Cá Biệt Hoá / Top 4 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Psc.edu.vn

Cá Nhân Hoá Trải Nghiệm Khách Hàng

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng là yếu tố có ý nghĩa vô cùng quan trọng với doanh nghiệp. Và tất nhiên đây là một trong những chiến lược cần thiết và ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ phát triển của từng đơn vị.

Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ phát triển doanh nghiệp

1. Tầm quan trọng của cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

1.1 Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng là gì

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển của kinh tế, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đã có một số thay đổi nhất định trong cách định nghĩa. Trong cách định nghĩa của chục năm về trước thì cá nhân hóa trong trải nghiệm khách hàng là việc gọi tên khách hàng tại một phần mềm đã được sắp xếp ở trên cùng một list trong khả năng của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, cho đến hiện tại thì định nghĩa này có nhiều đòi hỏi về sự đáp ứng tiêu chí đã cao hơn hẳn. Ví dụ như những hành động, sở thích của khách hàng đều được hiển thị trên website của công ty mặc dù thời gian diễn ra hành vi rất ngắn.

Khái niệm cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng có nhiều thay đổi

Chúng ta phải công nhận rằng hầu hết các doanh nghiệp đều đã phát triển một kế hoạch lớn về cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong cùng một thời điểm nhất định. Thế nhưng mỗi doanh nghiệp cần phải làm gì để tạo ra sự khác biệt cho việc làm này?

Một con số thực tế cho biết 75% các doanh nghiệp đã trải nghiệm một số hình thức cá nhân hóa và 90% trong số họ nhận thức được tầm quan trọng của điều này.

Chartbeat nghiên cứu và chỉ ra rằng “trung bình, mỗi website chỉ có không quá 15s để thu hút sự chú ý của khách truy cập trước khi họ rời đi”. Tuy rằng khoảng thời gian đó không phải là nhiều nhưng cũng đủ để doanh nghiệp tạo được ấn tượng cho khách hàng, giúp khách hàng đưa ra quyết định có nên mua hay không.

1.2 Tầm quan trọng của cá nhân hóa trong trải nghiệm khách hàng

2. Các cách cá nhân hóa trong trải nghiệm khách hàng

2.1. Chi tiết hóa đối tượng, mục tiêu doanh nghiệp

Chi tiết hóa khách hàng giúp xây dựng chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đúng

Thấu hiểu khách hàng chính là việc khởi đầu chiến lược cá nhân hóa khách hàng đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Thiết lập hệ thống lịch sử bán hàng đưa ra sự so sánh với dữ liệu truy cập, dữ liệu khách hàng về thông tin cá nhân, hành vi mua sắm và tìm kiếm.

Hãy luôn đảm bảo về nguồn dữ liệu tiềm ẩn như sản phẩm đã tìm trước đó, sản phẩm đã mua của khách hàng trên các trang web một cách chính xác và đầy đủ nhất.

Doanh nghiệp nên có một bản ” phác họa” về chân dung khách hàng tiềm năng của mình, cũng như định nghĩa về hành trình trở thành khách hàng của đối tượng mục tiêu. Luôn tạo ra một lịch sử cho từng khách hàng chi tiết từ lúc biết đến doanh nghiệp, đặt mua, quá trình mua và khi kết thúc hành vi.

Việc thu thập này chính là ” điểm nút” mà mỗi doanh nghiệp nên có trong việc cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng.

2.2. Thấu hiểu từng phân khúc đối tượng

Việc thấu hiểu từng phân khúc khách hàng có ý nghĩa quan trọng bởi khi có được sự tập hợp từng nhóm đối tượng, doanh nghiệp có thể đưa ra lời kêu gọi hành động chính xác, phù hợp hơn. Để mà nói thì việc bạn nắm bắt được thông tin từng phân khúc đối tượng thông qua các hành động trực tuyến, hành vi thực hiện trên các site giúp tinh chỉnh chiến lược, tối ưu hóa cho mục tiêu các đối tượng của mình.

Cụ thể hơn, đây là cách doanh nghiệp tiếp cận đối tượng của mình vào đúng thời điểm diễn ra hành vi mua hàng. Đến một lúc nào đó, doanh nghiệp có sự thấu hiểu thì việc truyền tải những thông điệp, hay đưa ra những sản phẩm phù hợp với mục đích, yêu cầu của khách hàng đều trở nên dễ dàng và đơn giản.

2.3 Cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng bằng c hi tiết hóa từng mục tiêu quan trọng

Đối với một doanh nghiệp ngoài việc vạch ra những mục tiêu quan trọng thì việc phát triển nó một cách chi tiết cũng góp phần quan trọng vào chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm.

Một vài mục tiêu chính của các doanh nghiệp mong muốn đạt được khi tương tác trực tuyến với khách hàng bao gồm

Tạo ra những mối quan hệ với khách hàng với mục tiêu phát sinh những thay đổi, chuyến đổi trong cơ cấu kinh doanh.

Quan tâm, dành nhiều ưu đãi đến những khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ, sản phẩm tại doanh nghiệp để khuyến khích họ trở thành khách hàng trung thành.

Do đó, hãy luôn có những việc làm chi tiết trong từng mục tiêu để có phương hướng làm việc ổn định, nhất quán và đạt hiệu quả cao.

2.4.Tối ưu kế hoạch cá nhân hóa trải nghiệm cá nhân

Tâm lý chung các khách hàng đều mong muốn cho được những trải nghiệm tốt khi đến với một doanh nghiệp hơn là việc cảm nhận được cá nhân hoá trải nghiệm.

Muốn có được cá nhân hóa trải nghiệm thì đừng bỏ qua một vài công cụ ngoài lề như thiết kế, thử nghiệm A/B và cải thiện khả năng sử dụng. Bởi thu thập phản hồi về trải nghiệm của khách là bước đệm để dẫn đến sự xuất hiện những chiến lược cá nhân hóa. Và khi xác định doanh nghiệp cần tối ưu chuyển đổi thì chiến lược cá nhân hóa lúc này là thực sự cần thiết.

Doanh nghiệp cố gắng thực hiện chi tiết hóa hành trình khách hàng cho từng đối tượng thông qua việc tạo phân khúc khách hàng trên website. Ngoài ra, bạn cũng cần xác định KPIs để đo lường hiệu quả.

Cụ thể xác định được hệ số KPI doanh nghiệp dễ dàng đánh giá mức doanh thu và khả năng chuyển đổi khách hàng trong một khoảng thời gian nhất định. Và cũng đừng quên thiết lập mục tiêu cho tương tác và chuyển đổi.

2.5. Triển khai

Để triển khai cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng thì bạn cần phải thực hiện những công việc chính sau:

Lý giải điều này là bởi pop-up áp dụng với mục đích kêu gọi hành động và menu lại thường có xu hướng ít xâm nhập và hoạt động bền bỉ hơn.

Tuy nhiên đâu mới là thời điểm thích hợp để đưa ra form và survey? Tốt nhất là lúc khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ ở đơn vị của bạn ít nhất 1-2 lần. Không nên gửi survey hay form từ lần tương tác đầu tiên sẽ khiến khách hàng bối rối và có thể đưa ra những phản hồi không thật chính xác.

3. 7 ví dụ thành công về cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

3.1. Home Depot

Đây là một trong những thương hiệu đã thành công trong việc tạo ra một thế giới trên di động đầu tiên dựa vào việc thực hiện các chiến lược tiếp thị theo vị trí và cá nhân hóa trải nghiệm nhờ ứng dụng các kỹ thuật như thông báo đẩy, AR và AI. Home Depot tiến hành chiến lược cá nhân hóa theo hai cách.

Home depot là ví dụ thành công về cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Cách đầu tiên, công ty kết hợp khu vực mua sắm của người dùng với các xu hướng thiết kế và sản phẩm mang tính chất bản địa. Điều này có nghĩa rằng công ty đã tìm ra nét chung của người dân bản địa về nhu cầu, mong muốn có được sản phẩm phù hợp với bản thân mình.’

Cách thứ hai, các cửa hàng được định vị vị trí của mình và có những hướng dẫn để tìm ra lối đi. Đối với cách cải tiến thứ hai này không những người dùng phát hiện ra cửa hàng mình cần đến mà còn biết được địa chỉ, đường đi đến đó. Chính nhờ có sự đột phá này mà số lượt người dùng tải xuống ứng dụng Home Depot đã tăng thêm 20 triệu lần.

Sephora là thương hiệu làm đẹp đã đạt được thành công lớn từ việc sử dụng công nghệ định vị để thu hút khách hàng và tạo ra ấn tượng mới mẻ đầu tiên cho người dùng. Nổi bật hơn, ứng dụng này còn cho phép người dùng kiểm soát Sephora Virtual Artist, một tính năng AI và AR của ứng dụng.

Nhờ đó, họ có thể dùng thử sản phẩm trên khuôn mặt. Ngoài ra ứng dụng còn cho phép người dùng nắm bắt được lịch sử mua sắm, trải nghiệm của mình trong quá khứ để có đánh giá trước khi có những trải nghiệm mới.

Kết quả từ chiến lược cá nhân hóa, số lượng khách hàng sử dụng tính năng này lên đến 8,5 triệu lượt.

3.3 . Cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng của Sacramento Kings

Đây là một sản phẩm được sản xuất bởi công ty Urban Airship, ứng dụng của The Kings mang tên Golden 1 Center cho phép người dùng truy cập để biết thông tin về những bãi đậu xe hay cửa hàng thực phẩm gần sân vận động trong những ngày đội bóng này thi đấu. Hiện tại, đã có trung bình 20% người hâm mộ đang sử dụng ứng dụng này.

Soat đã thiết lập ra một ứng dụng trên điện thoại người dùng với khả năng cho phép họ tạo ra một list những đôi giày thể thao mà mình yêu thích. Khi có được danh sách, Soat sẽ gửi những thông tin về giảm giá, ưu đãi đối với sản phẩm mà khách hàng có mong muốn được sở hữu thông qua list trên.

Ứng dụng này đã thu hút được 7 triệu thành viên trên toàn thế giới với hơn 400.000 danh sách. Như vậy, Soat đã sử dụng cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng bằng cách dùng chính những đôi giày trên ứng dụng làm nhân viên tiếp thị, trò chuyện với khách hàng và lấy được thông tin rất cần thiết để chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm trở nên hiệu quả nhất.

3.5. New Balance

New Balance là nhà cung cấp đồ thể thao cũng đã ứng dụng chiến lược cá nhân hóa bằng việc cho phép những người mua hàng trực tuyến có thể tùy chỉnh những đôi giày của họ bằng cách tự chọn từ nhiều màu sắc và phong cách. Việc làm này vô hình chung thay thế các nhân viên trong công tác tư vấn, đưa ra những mẫu hàng phù hợp cho khách hàng.

Song, để cho khách hàng tự chọn màu sắc, phong cách riêng sẽ làm cho họ thoải mái hơn rất nhiều và cũng phù hợp với sở thích, quan điểm của họ nhất. Cũng chính vì những tiện ích này mà NB đã có nguồn khách hàng lớn rộng trên toàn thế giới, trong đó có rất nhiều cửa hàng tại Việt Nam.

3.6. Cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng của Form Beauty

Đối với khách hàng khi mua trực tuyến các sản phẩm về tóc tại Form Beauty nếu hoàn thành 15 câu hỏi trong bảng khảo sát thì họ sẽ nhận được gợi ý về 5-6 sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ nhận được những lời khuyên, cách dùng cũng như những chỉ định của sản phẩm đó.

Với sự thấu hiểu tâm lý chung của khách hàng, Tristan Walker, đại diện từ Form Beauty cũng đã khẳng định thương hiệu luôn nỗ lực mang lại những gì thực sự riêng cho từng khách hàng, và tạo sự độc đáo qua các đặc điểm, sinh lý riêng của từng người.

3.7. Thương hiệu giày dép Đan Mạch Ecco

Eco giày dép cũng rất thành công nhờ chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng riêng biệt

Quantified U là một chương trình đã được thương hiệu giày dép Đan Mạch Ecco nghiên cứu và cho ra mắt tới khách hàng để thực hiện chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm. Chương trình này hoạt động với cơ chế quét bàn chân của khách hàng, sau đó một máy in 3D sẽ tạo ra một đế giày bằng một loại silicon – được thiết kế vừa khít với hình dáng bàn chân và cách đi của khách hàng.

Việc in và thiết kế đế giày riêng cho từng khách hàng có ý nghĩa to lớn trong việc nâng cao cá nhân hóa trải nghiệm. Không chỉ dừng lại ở đó, nhà quản trị của Đan Mạch Ecco bật mí sẽ phát triển việc in 3D cho các sản phẩm khác như túi xách chẳng hạn.

Và chính sáng tạo này đã làm cho hãng giày dép này trở thành thương hiệu nổi tiếng, duy nhất và độc quyền. Khách hàng luôn nhớ đến Đan Mạch Ecco bởi máy in 3D mang đậm dấu ấn riêng cho khách, và điều này góp phần tạo nên những giá trị tốt đẹp cho doanh nghiệp.

Từ những phân tích trên, doanh nghiệp nên đúc kết lại một điều rằng cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng rất quan trọng. Và để duy trì thương hiệu, phát triển doanh thu, tạo nên phong cách riêng thì doanh nghiệp nhất định phải chú trọng vào chiến lược này.

Cá Chép Hoá Rồng Thạch Anh Tóc Vàng Catoc2

Kích thước: 34mm x 22mm x 11mm

Cá chép hoá rồng thạch anh tóc vàng thiên nhiên, được điêu khắc những đường nét rất tinh tế và sắc xảo

Cá chép hoá rồng biểu trưng cho sự can đảm, may mắn, trót lọt, thành công, chiến thắng!

Vẫy, đuôi, râu, sừng tự nhiên mọc đủ, hình dạng trọn vẻ oai phong, rạng rỡ, một biểu tượng cho sự khát vọng của con người trên thế gian…

Cá chép hóa rồng phun nước làm cho đất đai mầu mỡ, cây cối xanh tươi, đem lại sức sống cho muôn loài.

Bởi vậy người ta thường xem hình ảnh cá chép hoá rồng là biểu tượng của sự an lành và sung túc, thịnh vượng. Thăng tiến trong học hành, thi cử, công danh và may mắn về tài lộc trong thương mại.

Ý nghĩa thạch anh tóc: Thạch anh tóc là biểu tượng của sự may mắn, tốt cho sức khỏe, ngăn chặn quá trình lão hóa, tăng tài vận, ổn định tâm lý. Đơn giá sản phẩm chưa bao gồm phí kiểm định. Quý khách có thể yêu cầu sản phẩm được niêm phong kiểm định đầy đủ với mức phí tính thêm là 200.000 VNĐ/sản phẩm. Tặng kèm quý khách một sợi dây đeo và túi nhung sang trọng khi mua sản phẩm này.

CAM KẾT: Cửa hàng chúng tôi cam kết đá đạt chất lượng cao và hình ảnh sản phẩm so với thực tế giống nhau hoàn toàn trong từng chi tiết, để giúp Quý khách hàng ở xa hoặc những Quý khách hàng không có thời gian đến xem trực tiếp vẫn có thể mua được những sản phẩm ưng ý. Cửa hàng chúng tôi sẽ cho hoàn lại nếu như sản phẩm không đúng như hình chụp và không đúng đá thiên nhiên.

Vẽ Cá Chép Hoá Rồng Đẹp Hút Hồn Của Giới Nghệ Sĩ

Cá chép hoá rồng bắt nguồn từ truyền thuyết của Việt nam. Từ xa xưa, nước từ mưa, sông biển và các sinh vật trong nước được Trời tạo ra đầu tiên, dần về sau vì bận rộn trời không làm mưa gió nữa mà giao cho Rồng, bay lượn trên trời và phun nước tạo mưa. Tuy nhiên, số Rồng trên trời ít, không đủ để thực hiện, Trời mở ra một cuộc thi là thi Rồng. cuộc thi có ba vòng, mỗi vòng là một con sóng lớn, ai có thể vượt qua cả ba vòng liền có thể hoá Rồng. Các loài thuỷ tộc đua nhau đến thi như đều bị loại. Cho đến khi một con cá chép vào cuộc thi, con cá này bản chất của nó đã là quý hiếm, trong miệng nó có ngậm một viên ngọc trai. Gió mây ào ạt kéo đến, sấm sét ầm trời, và những đợt sóng cao đổ ập tới. Cá chép được đợt sóng cao đưa lên, vượt một lần qua ba đợt sóng, nhả ngọc vượt qua Vũ Môn và hóa thành rồng. từ sự tích này, hình ảnh cá chép hoá rồng tượng trưng cho sự bền bỉ, kiên trì, vươn lên, vượt qua khó khăn để thành công.

Tranh cá chép hóa rồng vượt vũ môn bằng đá quý. Ảnh : Long Châu Bảo Ngọc.

Từ câu chuyện cổ ấy, nên người dân Việt Nam luôn có niềm tin linh thiêng vào con cá chép biểu tượng của sự vươn lên không ngừng, cũng là biểu trưng của chí tiến thủ cùng là ước nguyện của các bậc nhân tài, hiền tài từ xưa đến nay khi thi cử, mong đỗ đạt thành danh như cá chép hóa rồng. Về tâm linh, ta còn bắt gặp hình tượng cá chép là linh vật giúp con người giao thao với đất trời, đó là hình ảnh Táo quân cưỡi cá chéo về trời vào ngày 23 tháng chạp mỗi năm. Chắc chắn bạn đừng bỏ qua 3 cách phân biệt tranh đá quý thật giả này : https://longchaubaongoc.com/goc-tu-van/3-cach-phan-biet-tranh-da-quy-that-gia-ai-cung-nen-biet.html Vì thế cục, cuộc đời là ko ngừng biến động, người nào mà ko mang thời khắc nghèo nàn, cạnh tranh, người nào mà ko sở hữu khi thất bại cay đắng nhưng người đích thực sở hữu bản lĩnh là sẽ biết sắm cách thức đập tan dĩ vãng và trèo lên đỉnh thành công tại thời khắc tưởng như là bước tuyến đường cùng. Ngay tại thời khắc ấy, chúng ta ko chỉ phải đối mặt có khó khăn về tài chính mà còn mang các áp lực từ sâu trong tinh thần, những cảm xúc khó chịu và 1 thái độ bi quan. Thế nhưng, gần như các thứ đấy đều chỉ là tâm lý của tạm thời. giả dụ có thể dứt bỏ những ý định ko thực tại trong đầu, quay trở lại sở hữu cuộc sống thực hằng ngày thì bạn sẽ hiểu ra rằng, muốn phát triển thành mạnh mẽ hơn, phải ko dừng đi về phía trước dù trên lưng quang gánh phổ quát đến thế nào. Cho dù phải đối mặt có thất bại hay cạnh tranh, chúng ta vẫn luôn phải nhớ kỹ: Càng bất lợi càng tự mình nỗ lực, cá gáy hóa rồng phải vượt qua Vũ môn. Điều đấy biểu đạt trong bốn bài học tuy ngắn ngủi nhưng chứa cất ý nghĩa mà người nào cũng nên thấu hiểu sau đây: Học trò lười biếng thì sẽ có kết quả như này…

13 cách vẽ cá chép hóa rồng lọt top những bức tranh đẹp nhất mọi thời đại

Vậy những nghệ nhân tài tình ấy đã vẽ ra bức tranh cá chép ấy như thế nào?

Những hình xăm cá chép hóa rồng rất độc đáo

Và cũng từ truyền thuyết cá chép hóa rồng có rất nhiều bộ môn nghệ thuật hình ảnh lấy cảm hứng từ Cá chép hóa rồng, xăm là một ví dụ. Xăm là một bộ môn nghệ thuật được truyền vào nước ta từ lâu, bên cạnh những hình thù hay các hoạ tiết hoa thì phổ biến nhất có lẽ là hình xăm cá chép hoá rồng.

Tác phẩm này được người thợ xăm thể hiện chân thật rõ nét qua bàn tay tài hoa của mình, hình ảnh cá chép hoá rồng tựa như uốn lượn, từng chi tiết nhỏ bé được khắc hoạ tỉ mỉ.

Hình xăm cá chép hoá rồng thường được xăm ở lưng hoặc cánh tay, có hình xăm 2D và cá chép hóa rồng 3D, mỗi cái có một nét đẹp khác nhau, và hình xăm cá chép hóa rồng vừa thể hiện cá tính của người xăm vừa gợi cho ta thấy sự kiên trì, vươn lên trong cuộc sống của người mang hình xăm ấy.

Ngoài hình xăm cá chép…

tranh cá chép cũng rất được ưa chuộng.

Từ sự tích cá chép vượt vũ môn hoá rồng mang nước đến muôn nơi, mang sự màu mỡ cho đất đai, và sức sống tươi mới cho muôn loài, hình ảnh cá chép còn mang ý nghĩa tài lộc, sung túc và thịnh vượng nên rất nhiều người treo tranh cá chép trong nhà, hy vọng gia đình an khang, làm ăn phát đạt. Tranh cá chép được thực hiện bằng nhiều chất liệu khác nhau, mỗi chất liệu có một đặc điểm riêng, một hình thái riêng, và đặc biệt tuỳ từng loại tranh phù hợp phong thuỷ của từng người, mang đến tài vận, may mắn. Tranh cá chép còn đặc sắc ở chỗ màu sắc được phối hợp rất hài hoà, cá chép trong tranh được hiện lên chân thực như thật, và các nét vẻ được trau chuốt tỉ mỉ và hơn cả bức tranh hoàn chỉnh mang phong vị chỉ Việt Nam mới có. bức tranh cá chép hóa rồng hoa sen bằng đá quý.

Nói đến tranh cá chép không thể thiếu tranh cá chép hóa rồng 3D.

Tranh cá chép hóa rồng 3D chân thực và sinh động, nếu như với tranh 2D, các nét vẽ hài hòa về màu sắc thì tranh 3D được người họa sĩ khắc họa ba chiều một cách rõ nét nhất, tựa như chúng ta có thể chạm vào con cá chép hóa rồng ấy, tụa như chúng ta có thể nhìn thấy cá chép ngậm ngộc đang bền bỉ kiên trì vượt Vũ Long Môn hóa Rồng thiêng. tranh cá chép hóa rồng 3d.

Trong nguồn cảm hứng vô tận từ tranh cá chép, thì cảnh Lý ngư vọng nguyệt là tác phẩm xuất sắc cả về hình ảnh lẫn ý nghĩa.

Lý ngư vọng nguyệt mang ý nghĩa ấm no hạnh phúc, vạn sự như ý, gia đình khỏe mạnh, an khang. Hình ảnh trong lý ngư vọng nguyệt, gồm có lý ngư là con cá chép, vọng nguyệt là trông trăng. Hai hình trăng trong Lý Ngư Vọng Nguyệt mang tầng ý nghĩa sâu sắc, ánh trăng bên trên là ánh trăng tả thực, ánh trăng dưới đáy nước vừa là phản chiếu của ánh trăng thực vừa chứa đựng ý nghĩa biểu tượng ảo ảnh của một giá trị đích thực, cất chứa lời nhắn gửi cho mỗi chúng ta hãy hướng đến sự hoàn thiện và viên mãn trong cuộc đời. Và còn một tác phẩm độc đáo nữa về cảnh 9 con cá chép tụ họp nhau lại chuẩn bị vượt qua làn sóng vũ môn để hóa thành rồng…

Tác phẩm Cửu ngư quần hội

Tranh đá quý cửu ngư quần hội

Có thể bạn chưa biết Ý nghĩa tâm linh của tượng Cá Chép hóa rồng ở Đà Nẵng

Với niềm tin tâm linh và ý nghĩa sâu sắc mà cá chép hóa rồng mang lại, một bức tượng Cá chép hóa rồng đã được xây dựng tại Đà Nẵng. Tượng cá chép hóa rồng nặng gần 200 tấn được đặt bên bờ sông Hàn tại Đà Nẵng, hướng mặt ra phía sông, công trình có lan can và không gian tạo điều kiện để khách du lịch có thể đến thăm quan, ngắm cảnh và hóng mát. Hình ảnh cá chép hóa rồng đặt bên bờ sông Hàn không chỉ có ý nghĩa về thẩm mỹ mà còn trở thành biểu thượng mang bản sắc tín ngưỡng dân gian và chất nghệ thuật rất riêng của dân tộc ta. Phần đầu tượng lấy ý tưởng từ hình ảnh con rồng thời lý, một thời kỳ được cho là thịnh vượng nhất của lịch sử Việt Nam. Phần thân tượng cá chép là tạo hình với lớp vẩy chắc chắn không kém phần tinh tế. Phần đuôi cá được điêu khắc từ hình ảnh cách điệu hai bàn tay đối xứng. Tượng cá chép hóa rồng dựng lên bời bàn tay tài hoa của những người nghệ nhân lành nghề, mang vẻ đẹp lịch sử của dân tộc giữa thành phố tráng lệ hiện đại này.

Học Sinh “ Cá Biệt” Có Thực Sự Là “ Cá Biệt”?

Từ “cá biệt” là một thuật ngữ trong ngành giáo dục nói về những học sinh có tính cách và cấu trúc tâm trí khác biệt so với số đông học sinh khác. Thường những em này hay có hành vi không tốt như gây gổ với bạn bè, đánh nhau, khó bảo, bất hợp tác với giáo viên, hay nói chuyện trong lớp và gây ra mọi chuyện rắc rối. Và cứ thế cái danh từ không mấy thiện cảm “cá biệt” này đã tạo ra một cái nhìn rất thành kiến rất tiêu cực cho tất cả mọi người từ phụ huynh cho đến giáo viên và mọi người trong xã hội. Tất cả mọi người chỉ muốn bẻ lại, uốn nắn, gọt dũa, ép buộc những thành phần “cá biệt” đó cho trở nên dễ bảo và giống hệt như trăm ngàn học sinh khác. Và nói chung là các nhà giáo dục phần lớn đều thất bại với những phương pháp cực đoan này.

Chúng ta đã thất bại vì chúng ta muốn các em phát triển giống nhau, chúng ta muốn đưa ra những sản phẩm được sản xuất hàng loạt mà không quan tâm đến tính khác biệt và đa dạng trong quá trình phát triển nhân cách. Con người không ai giống ai, mỗi người là một thực thể riêng biệt và có thể chia ra làm 8 loại tương ứng với 8 loại trí tuệ khác nhau. Đó là Trí tuệ ngôn ngữ – Trí tuệ logic – toán học, trí tuệ không gian, trí tuệ hình thể – động năng, trí tuệ âm nhạc, trí tuệ giao tiếp, trí tuệ nội tâm và trí tuệ tự nhiên học.

Đối với học sinh được gọi là “cá biệt” thì các em đó thường nhậy cảm về chuyển động, ngồi một chỗ không yên, tay chân phải ngó ngoáy, chọc bạn này, ghẹo bạn kia và không tập trung lâu vào bất cứ điều gì. Đó là trí tuệ hình thể. Nếu biết định hướng và đào tạo đúng cách các em sẽ trở thành các nghệ sĩ, vận động viên, nhà hoạt động xã hội rất xuất sắc. Những em này thường thông minh nhưng điểm số không cao vì không chuyên chú vào một môn nào. Năng lượng của các em hướng ra bên ngoài. Chính vì điều đó Trí tuệ giao tiếp phát triển. Những nhà lãnh đạo lớn, các chính khách nổi tiếng trên thế giới thường là những người có cấu trúc tâm trí theo dạng này.

Một loại “cá biệt” khác là nhút nhát, luôn sợ hãi và mặc cảm tự ti vì rất nhiều lý do khách quan và chủ quan.  Do những tổn thương về tình cảm gia đình, chơi game quá nhiều hoặc bẩm sinh những em này gặp khó khăn trong lúc nói, giao tiếp nên sống khép kín, chìm đắm dẫn đến trầm cảm. Tuy nhiên những em này lại phát triển trí tuệ thuộc về chiều sâu như Trí tuệ không gian – hội họa, trí tuệ âm nhạc, trí tuệ logic – toán học.

Tại Trường IVS, những em học sinh được cho là “cá biệt” này hoàn toàn không cá biệt mà chúng ta coi các em là riêng biệt, khác biệt và đặc biệt. Mỗi em mang trong mình nhiều tiềm năng to lớn và bằng các phương pháp đặc biệt, Trường IVS giúp các em bộc lộ và phát triển đúng sức mạnh của mình. Với khả năng về chuyển động, các môn thể thao như bóng rổ, bóng đá, võ thuật là hoàn toàn thích hợp. Với khả năng phát triển cao về cảm nhận, các bộ môn như âm nhạc, thuyết trình, hội họa, nấu ăn đem lại cho các em sự cân bằng và niềm hân hoan khi hoàn thành tác phẩm nghệ thuật của chính mình. Khi năng lượng được giải phóng và cân bằng, việc học văn hóa trở nên dễ dàng hơn và lúc đó niềm hứng thú với học tập bắt đầu xuất hiện.

Với quan điểm giáo dục là làm bộc lộ năng lực thật của con người, giúp cho con người sống có ý nghĩa và hạnh phúc, trong 9 năm qua Trường IVS đã là điểm đến tin cậy cho các bậc phụ huynh có con là học sinh cá biệt, nghiện game và hiếu động. IVS là nơi các con được học tập theo phương pháp mới, được rèn luyện cả về thể chất lẫn tinh thần để tỏa sáng trong tương lai.

Đường dây nóng: 0963686183 – 0901567778