng cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng bằng cách dùng chính những đôi giày trên ứng dụng làm nhân viên tiếp thị, trò chuyện với khách hàng và lấy được thông tin rất cần thiết để chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm trở nên hiệu quả nhất.

    3.5. New Balance

    New Balance là nhà cung cấp đồ thể thao cũng đã ứng dụng chiến lược cá nhân hóa bằng việc cho phép những người mua hàng trực tuyến có thể tùy chỉnh những đôi giày của họ bằng cách tự chọn từ nhiều màu sắc và phong cách. Việc làm này vô hình chung thay thế các nhân viên trong công tác tư vấn, đưa ra những mẫu hàng phù hợp cho khách hàng.

    Song, để cho khách hàng tự chọn màu sắc, phong cách riêng sẽ làm cho họ thoải mái hơn rất nhiều và cũng phù hợp với sở thích, quan điểm của họ nhất. Cũng chính vì những tiện ích này mà NB đã có nguồn khách hàng lớn rộng trên toàn thế giới, trong đó có rất nhiều cửa hàng tại Việt Nam.

    3.6. Cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng của Form Beauty

    Đối với khách hàng khi mua trực tuyến các sản phẩm về tóc tại Form Beauty nếu hoàn thành 15 câu hỏi trong bảng khảo sát thì họ sẽ nhận được gợi ý về 5-6 sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ nhận được những lời khuyên, cách dùng cũng như những chỉ định của sản phẩm đó.

    Với sự thấu hiểu tâm lý chung của khách hàng, Tristan Walker, đại diện từ Form Beauty cũng đã khẳng định thương hiệu luôn nỗ lực mang lại những gì thực sự riêng cho từng khách hàng, và tạo sự độc đáo qua các đặc điểm, sinh lý riêng của từng người.

    3.7. Thương hiệu giày dép Đan Mạch Ecco

    Eco giày dép cũng rất thành công nhờ chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng riêng biệt

    Quantified U là một chương trình đã được thương hiệu giày dép Đan Mạch Ecco nghiên cứu và cho ra mắt tới khách hàng để thực hiện chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm. Chương trình này hoạt động với cơ chế quét bàn chân của khách hàng, sau đó một máy in 3D sẽ tạo ra một đế giày bằng một loại silicon – được thiết kế vừa khít với hình dáng bàn chân và cách đi của khách hàng.

    Việc in và thiết kế đế giày riêng cho từng khách hàng có ý nghĩa to lớn trong việc nâng cao cá nhân hóa trải nghiệm. Không chỉ dừng lại ở đó, nhà quản trị của Đan Mạch Ecco bật mí sẽ phát triển việc in 3D cho các sản phẩm khác như túi xách chẳng hạn.

    Và chính sáng tạo này đã làm cho hãng giày dép này trở thành thương hiệu nổi tiếng, duy nhất và độc quyền. Khách hàng luôn nhớ đến Đan Mạch Ecco bởi máy in 3D mang đậm dấu ấn riêng cho khách, và điều này góp phần tạo nên những giá trị tốt đẹp cho doanh nghiệp.

    Từ những phân tích trên, doanh nghiệp nên đúc kết lại một điều rằng cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng rất quan trọng. Và để duy trì thương hiệu, phát triển doanh thu, tạo nên phong cách riêng thì doanh nghiệp nhất định phải chú trọng vào chiến lược này.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mô Hình Idic Trong Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng Crm
  • Người Thầy Mở Trường Dạy Học Sinh Cá Biệt
  • Giá Trị Của Một Cậu Học Trò Cá Biệt
  • Học Trò Cá Biệt Giúp Cô Hiểu Ra “làm Một Cô Giáo Là Như Thế Nào”
  • Top 20 Bộ Phim Học Đường Trung Quốc Hay Nhất
  • Thoái Hoá Gen Ở Cá Bảy Màu Và Một Số Đặc Điểm Thoái Hoá Điển Hình

    --- Bài mới hơn ---

  • Mơ Thấy Cá Là Điềm Gì
  • Cách Sử Dụng Trùng Huyết Đông Lạnh Cho Cá Cảnh Ăn Tốt Nhất
  • Cách Điều Trị Bệnh Top Bụng, Bệnh Nội Ký Sinh Cho Cá 7 Màu Và Cá Cảnh
  • Tác Hại Của Phối Giống Cận Huyết
  • Tổng Quan Mối Liên Hệ Giữa Bệnh Tôm Và Lai Cận Huyết
  • Thoái Hoá Gen Ở Cá Bảy Màu Và Một Số Đặc Điểm Thoái Hoá Điển Hình

    Những người chơi cá 7 màu sau một thời gian đầu bỡ ngỡ, sẽ nhận ra rằng chơi cá 7 màu không phải là quá khó khăn.

    Cá 7 màu vốn có tốc độ sinh trưởng nhanh, thời gian đạt độ chín sinh dục ngắn (chỉ khoảng 3-4 tháng), mỗi lần sinh sản số lượng đàn con từ vài chục tới cả trăm con. Những yếu tố đó tưởng như sẽ giúp cho người chơi 7 màu dễ dàng duy trì được dòng cá mà mình yêu thích.

    Tuy nhiên thực tế lại chỉ ra rằng vấn đề làm đau đầu hầu hết những người chơi 7 màu ở Việt Nam đó là việc làm sao để dòng cá mà mình đang sở hữu duy trì được những yếu tố về sức khỏe và vẻ đẹp một cách lâu dài qua các đời con cháu.

    Kể từ năm 2009, thời điểm mà tôi cho rằng những bậc đàn anh đã đặt những viên gạch đầu tiên, tạo ra nền móng chính thức, một chỗ đứng cho phong trào chơi cá 7 màu trong cộng đồng cá cảnh Việt Nam, cho tới nay tôi đã chứng kiến rất nhiều dòng cá 7 màu được du nhập. Số lượng các dòng cá ngày càng đa dạng và có thể nói là nhiều dòng cá mới, lạ và đẹp đã xuất hiện tại Việt Nam.

    Tuy nhiên có một thực tế đáng buồn là trong chỉ một vài năm ngắn ngủi, có không ít các dòng cá chỉ xuất hiện 1 thời gian ngắn trong cộng đồng nuôi, rồi sau đó biến mất hoặc rất ít được nhắc tới.

    Nguyên nhân của sự mai một những dòng cá này theo tôi xuất phát từ việc có quá nhiều những dòng cá mới được du nhập về trong một thời gian ngắn, khiến cho cộng đồng không thể dung nạp chúng kịp thời. Hoặc do một sự biến đổi tất yếu của cuộc sống, những dòng cá mới sẽ thay thế cho những dòng cá cũ có vẻ đẹp không sánh bằng?? Hay, nhìn từ một góc khuất, thì sự mai một đó xuất phát từ một cộng đồng chơi cá 7 màu không có cá tính, thiếu đi những cá nhân chơi cá theo bản sắc và vẻ đẹp thực chất của dòng cá đó. Người ta đam mê cá vì độ hot và đắt tiền của cá nhiều hơn là vẻ đẹp thẩm mỹ nguyên bản mà chú cá ấy đem lại.

    Nhưng cũng thật khó trách 1 người nuôi cá vì mục đích thương mại khi họ từ bỏ 1 dòng cá mà nhu cầu thị trường đã bão hòa trong khi những dòng cá hot khác thì người mua đang tranh giành nhau để được sở hữu. Khi những người chơi cá thương mại đã từ bỏ dòng cá cũ, chỉ còn lại một số ít chúng được một số người trong cộng đồng giữ lại. Nhưng với những người chơi cá phong trào thì chỉ việc giữ cho số cá đó duy trì dân số qua các đời cá đã là một khó khăn lớn, chứ đừng nói đến những vật cản như sự thoái hóa gene và những yếu tố ngoại lai khác.

    Ngoài ra một yếu tố nữa cũng làm nản lòng nhiều người chơi 7 màu đó là yếu tố di truyền giảm dần của các tính trạng được mong đợi khiến cho nhiều người chơi cảm thấy thất vọng khi đàn cá họ đang nuôi trải qua các đời cứ mất đi dần những tính trạng mà họ yêu thích nhất.

    – Điều làm tôi khá bất ngờ đó là đa phần người chơi cá 7 màu ở Việt Nam đều biết về vấn đề thoái hóa gene, nhưng nhiều người nhắc đến nó chỉ với 1 cái phẩy tay. Có vẻ thoái hóa gene là một vấn đề của người sản xuất chứ không phải của người chơi cá.

    Tôi đồng ý, với điều kiện bạn hãy từ bỏ việc cho cá sinh sản để duy trì dòng cá và sẵn sàng chấp nhận mua cá 7 màu với giá nhập khẩu từ nước ngoài như một người chơi cá vì vẻ đẹp của nó đơn thuần, chứ đừng nói gì đến việc lai tạo cá, cũng đừng kêu ca than vãn khi cá của bạn ốm bệnh chết vì sức khỏe yếu. Còn không thì tốt nhất bạn nên góp 1 tay vào để làm giảm tình trạng thoái hóa của dòng cá mà bạn đang nuôi, đơn giản nhất là bằng cách thỉnh thoảng trao đổi bổ sung một vài chú cá cùng dòng từ những người bán khác nhau để cải thiện gene cho cá của cả 2 phía.

    – Tôi từng có dịp nhìn tận mắt 2 bể cá 7 màu ở cạnh nhau, của chung một người nuôi. Bể thứ nhất nuôi dòng cá Blue Grass HTD mới trải qua đời thứ 3 của cặp cá giống nhập từ Thái Lan, bể thứ hai nuôi dòng cá Blue Grass đã trải qua 4 năm truyền qua các đời con cháu từ cặp cá giống bố mẹ đầu tiên. Bể cá Blue Grass HTD có những cá thể chấm bi rất nhuyễn, đạt màu sắc và sức khỏe tốt, kiểu hình khỏe và kích thước lớn. Bể Blue Grass còn lại màu sắc vẫn đạt tiêu chuẩn, tuy nhiên số lượng cá thể bị nhiễm đỏ toàn phần (red grass) và bị nhiễm màu đa sắc (multi grass) xuất hiện rất nhiều, kích thước của cá cùng tháng tuổi cũng nhỏ hơn, và đặc biệt là chấm bi rất to, khoảng cách giữa chấm bi rất lớn, đuôi cá thường không thể bung được thành hình delta như tổ tiên, khoảng 30% cá thể thậm chí không có chấm bi trên đuôi vây mà thay vào đó là những vòng cung liền mạch của dạng hoa văn mosaic. So sánh Cá Blue Grass này với hình ảnh của những con cá Blue Grass đầu tiên, tổ tiên của chúng khi được nhập về Việt Nam cách đây 4 năm, thì chúng hoàn toàn thua kém về phẩm chất.

    Một số đặc điểm thoái hóa di truyền điển hình:

    – Một số dòng cá tôi cho rằng đã bị thoái hóa đi rất nhiều hoặc không còn thấy xuất hiện trong cộng đồng chơi cá 7 màu Việt Nam hiện nay nữa (hi vọng là mình đã sai):

    RREA Silver Grass

    RREA Super White

    RREA Full Gold

    Sunset mắt đen

    Silver Blue Grass mắt đen

    RREA Red Grass

    RREA Yellow Lace King Cobra (không phải yellow lace king cobra đang bán tràn lan ở Việt Nam bây giờ thực chất là dòng cá do cộng đồng 7 màu Việt tự lai tạo và đặt tên)

    Blue Moscow mắt đen

    RREA Tuxedo White

    RREA Red Grass Seethru

    RREA Yellow Leopard

    RREA Blue Topaz

    RREA Blue Galaxy…

    – Tôi xin đề cập đến một số quy tắc di truyền không mong đợi điển hình của các dòng cá 7 màu tại Việt Nam, với mục đích cung cấp thông tin chung cho những người chơi, hi vọng phần nào đó khiến người chơi 7 màu lưu tâm và chú trọng đến những phương pháp để khắc phục những hiện tượng này. Thực tế cho thấy có một số dòng cá 7 màu có tính trạng di truyền ổn định tương đối so với các dòng cá 7 màu còn lại.

    – Nếu không tính tới các trường hợp thoái hóa cá biệt (cá thể trong đàn đẻ ra hoàn toàn khác biệt so với bố mẹ và rất hiếm cá thể khác tương đồng với nó), các tính chất thoái hóa di truyền thường gặp ở cá 7 màu mang tính chất đặc trưng theo dòng, trong cùng dòng cá đó sẽ có một số cá thể khác tương đồng, mang các đặc điểm mới về màu sắc, hoa văn như nhau.

    – Trong một số trường hợp, mức độ biến đổi này gần như là chắc chắn, luôn luôn xuất hiện ở cá con ngay từ đời F1 với tỉ lệ tương đối cao (20% -50% hoặc có thể hơn), và những cá thể có đặc điểm mới của đàn con nếu tiến hành ghép cặp tương đồng lại cho kết quả sinh sản đạt tỉ lệ thuần chủng cao (50-80%). Vì vậy trong trường hợp này ngay từ đời F2 một số dòng cá 7 màu đã gần như biến đổi (và có thể coi là hình thành một dòng cá mới).

    – Việc đánh giá một dòng cá bị biến đổi có được coi là hình thành một dòng cá mới hay không có lẽ sẽ gây tranh luận rất nhiều, và cũng chưa có một quy tắc nào quy định về vấn đề này. Cho đến khi có một quy tắc thống nhất tương đối, thì tôi chỉ xin đưa ra một số yếu tố để giúp người chơi dựa vào đó đánh giá và tự đưa ra kết luận của riêng mình. Bạn hãy tự đặt ra một số câu hỏi sau và trả lời xem: Dòng cá mới có làm mất đi dòng cá gốc hay không (nếu dòng cá mới ngay đời F1- F2 đã biến đổi và mất đi dòng cá gốc thì nên chăng bạn nên đặt câu hỏi về dòng cá gốc vì nó không thể duy trì đc đặc điểm di truyền điển hình thông qua con cháu của nó thì nó có xứng đáng là 1 dòng cá hay không)? Mức độ thuần chủng của dòng cá mới cao hay thấp? Các tính trạng di truyền của dòng cá mới đã ổn định chưa (hay là đến đời cháu nó lại biến đổi tiếp?)

      Tính trạng di truyền không mong đợi về mặt màu sắc:

    – Dòng Full Black: cá đực bị nhiễm màu xanh lục.

    – Dòng RREA Full Gold: cá đực bị nhiễm màu platinum.

    – Dòng RREA Full Red: cá mái bị nhiễm màu xanh lục.

    – Dòng RREA Super White: cá bị nhiễm màu xanh dương, trắng, vàng.

    – Dòng RREA Red Lace: cá mái bị nhiễm màu xanh dương hoặc màu bạc.

    – Dòng RREA Blue Grass: cá bị nhiễm màu đỏ.

    – Dòng RREA Red Grass: cá bị nhiễm vàng, một số trường hợp cá biệt hoàn toàn bị chuyển đổi tính trạng đuôi Yellow Grass nhưng hoa văn trên thân vẫn mang màu đỏ và có dấu hiệu chuyển đổi thành dạng da rắn.

    – Dòng RREA Blue Topaz: cá bị nhiễm màu xanh lục, đỏ, trắng, vàng.

    – Dòng RREA Yellow Leopard: cá bị nhiễm đỏ.

    – Dòng RREA White Tuxedo: cá bị nhiễm vàng.

    – Dòng Blue Grass mắt đen: cá bị nhiễm đỏ, nhiễm vàng hoặc đen.

    – Dòng Blue Green Moscow mắt đen: cá bị nhiễm đen.

    – Dòng Tuxedo White mắt đen: cá bị nhiễm xanh hoặc vàng.

    – Dòng Chili Endler mắt đen: cá bị nhiễm màu bạc hoặc tím, xanh dương.

    – Dòng Blue Japanese Endler mắt đen: cá bị nhiễm màu bạc hoặc xanh lục, vàng,

    – Các dòng cá mắt đen: thoái hóa có thể sinh sản ra cá con có tính trạng bạch tạng, một số cá con có tính trạng mắt đỏ.

      Tính trạng di truyền không mong đợi về hoa văn:

    – Dòng Grass: chấm bi thoái hóa trở nên to, khoảng cách giữa các chấm bi lớn. Phần cuống đuôi của cá bị mất chấm bi và đổi sang màu xanh lục. Thân cá bị nhiễm màu platinum ở cuống đuôi và chấm bi không đều trên thân. Thoái hóa nhiều đời có thể dẫn đến việc hoa văn chấm bi bị biến đổi thành hoa văn Mosaic dạng vòng. Một số trường hợp bi grass bị biến mất trở thành dạng solid màu (một màu) hoặc bị mất màu hoàn toàn(không màu). Cá biệt trên cuống đuôi cá xuất hiện hoa văn da rắn loại lớn và thiếu đồng nhất.

    – Dòng da rắn: hoa văn trên đuôi cá có thể bị mất đi, thay vào đó đuôi cá có màu solid (toàn bộ đuôi vây bị mất hoa văn mà chỉ có màu), hoa văn trên thân cá to và kém nhuyền, không dày, có trường hợp cá hoàn toàn bị mất hoa văn.

      Tính trạng di truyền không mong đợi về kiểu hình:

    – Ribbon: Cá đực ribbon khó ép mái, cá mái ribbon khó mang trứng hơn so với thông thường. Tính trạng Ribbon truyền cho đời sau giảm dần qua các đời.

    – Swallow: Cá swallow có tỉ lệ di truyền tính trạng thiếu ổn định hơn tính trạng ribbon, giảm dần đối với cá đời con cháu.

    – HTD: tính trạng vây lựng. Cá cha mẹ có tính trạng này có thể sinh ra cá con có các tính trạng HTD hoặc HD hoặc không có tính trạng này.

    – Vây lưng, vây bụng: Trải qua các đời độ xòe rộng và mức độ to của bản đuôi ngày càng thu hẹp so với đời cá giống.

    – Đuôi kiếm: Tình trạng đuôi kiếm sẽ bị di truyền thành các dạng song kiếm, đơn kiếm trên hoặc dưới, không có sự nhất quán và đảm bảo về độ ổn định của độ dài kiếm, một số bị mất tính trạng đuôi kiếm.

    – Thân người: thân người cá qua nhiều đời sẽ bị kéo dài và mỏng, đặc trưng nhất là cuống đuôi dài bất thường.

      Tính trạng di truyền không mong đợi về mặt giới tính:

    – Tình trạng cá thuộc giới tính thứ 3, thường được xác định là vô sinh: Cá có thân hình lớn bất thường, màu sắc hoa văn như cá trống nhưng lại có kích cỡ và phom người như cá mái. Cần chú ý phân biệt đối với 1 số cá thể mái đặc biệt cũng có màu sắc hoa văn như cá trống nhưng vẫn có khả năng sinh sản(nhưng cá thể này rất ít).

    Khi một dòng cá mới được giới thiệu, nếu bạn cảm thấy muốn tìm hiểu về nguồn gốc xuất xứ của chúng thì bạn có thể dễ dàng sử dụng công cụ tìm kiếm hình ảnh trên mạng bằng cách sử dụng tên gọi của chúng. Thông thường thì những dòng cá có xuất xứ nước ngoài luôn có hình ảnh đi kèm dễ dàng được tìm thấy. Nếu bạn không tìm thấy hình ảnh của chúng trên mạng thì có khả năng rất cao đó là một dòng cá được lai tạo tại Việt Nam, hoặc chỉ là một loại cá đột biến hay thoái hóa gene trong quá trình nuôi được trải qua các thời kỳ chắt lọc và lựa chọn tại Việt Nam.

    Dù dòng cá đó có xuất xứ như thế nào, bạn hãy đánh giá chúng dựa trên những nguyên tắc cơ bản về sức khỏe, vẻ đẹp thẩm mỹ và mức độ thuần chủng trong sinh sản chứ đừng nên dựa vào nguồn gốc hay độ hot của nó. Đó là quan điểm của tôi. 🙂

    Hi vọng đây sẽ là một bài viết có ích cho cộng đồng chơi cá 7 màu 🙂

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kỹ Thuật Nuôi Và Chăm Sóc Cá Bảy Màu
  • 20 Ảnh Cá Ngựa Đẹp Mắt (Kỳ 1)
  • Các Loại Cá Bảy Màu
  • Các Loại Bệnh Ở Cá Và Cách Phòng Tránh
  • Nuôi Cá Bảy Màu Con Như Thế Nào ?
  • Thiết Kế Hồ Cá Koi Tại Thanh Hoá

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 10 Máy Cho Cá Ăn Tự Động Bán Chạy Nhất Chính Hãng Thế Hệ Mới
  • Có Giá 42 Tỷ Đồng: Đây Chính Là Chú Cá Koi Đắt Nhất Thế Giới
  • Công Ty Nào Thiết Kế Xây Dựng Hồ Cá Koi Giá Rẻ Tại Hcm
  • Hồ Cá Koi 14 Tỷ Đồng Của Đại Gia Sài Gòn
  • Chi Phí Làm Hồ Cá Koi Có Đắt Không?
  • I. Tiêu chí thiết kế hồ cá Koi 5 Tiêu chí về chất lượng của hồ cá Koi đạt chuẩn

    Mực nước nuôi koi tốt nhất: Hồ cá koi trong nhà mực nước tối thiểu là 40 cm. Ngoài trời tối thiểu là 60 cm. Chất lượng nước phải trong, không tảo, không bệnh dịch và độ PH từ 7 đến 7.5 là lý tưởng. Ngoài ra nước luôn tuần hoàn giúp cá vận động để tăng trưởng tốt hơn.

      Kích thươc diện tích xây dựng hồ cá Koi

    Kích thước hồ koi: Kích thước thì tuỳ bạn, nhưng hình dáng hồ phải đảm bảo hai tiêu chí:

    Thứ nhất: Đảm bảo yếu tố phong thuỷ

    Thứ hai: Phù hợp cảnh quan tổng thể khu vườn nhà bạn.

    Vị trí đặt hồ koi cũng cần lưu ý đảm bảo các yếu tố sau

    Phù hợp công năng, phù hợp cảnh quan và đảm bảo chuẩn phong thuỷ.

    Có thể là hồ bê tông (hồ xây) hoặc hồ trải bạt theo phong cách tự nhiên.

    Cá koi: Có rất nhiều loại cá koi nhưng bạn có thể nuôi cá koi Nhật hay koi Việt… tuỳ theo nhu cầu. Tuy nhiên cá phải có body đẹp, mình hình thoi giống máy bay boing. Màu sắc cá sắc nét, các mảng màu rõ ràng, số lượng và màu sắc cũng cần hợp sở thích, hợp tuổi và mệnh của bạn. Mật độ cá từ 4-6 con/1m3. Và điểm quan trọng nhất cá phải luôn khoẻ mạnh sẽ đem lại điều may mắn cho gia chủ.

    Để phòng bệnh cho cá, bạn nên mua cá cùng một lần và cùng một nguồn để dễ quản lý bệnh dịch. Nếu bạn mua cá nhiều nơi rất có thể những chú cá mua ở nơi không an toàn đã mang bệnh dịch về cho những chú cá khoẻ mạnh. Trong trường hợp cần phải mua bổ sung thì khi mua về bạn nên cách ly những chú cá koi mới mua một thời gian để theo dõi, khi đã chắc chắn chúng khoẻ mạnh hãy thả chung với đàn cá koi của bạn.

    II. Thực trạng hồ cá Koi hiện nay

    Hiện nay có rất nhiều hồ cá Koi nước đục, bốc mùi hôi thối làm cho cá Koi bị bệnh và chết. Nguyên nhân là chủ yếu là hệ thống chưa có bộ lọc đạt chuẩn.

    Trải qua nhiều năm làm cảnh quan cũng như cải tạo hồ cá koi cho rất nhiều khách hàng thì nguyên nhân chính gây ra các vấn đề trên là:

    Hồ koi không có lọc: Đây là thực trạng của hầu hết những chủ nhà mua biệt thự có sẵn hồ koi nhưng lại không có lọc cho hồ. Hoặc chủ nhà không biết cần phải làm lọc cho hồ cá koi. Cũng có trường hợp các công ty phải có hồ nước chữa cháy cho nhà máy nên hồ không làm lọc.

    Hồ koi có lọc nhưng hệ lọc chưa chuẩn: Trong đó cũng có trường hợp chủ nhà rất quan tâm đến việc làm lọc. Tuy nhiên, do chọn chưa đúng đối tác nên hệ lọc hoạt động không hiệu quả khiến cho hệ lọc hoạt động không hiệu quả, hồ cá koi vẫn gặp các rắc rối đã nêu trên mặc dù phải đầu tư rất nhiều tiền.

    III. Nguyên nhân hồ Cá Koi bị đục nước và có nhiều tả o.

    Chúng ta thử đặt một chậu thuỷ tinh chứa nước sạch ngoài trời, thì chỉ sau vài ngày nước sẽ đục, dưới đáy có các cặn bẩn, trên mặt nước nổi một lớp màng và bên trong thành chậu bám rêu xanh.

    Nguyên nhân đục nước hồ cá Koi

    Tảo là một trong những nguyên nhân làm đục nước

    Và tất nhiên là bể cá koi ngoài trời của bạn sẽ bị như thế, vì bề mặt của hồ cá koi khá rộng, hứng nhiều bụi hơn trong không khí, chất thải của cá và dưới ánh mặt trời sẽ làm tảo phát triển nhanh hơn. Nếu không được sử lý đúng cách thì sẽ làm nước trong hồ cá vẩn đục, đó chính là nguyên nhân gây bệnh và làm chết đàn cá koi nhà bạn.

    IV. Nguyên nhân cá Koi bị bệnh và chết

    Là do hồ koi không có một hệ lọc tuần vi sinh tuần hoàn đạt chuẩn.

    V. Cá Koi chậm lợn và body xấu

    1./Thức ăn không đúng chủng loại: Có loại thức ăn thúc đẩy tăng trưởng và cũng có loại thức ăn tăng màu. Tuỳ giai đoạn mà chúng ta sẽ lựa chọn loại thức ăn phù hợp. Tuy nhiên cũng có nhiều loại thức ăn giả trên thị trường làm cho cá bị chậm lớn, vỡ màu và làm hỏng body.

    Nguyên nhân làm cá koi chậm lớn

    2./ Môi trường nước: Môi trường nước là một yếu tố quan trọng trong việc tăng trưởng và phát triển của đàn cá koi, nước phải đảm bảo luôn trong sạch và có dòng chảy đủ lớn để chú cá koi vận động giữ body đẹp.

    Mọi thông tin chi tiết về tư vấn thiết kế hồ cá Koi đạt chuẩn chất lượng xin vui lòng liên hệ: 0325 6336 98 hoặc gửi câu hỏi cho chúng tôi qua địa chỉ email [email protected]

    --- Bài cũ hơn ---

  • Địa Chỉ Bán Cá Koi Mini Đẹp, Giá Rẻ Tại Quận Hoàng Mai
  • Cá Chép Koi Benigoi Đơn Sắc Màu Đỏ Size 10
  • Đàn Cá Koi Bạc Tỷ “độc” Nhất Việt Nam Của Đại Gia Sài Gòn
  • Vua Cá Koi Thắng Ngô
  • Chuyên Bán Cá Chép Koi Size Nhỏ Đến Lớn Đẹp Giá Rẻ Tại Tphcm
  • Cá Chép Hoá Rồng Thạch Anh Tóc Vàng Catoc2

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Đặt Bình Hút Lộc Cá Chép Trông Trăng Dát Vàng Phong Thủy Bạn Chưa Biết
  • Hướng Đặt Tượng Cá Chép Phong Thủy Trợ Thủ Cho Công Việc, Học Hành
  • Nuôi Cá Vàng Theo Phong Thủy Để Đón Vận May
  • Bí Quyết Tận Hưởng Cuộc Sống “sâu Chill” Giữa Bộn Bề Công Việc Cùng 12 Cung Hoàng Đạo
  • Phong Thủy Bể Cá Cảnh Hợp Mệnh Gia Chủ
  • Kích thước: 34mm x 22mm x 11mm

    Cá chép hoá rồng thạch anh tóc vàng thiên nhiên, được điêu khắc những đường nét rất tinh tế và sắc xảo

    Cá chép hoá rồng biểu trưng cho sự can đảm, may mắn, trót lọt, thành công, chiến thắng!

    Vẫy, đuôi, râu, sừng tự nhiên mọc đủ, hình dạng trọn vẻ oai phong, rạng rỡ, một biểu tượng cho sự khát vọng của con người trên thế gian…

    Cá chép hóa rồng phun nước làm cho đất đai mầu mỡ, cây cối xanh tươi, đem lại sức sống cho muôn loài.

    Bởi vậy người ta thường xem hình ảnh cá chép hoá rồng là biểu tượng của sự an lành và sung túc, thịnh vượng. Thăng tiến trong học hành, thi cử, công danh và may mắn về tài lộc trong thương mại.

    Ý nghĩa thạch anh tóc: Thạch anh tóc là biểu tượng của sự may mắn, tốt cho sức khỏe, ngăn chặn quá trình lão hóa, tăng tài vận, ổn định tâm lý. Đơn giá sản phẩm chưa bao gồm phí kiểm định. Quý khách có thể yêu cầu sản phẩm được niêm phong kiểm định đầy đủ với mức phí tính thêm là 200.000 VNĐ/sản phẩm. Tặng kèm quý khách một sợi dây đeo và túi nhung sang trọng khi mua sản phẩm này.

    CAM KẾT: Cửa hàng chúng tôi cam kết đá đạt chất lượng cao và hình ảnh sản phẩm so với thực tế giống nhau hoàn toàn trong từng chi tiết, để giúp Quý khách hàng ở xa hoặc những Quý khách hàng không có thời gian đến xem trực tiếp vẫn có thể mua được những sản phẩm ưng ý. Cửa hàng chúng tôi sẽ cho hoàn lại nếu như sản phẩm không đúng như hình chụp và không đúng đá thiên nhiên.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ý Nghĩa Đá Canxit Vàng Trong Phong Thủy
  • Tại Sao Cá Vàng Lại Được Xem Là Loài Cá Phong Thuỷ?
  • Tranh Cá Rồng Phong Thủy Đẹp Tinh Xảo
  • Cá Rồng Bằng Đồng Dát Vàng Phong Thủy
  • Cá Vàng Tại Sao Được Gọi Là “cá Phong Thuỷ”?
  • Dầu Cá Ăn Mòn Xốp Là Phản Ứng Hoá Học Bình Thường

    --- Bài mới hơn ---

  • Cá Quất, Loài Đặc Sản Quý Hiếm
  • Uống Omega 3 Bao Lâu Thì Dừng, Uống Khi Nào Tốt, Trước Hay Sau Ăn?
  • Dầu Cá Alaska Omega 3 With Coenzym Q10 Hộp 100 Viên
  • Cá Quả Nấu Ám
  • Loài Cá Lóc Lạ Nguy Hiểm Gốc Trung Quốc Xuất Hiện Ở Việt Nam, Nên Đề Phòng Tránh Nhầm Lẫn
  • Xốp Styrofoam hoàn toàn có thể được hòa tan bằng dầu cá tinh khiết. Tất cả các loại dầu cá có thể tạo ra phản ứng này tương tự như trên xốp polystyrene nhưng sẽ mất nhiều thời gian. Các chất tự nhiên lành mạnh khác như dầu chanh tươi cũng có thể tác động như vậy.

     

    Trong khi đó, dầu cá được cô đặc ở dạng ethyl-este (EE) có tác dụng phân hủy cốc nhựa xốp nhanh hơn nhiều so với dầu cá được chưng cất ở dạng triglyceride (TG) do số lượng liên kết hóa học trong 2 dạng này khác nhau. Tiến sĩ Neil E.Levin, chuyên viên của Hiệp hội Dinh dưỡng Lâm sàng của Mỹ và Quốc tế khẳng định điều quan trọng là cơ thể con người không chứa chất polystyrene nên khi sử dụng dầu cá sẽ không có tương tác như vậy và không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến sức khỏe người sử dụng.

     

    Cụ thể, loại dầu cá TG được cấu tạo từ các chất béo và các loại dầu có trong cả 2 loại thực vật và động vật. Axit béo Omega-3 tự nhiên của cá gần như chỉ có trong dầu cá TG. Còn loại dầu cá EE là những sản phẩn ra đời sau, được làm từ một axit béo thuộc phân tử hóa học ethanol. Sản phẩm này không có trong tự nhiên mà cần được tạo ra thông việc qua tổng hợp hóa học từ các chất như: axit béo EPA, DHA, tinh dầu, vitamin E, Gelatin, Glycerin…

     

    Trong khi đó, theo nguyên lý, chất hữu cơ dạng phân cực sẽ tan chảy trong phân cực hoặc không phân cực hòa tan không phân cực. Cụ thể như, muối rất dễ phân cực nên khi cho dầu cá hay dầu ăn không thể hòa tan được muối, hay nước phân cực mạnh sẽ dễ hòa tan những thứ phân cực. Vì vậy, thành phần làm xốp được thổi thành dạng hạt trong đó có polime và không khí dễ bị xẹp hoặc bị bào mòn, tan chảy khi gặp các dung môi hữu cơ không phân cực và ít phân cực. Bản thân dầu cá là dung môi hỗn hợp các axit béo và ester của axit béo nên có chứa các thành phần ít phân cực có thể hòa tan bọt xốp. Như vậy, hiện tượng dầu cá làm bào mòn miếng xốp chưa phải dấu hiệu đe doạ sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, loại dầu sử dụng EE vẫn được coi là sản phẩm thứ cấp so với dầu cá Triglycerides vốn có thành phần tự nhiên nhưng giá cao hơn.

     

    Thí nghiệm các loại  dầu cá ăn mòn xốp

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Viên Uống Dầu Cá Cho Người Tập Gym
  • Viên Uống Dầu Cá Pharmekal Bổ Sung Omega 3 100 Viên
  • Viên Uống Pharmekal Dầu Cá Omega 3
  • Viên Uống Omega 3 6 9 Nga Hộp 100 Viên
  • Viên Uống Omega 369 Mirrolla Nga
  • Khác Biệt Hay Dị Biệt?

    --- Bài mới hơn ---

  • Bóng Đá Thái Lan: Tài Năng Không Đợi Tuổi
  • Người Thầy Hết Lòng Vì Trẻ Em Cá Biệt Với Tài Thu Phục Nhân Tâm
  • Gặp Người Thầy Là “khắc Tinh” Của Trẻ Em Cá Biệt Với Tài Thu Phục Nhân Tâm
  • Tổng Hợp Tên Fc Hay Đặt Tên Áo Bóng Đá Ý Nghĩa, Bựa Và Chất Nhất
  • Gợi Ý Những Tên Fc Hay, Ý Nghĩa Của Các Đội Bóng, Idol, Ca Sĩ
  • Khác biệt không xấu, nhưng ép mình khác biệt đến nỗi trở nên… dị biệt thì là điều tuyệt đối không nên. Để có thể bứt phá khỏi đám đông và giành được thành công, bạn cần hiểu rõ ý nghĩa thực sự của “cái tôi khác biệt” và tránh rơi vào những tình huống “ngược đời”.

    Thấu hiểu bản thân để trở nên khác biệt theo hướng tích cực.

    Dị biệt là khi bạn cứ cố khác biệt “bề nổi” bằng cách chống đối lại toàn bộ các quy tắc, đi ngược lại mọi chuẩn mực thông thường – dù đó chưa chắc là con người thật của bạn. Cái tôi khác biệt đòi hỏi nhiều hơn thế! Bạn phải thực sự hiểu thấu bản thân mới tận dụng được hết sức mạnh của mình trên con đường tìm đến thành công.

    Hãy khám phá “cái tôi khác biệt” của mình bằng việc tự trả lời những câu hỏi này:

    – Điều gì khiến tôi có thể tận lực và nỗ lực hoàn thành hơn tất cả những người xung quanh?

    – Sự khác biệt đó giúp ích gì cho sự nghiệp hay con đường học tập của tôi?

    – Tôi sẽ khiến mọi người chào đón sự khác biệt của mình theo cách nào?

    Làm thế nào để có một “Cái tôi khác biệt”?

    Khi đã hiểu thấu bản thân, bạn cần phải thể hiện sự khác biệt của mình một cách đúng đắn. Trái với suy nghĩ thông thường của mọi người rằng muốn khác biệt thì phải dữ dội và quyết liệt, một “cái tôi khác biệt” thực sự lại có những biểu hiện tích cực như sau:

    – Luôn tự tin và hào hứng: Giữa đám đông mệt mỏi vì áp lực công việc, sự tự tin cùng nhiệt huyết sẽ khiến bạn trở nên nổi bật. Mọi người chỉ yêu quý “cái tôi khác biệt” tràn đầy nhựa sống, chứ không ai ưa một kẻ “ngược đời” chỉ biết chê bai mọi chuyện.

    – Để thái độ sống nói lên tất cả: Hãy để “cái tôi khác biệt” của bạn tiếp cận với mọi người trong một không khí hoà nhã, thay vì hùng hổ ép tất cả chấp nhận quan điểm, cá tính của bản thân. Bạn sẽ không thể nổi bật giữa đám đông nếu bị cô lập, cách ly, vậy nên hãy để sự thân thiện, chân thành và thái độ tích cực trở thành yếu tố thuyết phục hoàn hảo nhất cho cá tính của bạn.

    – Hành xử chuyên nghiệp: Trong mọi tình huống, dù bạn có khác biệt với mọi người đến đâu cũng nên hành xử trên tinh thần tôn trọng đối phương và thẳng thắn. Có thể họ không thích “cái tôi khác biệt” của bạn, thậm chí có thể gây khó dễ cho bạn vì điều đó, nhưng dù thế nào cũng đừng để điều đó trở thành mâu thuẫn cá nhân. Những người thất bại mới để những điều nhỏ nhặt làm ảnh hưởng đến mình, còn người thành công thì luôn biết dành sự quan tâm của mình cho những thứ xứng đáng hơn.

    – Tư duy sáng tạo để tạo ra giá trị mới cho tập thể: Đừng ngần ngại thể hiện sự sáng tạo của mình và luôn tìm kiếm những giải pháp mà chưa ai nghĩ đến. Hãy hỏi những câu hỏi chưa ai từng hỏi, vì một câu hỏi tốt có thể đáng giá gấp ngàn lần những câu trả lời dễ dãi. Để mọi người thấy rằng bạn dám “suy nghĩ vượt ra ngoài chiếc hộp”, nhưng điều đó không phải một cách thể hiện sáo rỗng mà ngược lại, nó tạo ra rất nhiều giá trị cho cả tập thể.

    Điều gì khiến mọi người chấp nhận và công nhận cái tôi khác biệt của bạn?

    Mọi người có xu hướng để tâm đến những điều bạn làm hơn là những gì bạn nói. Hãy để thành quả trở thành minh chứng hoàn hảo cho “cái tôi khác biệt” của bạn. Hãy dốc hết sức mình đạt được thành tựu dù là nhỏ nhất, để mọi người tin cậy nghĩ đến bạn đầu tiên ở những lĩnh vực nhất định – những lĩnh vực mà “chỉ có anh ấy/cô ấy mới làm được tốt đến thế!”

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Dự Thi Ấn Tượng World Cup 2022: Quaresma
  • Sarah Linh Trần Ntk Gốc Việt Làm Khuynh Đảo Làng Thời Trang Thế Giới
  • Đây Mới Là Điều Tuyệt Vời Mà Mỹ Tâm
  • Thí Nghiệm Giải Oan Cho Loài Cá Biệt Danh “sát Thủ Ăn Thịt Người”
  • Rèn Trẻ Cá Biệt 5 Tuổi Vào Nề Nếp, Thói Quen Ở Trường Mầm Non
  • Vẽ Cá Chép Hoá Rồng Đẹp Hút Hồn Của Giới Nghệ Sĩ

    --- Bài mới hơn ---

  • Phân Loại Chi Tiết Các Loại Cá Rồng Ở Châu Á, Úc, Nam Mỹ (1)
  • Khi Cơn Sốt Cá Rồng Quét Qua Thế Giới
  • Không Có Chuyện “việt Nam Hủy Bỏ Dự Án Cá Rồng Đỏ, Đền Tiền Cho Repsol Vì Sợ Áp Lực Trung Quốc”
  • Những Kịch Bản Xấu Và Đỡ Xấu Hơn Ở Mỏ Cá Rồng Đỏ
  • Biển Đông : Việt Nam Dừng Thêm Một Dự Án Dầu Khí Vì Sức Ép Từ Bắc Kinh
  • Cá chép hoá rồng bắt nguồn từ truyền thuyết của Việt nam. Từ xa xưa, nước từ mưa, sông biển và các sinh vật trong nước được Trời tạo ra đầu tiên, dần về sau vì bận rộn trời không làm mưa gió nữa mà giao cho Rồng, bay lượn trên trời và phun nước tạo mưa. Tuy nhiên, số Rồng trên trời ít, không đủ để thực hiện, Trời mở ra một cuộc thi là thi Rồng. cuộc thi có ba vòng, mỗi vòng là một con sóng lớn, ai có thể vượt qua cả ba vòng liền có thể hoá Rồng. Các loài thuỷ tộc đua nhau đến thi như đều bị loại. Cho đến khi một con cá chép vào cuộc thi, con cá này bản chất của nó đã là quý hiếm, trong miệng nó có ngậm một viên ngọc trai. Gió mây ào ạt kéo đến, sấm sét ầm trời, và những đợt sóng cao đổ ập tới. Cá chép được đợt sóng cao đưa lên, vượt một lần qua ba đợt sóng, nhả ngọc vượt qua Vũ Môn và hóa thành rồng. từ sự tích này, hình ảnh cá chép hoá rồng tượng trưng cho sự bền bỉ, kiên trì, vươn lên, vượt qua khó khăn để thành công.

    Tranh cá chép hóa rồng vượt vũ môn bằng đá quý. Ảnh : Long Châu Bảo Ngọc.

    Từ câu chuyện cổ ấy, nên người dân Việt Nam luôn có niềm tin linh thiêng vào con cá chép biểu tượng của sự vươn lên không ngừng, cũng là biểu trưng của chí tiến thủ cùng là ước nguyện của các bậc nhân tài, hiền tài từ xưa đến nay khi thi cử, mong đỗ đạt thành danh như cá chép hóa rồng. Về tâm linh, ta còn bắt gặp hình tượng cá chép là linh vật giúp con người giao thao với đất trời, đó là hình ảnh Táo quân cưỡi cá chéo về trời vào ngày 23 tháng chạp mỗi năm.

    Chắc chắn bạn đừng bỏ qua 3 cách phân biệt tranh đá quý thật giả này : https://longchaubaongoc.com/goc-tu-van/3-cach-phan-biet-tranh-da-quy-that-gia-ai-cung-nen-biet.html

    Vì thế cục, cuộc đời là ko ngừng biến động, người nào mà ko mang thời khắc nghèo nàn, cạnh tranh, người nào mà ko sở hữu khi thất bại cay đắng nhưng người đích thực sở hữu bản lĩnh là sẽ biết sắm cách thức đập tan dĩ vãng và trèo lên đỉnh thành công tại thời khắc tưởng như là bước tuyến đường cùng. Ngay tại thời khắc ấy, chúng ta ko chỉ phải đối mặt có khó khăn về tài chính mà còn mang các áp lực từ sâu trong tinh thần, những cảm xúc khó chịu và 1 thái độ bi quan. Thế nhưng, gần như các thứ đấy đều chỉ là tâm lý của tạm thời. giả dụ có thể dứt bỏ những ý định ko thực tại trong đầu, quay trở lại sở hữu cuộc sống thực hằng ngày thì bạn sẽ hiểu ra rằng, muốn phát triển thành mạnh mẽ hơn, phải ko dừng đi về phía trước dù trên lưng quang gánh phổ quát đến thế nào. Cho dù phải đối mặt có thất bại hay cạnh tranh, chúng ta vẫn luôn phải nhớ kỹ: Càng bất lợi càng tự mình nỗ lực, cá gáy hóa rồng phải vượt qua Vũ môn. Điều đấy biểu đạt trong bốn bài học tuy ngắn ngủi nhưng chứa cất ý nghĩa mà người nào cũng nên thấu hiểu sau đây:

    Học trò lười biếng thì sẽ có kết quả như này…

    13 cách vẽ cá chép hóa rồng lọt top những bức tranh đẹp nhất mọi thời đại

    Vậy những nghệ nhân tài tình ấy đã vẽ ra bức tranh cá chép ấy như thế nào?

    Những hình xăm cá chép hóa rồng rất độc đáo

    Và cũng từ truyền thuyết cá chép hóa rồng có rất nhiều bộ môn nghệ thuật hình ảnh lấy cảm hứng từ Cá chép hóa rồng, xăm là một ví dụ. Xăm là một bộ môn nghệ thuật được truyền vào nước ta từ lâu, bên cạnh những hình thù hay các hoạ tiết hoa thì phổ biến nhất có lẽ là hình xăm cá chép hoá rồng.

    Tác phẩm này được người thợ xăm thể hiện chân thật rõ nét qua bàn tay tài hoa của mình, hình ảnh cá chép hoá rồng tựa như uốn lượn, từng chi tiết nhỏ bé được khắc hoạ tỉ mỉ.

    Hình xăm cá chép hoá rồng thường được xăm ở lưng hoặc cánh tay, có hình xăm 2D và cá chép hóa rồng 3D, mỗi cái có một nét đẹp khác nhau, và hình xăm cá chép hóa rồng vừa thể hiện cá tính của người xăm vừa gợi cho ta thấy sự kiên trì, vươn lên trong cuộc sống của người mang hình xăm ấy.

    Ngoài hình xăm cá chép…

    tranh cá chép cũng rất được ưa chuộng.

    Từ sự tích cá chép vượt vũ môn hoá rồng mang nước đến muôn nơi, mang sự màu mỡ cho đất đai, và sức sống tươi mới cho muôn loài, hình ảnh cá chép còn mang ý nghĩa tài lộc, sung túc và thịnh vượng nên rất nhiều người treo tranh cá chép trong nhà, hy vọng gia đình an khang, làm ăn phát đạt. Tranh cá chép được thực hiện bằng nhiều chất liệu khác nhau, mỗi chất liệu có một đặc điểm riêng, một hình thái riêng, và đặc biệt tuỳ từng loại tranh phù hợp phong thuỷ của từng người, mang đến tài vận, may mắn. Tranh cá chép còn đặc sắc ở chỗ màu sắc được phối hợp rất hài hoà, cá chép trong tranh được hiện lên chân thực như thật, và các nét vẻ được trau chuốt tỉ mỉ và hơn cả bức tranh hoàn chỉnh mang phong vị chỉ Việt Nam mới có.

    bức tranh cá chép hóa rồng hoa sen bằng đá quý.

    Nói đến tranh cá chép không thể thiếu tranh cá chép hóa rồng 3D.

    Tranh cá chép hóa rồng 3D chân thực và sinh động, nếu như với tranh 2D, các nét vẽ hài hòa về màu sắc thì tranh 3D được người họa sĩ khắc họa ba chiều một cách rõ nét nhất, tựa như chúng ta có thể chạm vào con cá chép hóa rồng ấy, tụa như chúng ta có thể nhìn thấy cá chép ngậm ngộc đang bền bỉ kiên trì vượt Vũ Long Môn hóa Rồng thiêng.

    tranh cá chép hóa rồng 3d.

    Trong nguồn cảm hứng vô tận từ tranh cá chép, thì cảnh Lý ngư vọng nguyệt là tác phẩm xuất sắc cả về hình ảnh lẫn ý nghĩa.

    Lý ngư vọng nguyệt mang ý nghĩa ấm no hạnh phúc, vạn sự như ý, gia đình khỏe mạnh, an khang. Hình ảnh trong lý ngư vọng nguyệt, gồm có lý ngư là con cá chép, vọng nguyệt là trông trăng. Hai hình trăng trong Lý Ngư Vọng Nguyệt mang tầng ý nghĩa sâu sắc, ánh trăng bên trên là ánh trăng tả thực, ánh trăng dưới đáy nước vừa là phản chiếu của ánh trăng thực vừa chứa đựng ý nghĩa biểu tượng ảo ảnh của một giá trị đích thực, cất chứa lời nhắn gửi cho mỗi chúng ta hãy hướng đến sự hoàn thiện và viên mãn trong cuộc đời.

    Và còn một tác phẩm độc đáo nữa về cảnh 9 con cá chép tụ họp nhau lại chuẩn bị vượt qua làn sóng vũ môn để hóa thành rồng…

    Tác phẩm Cửu ngư quần hội

    Tranh đá quý cửu ngư quần hội

    Có thể bạn chưa biết Ý nghĩa tâm linh của tượng Cá Chép hóa rồng ở Đà Nẵng

    Với niềm tin tâm linh và ý nghĩa sâu sắc mà cá chép hóa rồng mang lại, một bức tượng Cá chép hóa rồng đã được xây dựng tại Đà Nẵng.

    Tượng cá chép hóa rồng nặng gần 200 tấn được đặt bên bờ sông Hàn tại Đà Nẵng, hướng mặt ra phía sông, công trình có lan can và không gian tạo điều kiện để khách du lịch có thể đến thăm quan, ngắm cảnh và hóng mát. Hình ảnh cá chép hóa rồng đặt bên bờ sông Hàn không chỉ có ý nghĩa về thẩm mỹ mà còn trở thành biểu thượng mang bản sắc tín ngưỡng dân gian và chất nghệ thuật rất riêng của dân tộc ta. Phần đầu tượng lấy ý tưởng từ hình ảnh con rồng thời lý, một thời kỳ được cho là thịnh vượng nhất của lịch sử Việt Nam. Phần thân tượng cá chép là tạo hình với lớp vẩy chắc chắn không kém phần tinh tế. Phần đuôi cá được điêu khắc từ hình ảnh cách điệu hai bàn tay đối xứng. Tượng cá chép hóa rồng dựng lên bời bàn tay tài hoa của những người nghệ nhân lành nghề, mang vẻ đẹp lịch sử của dân tộc giữa thành phố tráng lệ hiện đại này.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Từng Bước Chăm Sóc Cá Rồng Luôn Khỏe Mạnh
  • Hồ Cá Rồng Nên Nuôi Mấy Con Thì Phong Thủy Mang Lại May Mắn?
  • Nuôi Cá Rồng Phù Hợp Với Những Mệnh Gì ?
  • 『Cách Chọn Cá Rồng Kim Long Quá Bối, Giá Cá Rồng』
  • Ca Chep Vay Rong Gia Bao Nhieu
  • Học Sinh ” Cá Biệt” Có Thực Sự Là ” Cá Biệt”?

    --- Bài mới hơn ---

  • Học Sinh Cá Biệt Là Gì? 4 Phương Pháp Giáo Dục Dạy Học Sinh Cá Biệt Tốt
  • Cá Cược Thể Thao Trực Tuyến
  • Cá Dìa Kho 01/2021
  • 【1/2021】Cá Tra Dầu Giá Bao Nhiêu Tiền 1 Kg Tại Tphcm
  • Tổng Hợp 5 Món Cháo Cá Diếc Cực Ngon Bổ Dưỡng Cho Mẹ Và Bé
  • Đối với học sinh được gọi là “cá biệt” thì các em đó thường nhậy cảm về chuyển động, ngồi một chỗ không yên, tay chân phải ngó ngoáy, chọc bạn này, ghẹo bạn kia và không tập trung lâu vào bất cứ điều gì. Đó là trí tuệ hình thể. Nếu biết định hướng và đào tạo đúng cách các em sẽ trở thành các nghệ sĩ, vận động viên, nhà hoạt động xã hội rất xuất sắc. Những em này thường thông minh nhưng điểm số không cao vì không chuyên chú vào một môn nào. Năng lượng của các em hướng ra bên ngoài. Chính vì điều đó Trí tuệ giao tiếp phát triển. Những nhà lãnh đạo lớn, các chính khách nổi tiếng trên thế giới thường là những người có cấu trúc tâm trí theo dạng này.

    Một loại “cá biệt” khác là nhút nhát, luôn sợ hãi và mặc cảm tự ti vì rất nhiều lý do khách quan và chủ quan. Do những tổn thương về tình cảm gia đình, chơi game quá nhiều hoặc bẩm sinh những em này gặp khó khăn trong lúc nói, giao tiếp nên sống khép kín, chìm đắm dẫn đến trầm cảm. Tuy nhiên những em này lại phát triển trí tuệ thuộc về chiều sâu như Trí tuệ không gian – hội họa, trí tuệ âm nhạc, trí tuệ logic – toán học.

    Tại Trường IVS, những em học sinh được cho là “cá biệt” này hoàn toàn không cá biệt mà chúng ta coi các em là riêng biệt, khác biệt và đặc biệt. Mỗi em mang trong mình nhiều tiềm năng to lớn và bằng các phương pháp đặc biệt, Trường IVS giúp các em bộc lộ và phát triển đúng sức mạnh của mình. Với khả năng về chuyển động, các môn thể thao như bóng rổ, bóng đá, võ thuật là hoàn toàn thích hợp. Với khả năng phát triển cao về cảm nhận, các bộ môn như âm nhạc, thuyết trình, hội họa, nấu ăn đem lại cho các em sự cân bằng và niềm hân hoan khi hoàn thành tác phẩm nghệ thuật của chính mình. Khi năng lượng được giải phóng và cân bằng, việc học văn hóa trở nên dễ dàng hơn và lúc đó niềm hứng thú với học tập bắt đầu xuất hiện.

    Với quan điểm giáo dục là làm bộc lộ năng lực thật của con người, giúp cho con người sống có ý nghĩa và hạnh phúc, trong 9 năm qua Trường IVS đã là điểm đến tin cậy cho các bậc phụ huynh có con là học sinh cá biệt, nghiện game và hiếu động. IVS là nơi các con được học tập theo phương pháp mới, được rèn luyện cả về thể chất lẫn tinh thần để tỏa sáng trong tương lai.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kỹ Thuật Ương Cá Bột Lên Cá Giống (1)
  • Dễ Như Trở Bàn Tay Với Món Cá Ba Sa Hấp Gừng
  • Cá Basa Nguyên Con Làm Sạch
  • Cá Basa Sống Ở Đâu? Nấu Món Gì Ngon? Giá Bao Nhiêu 1Kg
  • Hướng Dẫn Cách Làm Món Cá Trắm Hấp Bia Cho Ngày Cuối Tuần
  • Người Mỹ Quan Tâm Việc Hợp Pháp Hoá Cá Cược Thể Thao Ở Vn

    --- Bài mới hơn ---

  • Cá Độ Bóng Đá Bằng Thẻ Cào Điện Thoại Tại Nhà Cái Uy Tín
  • Top 10+ Web Cá Cược Bằng Thẻ Cào Điện Thoại Uy Tín Nhất Hiện Nay
  • Hướng Dẫn Cá Cược Bóng Đá Bằng Thẻ Cào Điện Thoại Tại W88
  • Cá Cược Bóng Đá Bằng Thẻ Cào Điện Thoại Và Những Điều Bạn Nên Biết
  • Cách Cá Độ Bóng Đá Bằng Thẻ Cào Điện Thoại Tại Nhà Cái Vn88
  • Việt Nam chuẩn bị hợp pháp hóa cá cược thể thao” là tiêu đề bài báo viết trên tờ báo về kinh tế chính trị uy tín của Mỹ Wall Street Journal.

    Crown Casino ở bãi biển Đà Nẵng mới chỉ cho những người có hộ chiếu nước ngoài vào chơi.

    Bài báo nhận định Việt Nam đang nổi lên như là quốc gia châu Á mới nhất có ý định thay đổi thái độ khắt khe đối với hoạt động cờ bạc sau khi bộ Tài chính Việt Nam công bố kế hoạch hợp pháp hóa hoạt động cá cược thể thao.

    Theo Wall Street Journal, thứ Hai vừa qua, bộ Tài chính Việt Nam cho rằng việc hợp pháp hóa và đưa hoạt động cá cược bóng đá cũng như các môn thể thao khác vào khuôn khổ sẽ giúp hạn chế những tiêu cực do các tổ chức cá cược bất hợp pháp gây ra.

    Trong khi Việt Nam mới chỉ có một vài casino phục vụ những người có hộ chiếu nước ngoài, hoạt động cá cược bất hợp pháp các trận bóng đá châu Âu diễn ra rất phổ biến.

    Rất nhiều người Việt Nam cũng thường qua đánh bạc tại các casino giáp biên giới Campuchia.

    Động thái này, phần nào được khích lệ bởi sự thành công của Singapore trong việc trở thành trung tâm casino trong những năm gần đây.

    Trong năm 2010, khu tổ hợp Marina Bay Sands của Las Vegas Sands Corp và Resorts World Sentosa của Genting Singapore PLC đã được khai trương sau khi chính phủ nước này đấu giá giấy phép hoạt động cờ bạc.

    Khu tổ hợp này giúp Singapore thu hút lượng lớn khách du lịch mà không khiến tội phạm lan tràn hoặc các vấn đề khác.

    Cuối tuần qua, bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ đã tới thăm Singapore để tìm hiểu về hoạt động cá cược thể thao.

    Tại đây ông đã gặp gỡ ban điều hành Tote Board và Singapore Pools, các cơ quan của chính phủ Singapore chịu trách nhiệm điều hành hoạt động cá cược thể thao. Ngoài ra vị bộ trưởng cũng tới thăm một trường đua ngựa.

    Khi trở về, ông Huệ cho biết Việt Nam có thể học hỏi Singapore trong việc xây dựng một khung pháp lý và tổ chức để điều hành các hoạt động cá cược quy mô lớn. Bộ tài chính cũng cho biết họ đã dự thảo các quy định và sẽ trình Thủ tướng xem xét phê chuẩn. Tuy nhiên thời gian cụ thể chưa được tiết lộ.

    Hợp pháp hóa và đưa hoạt động cá cược bóng đá cũng như các môn thể thao khác vào khuôn khổ sẽ giúp hạn chế những tiêu cực do các tổ chức cá cược bất hợp pháp gây ra. Ảnh: VSI.

    Hiện chưa rõ liệu quan điểm mềm mỏng của ông Huệ với hoạt động cá cược thể thao có phản ánh sự thay đổi trong nhận thức của các nhà lãnh đạo hàng đầu Việt Nam trong việc mở cửa thị trường cho các casino và các hình thức cá cược hay không.

    Và cũng chưa có thông tin nào về việc liệu các công ty tư nhân, bao gồm các nhà đầu tư nước ngoài, có được tham gia thị trường này hay không.

    Các nhà điều hành casino Mỹ cho rằng châu Á sẽ là động lực tăng trưởng mới bởi các hoạt động tại thị trường Mỹ tiếp tục chịu ảnh hưởng bất lợi từ khủng hoảng tài chính 2008.

    Hãng kiểm toán Pricewaterhouse Coopers dự báo châu Á sẽ đóng góp tới 43% vào thị phần toàn cầu trước năm 2022, tăng mạnh so với mức 29% năm 2010.

    Việt Nam có thể trở thành một trong số ít những trung tâm cờ bạc của khu vực nhờ quy mô dân số khoảng 90 triệu người cũng như sức hút ngày càng tăng với khách du lịch quốc tế.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cá Cược Thể Thao Ở Nhật Bản Và Singapore Hoạt Động Như Thế Nào?
  • Hướng Dẫn Đầy Đủ Về Cá Cược Thể Thao Trực Tuyến Tại Việt Nam
  • Cách Xác Định Nhà Cái Cá Cược Thể Thao Ở Việt Nam Uy Tín
  • Những Lưu Ý Khi Cá Cược Thể Thao Ở Việt Nam
  • Cá Cược Thể Thao Ảo Mới Lạ Và Đầy Thú Vị Tại Rồng Hổ
  • Học Sinh “ Cá Biệt” Có Thực Sự Là “ Cá Biệt”?

    --- Bài mới hơn ---

  • 3 Lời Khuyên Cho Việc Giáo Dục Học Sinh Cá Biệt
  • Keonhacai – Tỷ Lệ Kèo Nhà Cái Trực Tiếp – Kèo Bóng Đá Trực Tuyến
  • Cá Cược Thể Thao Tốt Nhất, Mẹo Cược Luôn Thắng
  • Cá Tép Thầu Dầu Chiên Giòn
  • Bộ Máy Lọc Tự Nhiên Giúp Cho Bể Thủy Sinh Luôn Sạch Sẽ
  • Từ “cá biệt” là một thuật ngữ trong ngành giáo dục nói về những học sinh có tính cách và cấu trúc tâm trí khác biệt so với số đông học sinh khác. Thường những em này hay có hành vi không tốt như gây gổ với bạn bè, đánh nhau, khó bảo, bất hợp tác với giáo viên, hay nói chuyện trong lớp và gây ra mọi chuyện rắc rối. Và cứ thế cái danh từ không mấy thiện cảm “cá biệt” này đã tạo ra một cái nhìn rất thành kiến rất tiêu cực cho tất cả mọi người từ phụ huynh cho đến giáo viên và mọi người trong xã hội. Tất cả mọi người chỉ muốn bẻ lại, uốn nắn, gọt dũa, ép buộc những thành phần “cá biệt” đó cho trở nên dễ bảo và giống hệt như trăm ngàn học sinh khác. Và nói chung là các nhà giáo dục phần lớn đều thất bại với những phương pháp cực đoan này.

    Chúng ta đã thất bại vì chúng ta muốn các em phát triển giống nhau, chúng ta muốn đưa ra những sản phẩm được sản xuất hàng loạt mà không quan tâm đến tính khác biệt và đa dạng trong quá trình phát triển nhân cách. Con người không ai giống ai, mỗi người là một thực thể riêng biệt và có thể chia ra làm 8 loại tương ứng với 8 loại trí tuệ khác nhau. Đó là Trí tuệ ngôn ngữ – Trí tuệ logic – toán học, trí tuệ không gian, trí tuệ hình thể – động năng, trí tuệ âm nhạc, trí tuệ giao tiếp, trí tuệ nội tâm và trí tuệ tự nhiên học.

    Đối với học sinh được gọi là “cá biệt” thì các em đó thường nhậy cảm về chuyển động, ngồi một chỗ không yên, tay chân phải ngó ngoáy, chọc bạn này, ghẹo bạn kia và không tập trung lâu vào bất cứ điều gì. Đó là trí tuệ hình thể. Nếu biết định hướng và đào tạo đúng cách các em sẽ trở thành các nghệ sĩ, vận động viên, nhà hoạt động xã hội rất xuất sắc. Những em này thường thông minh nhưng điểm số không cao vì không chuyên chú vào một môn nào. Năng lượng của các em hướng ra bên ngoài. Chính vì điều đó Trí tuệ giao tiếp phát triển. Những nhà lãnh đạo lớn, các chính khách nổi tiếng trên thế giới thường là những người có cấu trúc tâm trí theo dạng này.

    Một loại “cá biệt” khác là nhút nhát, luôn sợ hãi và mặc cảm tự ti vì rất nhiều lý do khách quan và chủ quan.  Do những tổn thương về tình cảm gia đình, chơi game quá nhiều hoặc bẩm sinh những em này gặp khó khăn trong lúc nói, giao tiếp nên sống khép kín, chìm đắm dẫn đến trầm cảm. Tuy nhiên những em này lại phát triển trí tuệ thuộc về chiều sâu như Trí tuệ không gian – hội họa, trí tuệ âm nhạc, trí tuệ logic – toán học.

    Tại Trường IVS, những em học sinh được cho là “cá biệt” này hoàn toàn không cá biệt mà chúng ta coi các em là riêng biệt, khác biệt và đặc biệt. Mỗi em mang trong mình nhiều tiềm năng to lớn và bằng các phương pháp đặc biệt, Trường IVS giúp các em bộc lộ và phát triển đúng sức mạnh của mình. Với khả năng về chuyển động, các môn thể thao như bóng rổ, bóng đá, võ thuật là hoàn toàn thích hợp. Với khả năng phát triển cao về cảm nhận, các bộ môn như âm nhạc, thuyết trình, hội họa, nấu ăn đem lại cho các em sự cân bằng và niềm hân hoan khi hoàn thành tác phẩm nghệ thuật của chính mình. Khi năng lượng được giải phóng và cân bằng, việc học văn hóa trở nên dễ dàng hơn và lúc đó niềm hứng thú với học tập bắt đầu xuất hiện.

    Với quan điểm giáo dục là làm bộc lộ năng lực thật của con người, giúp cho con người sống có ý nghĩa và hạnh phúc, trong 9 năm qua Trường IVS đã là điểm đến tin cậy cho các bậc phụ huynh có con là học sinh cá biệt, nghiện game và hiếu động. IVS là nơi các con được học tập theo phương pháp mới, được rèn luyện cả về thể chất lẫn tinh thần để tỏa sáng trong tương lai.

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Ương Cá Bột Thành Cá Giống – Tạp Chí Thủy Sản Việt Nam
  • Kỹ Thuật Ương Cá Bột
  • Cá Ba Sa Tươi Sống
  • Cá Basa Nuôi Nhiều Ở Tỉnh Nào Phân Biệt Với Cá Tra Ra Sao
  • Cá Bò Khô Xuất Khẩu Hàn Quốc – Bán Tại Hải Sản Kim Đông Hy.
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100