Xu Hướng 2/2023 # Lựa Chọn Mô Hình Thương Hiệu Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp # Top 4 View | Psc.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Lựa Chọn Mô Hình Thương Hiệu Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp # Top 4 View

Bạn đang xem bài viết Lựa Chọn Mô Hình Thương Hiệu Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp được cập nhật mới nhất trên website Psc.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Phân loại và lựa chọn chính là cách để doanh nghiệp quản lý tốt hơn các thương hiệu mà mình đang có.

1.       Mô hình thương hiệu gia đình

Nếu doanh nghiệp của bạn chỉ kinh doanh 1 sản phẩm, cũng chỉ có 1 thương hiệu duy nhất, trong tương lai bạn vẫn chỉ muốn tập trung vào sản phẩm đó, thương hiệu đó thì việc lựa chọn mô hình thương hiệu có lẽ là không cần thiết. Nhưng nếu bạn là doanh nghiệp sở hữu nhiều thương hiệu, có thể 1 thương hiệu doanh nghiệp và 1 thương hiệu sản phẩm hoặc nhiều thương hiệu sản phẩm có mối quan hệ đan xen phức tạp thì bạn cần có một giải pháp để quản trị các mối quan hệ đó với nhau.Phân loại và lựa chọnchính là cách để doanh nghiệp quản lý tốt hơn các thương hiệu mà mình đang có.

Đây là mô hình thương hiệu truyền thống đã được áp dụng lâu đời trong quản trị thương hiệu, doanh nghiệp và được áp dụng bởi nhiều công ty hay tập đoàn lớn trên thế giới. Về bản chất, mô hình thương hiệu gia đình có khi doanh nghiệp chỉ sở hữu 1 tên thương hiệu duy nhất, và thương hiệu ấy sẽ gắn bó với mọi sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Một số công ty nổi tiếng sở hữu mô hình thương hiệu gia đình như: Panasonic, Samsung… Còn các doanh nghiệp Việt Nam, có thể kể tới như: FPT, Vinaxconex, Bits… Ưu điểm của mô hình thương hiệu gia đình: Việc chỉ có 1 thương hiệu duy nhất sẽ dễ dàng để doanh nghiệp quản lý thương hiệu của mình. Điều này sẽ tiết kiệm chi phí quảng bá thương hiệu và tránh rủi ro với sản phẩm. Khi xây dựng thương hiệu với mô hình này, doanh nghiệp sẽ đạt được rất nhiều lợi ích. Chẳng hạn như khi doanh nghiệp đưa ra một sản phẩm mới mang thương hiệu gia đình, khách hàng sẽ dễ tiếp nhận hơn vì đã quen thuộc với các sản phẩm trước của thương hiệu. Giày thể thao Bitis không phải là một sản phẩm có sức cạnh tranh cao trên thị trường, nhưng do thương hiệu Bitis đã quá quen thuộc với thị trường giày dép tại Việt Nam, nên khi thương hiệu này ra mắt dòng giày Hunter kết hợp cùng nhiều hiệu ứng truyền thông khác, Bitis đã thật sự thành công trong chiến dịch này. Nhược điểm của mô hình thương hiệu gia đình: Nguy cơ rủi ro cao chính là nhược điểm lớn nhất của mô hình thương hiệu này. Chỉ cần một chủng loại của thương hiệu gặp vấn đề là cả thương hiệu đó có thể bị tẩy chay ngay lập tức. Ngoài ra, mô hình thương hiệu gia đình cũng không thích hợp nếu như doanh nghiệp muốn kinh doanh đa ngành nghề. Bởi một liên tưởng tích cực ở ngành này có thể gây trở ngại khi thương hiệu muốn dấn thân sang ngành khác. Ví dụ như Vinaconex, là thương hiệu của nhà thầu xây dựng nên khi thương hiệu này muốn sử dụng thương hiệu để hoạt đông trong lĩnh vực thương mại, kinh doanh sản phẩm như bánh kẹo, nước giải khát thì sẽ khó mà thuyết phục được người tiêu dùng.

2.       Mô hình thương hiệu cá biệt

Mặc dù sở hữu những ưu điểm không thể chối cãi nhưng mô hình thương hiệu gia đình vẫn không phù hợp với việc đa dạng hóa dòng sản phẩm và quản trị rủi ro. Do vậy có một mô hình thương hiệu khác được sử dụng đó là mô hình thương hiệu cá biệt. Với mô hình thương hiệu cá biệt, doanh nghiệp có thể tạo ra nhiều thương hiệu cá thể phù hợp với từng chủng loại sản phẩm và từng nhóm đối tượng khác nhau. Các thương hiệu cá biệt này thường có liên hệ rất ít hoặc hoàn toàn không có liên hệ nào với thương hiệu doanh nghiệp. Trên thực tế, bạn có thể nhận thấy các thương hiệu cá biệt này thông qua các sản phẩm, hàng hóa không mang tên gọi của nhà sản xuất mà chúng có những thương hiệu riêng. Ví dụ như Tân Hiệp Phát sở hữu rất nhiều các nhãn hàng đồ uống như: Number 1, Trà xanh không độ, Dr Thanh, Soya… Nhưng đa số người tiêu dùng chỉ biết đến các thương hiệu Dr thanh hay trà xanh không độ mà không biết tới các tên đứng đằng sau đó chính là Tân Hiệp Phát. Ưu điểm của mô hình thương hiệu cá biệt: Nhược điểm của mô hình thương hiệu cá biệt: Đặc biệt là chi phí đầu tư cho thương hiệu sẽ rất lớn, đặc biệt là các doanh nghiệp có nhiều thương hiệu (Unilever sở hữu hàng trăm thương hiệu khác nhau, Coca – Cola có hơn 3000 nhãn hiệu). Bên cạnh đó, mô hình thương hiệu cá biệt còn gặp trở ngại vì những thương hiệu ra đời sau không tận dụng được hiệu ứng tích cực của các thương hiệu trước đã có từ trước đó của doanh nghiệp.

3. Mô hình đa thương hiệu

Đây là mô hình đa chiều nhất được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Mô hình này tận dụng được  ưu điểm của cả 2 mô hình thương hiệu gia đình và mô hình thương hiệu cá biệt và hạn chế được những rủi ro thường gặp phải của 2 mô hình thương hiệu trên. Trong mô hình này, sự kết hợp giữa mô hình gia đình và mô hình cá biệt quyết đinh tới cách thức xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. Có một số các kết hợp sau: Kết hợp đối xứng: Ở cách kết hợp đối xứng, vai trò của thương hiệu gia đình và thương hiệu cá biệt là như nhau, Cùng có vai trò trong việc cấu thành nên một thương hiệu mới. Ví dụ như thương hiệu Samsung Galaxy, vừa tận dụng được uy tín và những điểm nổi trội của thương hiệu doanh nghiệp Samsung, vừa làm nổi bật tính năng riêng biệt của thương hiệu sản phẩm Galaxy. Kết hợp bất đối xứng: Đó là khi mô hình thương hiệu gia đình và mô hình thương hiệu cá biệt có sự kết hợp bất đối xứng. Trong đó, một thương hiệu sẽ đóng vai trò chủ đạo còn thương hiệu kia sẽ đóng vai trò sự khác biệt và ngược lại. Ưu điểm của mô hình đa thương hiệu: Doanh nghiệp sẽ khai thác được hết những lợi thế của thương hiệu gia đình để hỗ trợ cho sự phát triển của thương hiệu cá biệt và khi có sự cố xảy ra đối với thương hiệu cá biệt đó thì cũng không gây ảnh hưởng quá nhiều đến doanh nghiệp và thương hiệu gia đình.

Lựa Chọn Phù Hợp Giữa Hồ Acrylic Và Hồ Thủy Tinh

Bể cá acrylic đã được phổ biến trong thú chơi trong nhiều thập kỷ. Trong khi acrylic không phải là thủy tinh (silicon dioxide) thì về mặt cấu trúc, nó là vật liệu thủy tinh (chất rắn vô định hình) và trong suốt, thích hợp để giữ nước!

Lợi ích của bể cá acrylic

Trọng lượng nhẹ

Bể cá acrylic đặc biệt phổ biến cho các hồ lớn vì chúng rất nhẹ. Trung bình một bể acrylic nặng bằng 50-60% so với bể thủy tinh có cùng kích thước.

Bất cứ ai đã cố gắng di chuyển một bể cá lớn hơn 60X40X40 lít đều biết rằng phải mất ít nhất hai người để làm như vậy. Bể cá acrylic hoàn hảo cho những không gian có vấn đề về trọng lượng (tức là bể cá trên mặt bàn) và bạn không muốn thực hiện bất kỳ công việc nặng nhọc nào trong tương lai. Bể acrylic nhẹ hơn cũng có nghĩa là có ít trọng lượng hơn cho giá đỡ.

Sức mạnh

Trong khi thủy tinh có khả năng chống trầy xước tốt hơn, acrylic có khả năng chống va đập rất tốt. Một cú va đập có thể làm vỡ bể cá thủy tinh sẽ không ảnh hưởng nhiều đến bể cá acrylic. Và điều này là mặc dù acrylic mỏng hơn so với một bể thủy tinh có kích thước tương tự!

Hãy nhớ rằng bạn vẫn có thể thấy các vết xước hoặc các dấu hiệu tác động khác từ một cú va đập mạnh. Nhưng ít nhất sẽ không có nước và cá trên sàn. Nó làm cho bể cá acrylic đặc biệt tốt cho các hộ gia đình có trẻ em hiếu động, vật nuôi lớn hoặc các mối nguy hiểm khác đối với bể cá thủy tinh.

Tuy nhiên, bể cá acrylic cần giằng mạnh hơn dọc theo đáy và trên, đặc biệt là với bể lớn hơn. Trọng lượng và áp lực của nhiều nước đó có thể khiến chúng cuối cùng bị cong và vỡ nếu phần trên của bể cá không được gia cố chắc chắn.

Quang học và hình thức

Vì nhựa nhẹ hơn và dễ tạo khuôn hơn, nên bể cá acrylic dễ tạo hình thành các thiết kế không theo tiêu chuẩn. Và ngay cả khi được tạo thành các đường cong, hình trụ, v.v., chúng cũng không làm biến dạng việc xem cá, cây hoặc san hô như cách bể cá thủy tinh nếu cong. Kính thủy tinh đơn giản là quá cứng và nặng để tạo thành những hình dạng khác thường mà acrylic thường có.

Acrylic cũng có chỉ số khúc xạ gần như giống hệt với nước. Điều này có nghĩa là ánh sáng đi vào và đi ra khỏi acrylic không bị uốn cong nhiều như khi đi qua kính, giúp bạn có cái nhìn chính xác về các cư dân trong bể!

Acrylic cũng trong hơn so với kính thủy sinh thông thường, truyền khoảng 83% ánh sáng đi qua nó. Do hàm lượng sắt, nó có màu xanh lục, có thể nhận thấy ngay cả trong các bể cá nhỏ hơn.

Thủy tinh Starfire (sắt cực thấp) vượt trội về mặt quang học, với độ truyền sáng trên 90%, làm cho nó ngang bằng với độ trong suốt của acrylic. Tuy nhiên, nó đắt hơn đáng kể và thường được dành cho các màn hình cao cấp. Để tiết kiệm chi phí, các nhà sản xuất đôi khi chỉ sử dụng kính starfire ở mặt trước, sử dụng kính thường ở hai bên và phía sau.

Để làm sạch kính bên ngoài của hồ cá acrylic đúng cách, bạn cần sử dụng bàn chải được thiết kế để không làm xước vật liệu. Miếng chà rửa từ tính và từ tính tiêu chuẩn không chỉ làm trầy xước mà còn để lại chỗ cho tảo và màng sinh học tích tụ, khiến vết xước càng rõ ràng hơn theo thời gian.

Lợi ích của bể cá thủy tinh

Giá bán

Sự khác biệt đầu tiên và rõ ràng nhất giữa hồ cá thủy tinh và acrylic là chi phí. Bể cá thủy tinh rẻ hơn từ 2 đến 5 lần so với bể cá acrylic có thể tích và kiểu dáng tiêu chuẩn. Điều này làm cho chúng trở nên hoàn hảo về mặt ngân sách cho đại đa số những người có sở thích vì những ưu điểm của acrylic đơn giản là không đáng để bạn phải trả thêm chi phí.

Bể cá thủy tinh hầu hết được sản xuất hàng loạt và vô cùng phổ biến. Định giá hồ cá acrylic phụ thuộc vào khối lượng, thiết kế, công thức và nhiều yếu tố khác.

Độ bền

Không giống như acrylic, dễ bị trầy xước, thủy tinh cực kỳ cứng và bền. Phải nỗ lực thật sự để làm xước một bể cá bằng kính. Đá sống rơi hoặc các đồ trang trí khác là thủ phạm thường gặp.

Nhưng bất cẩn với một dụng cụ, một chiếc nhẫn bị bỏ quên trên ngón tay của bạn và thậm chí là sự gặm nhấm của những con cá có răng có thể để lại những dấu vết rõ ràng trên bể cá. Độ cứng của kính ngăn không cho cư dân trong bể và hầu hết các chất tẩy rửa mài mòn như chất tẩy rửa tảo gây hại.Mặt khác, khi nó xảy ra, các vết xước trên kính khó loại bỏ hơn so với vết xước acrylic, có thể được đánh bóng bằng giấy nhám hoặc lấp đầy bằng chất bịt kín.

Bền vững

Khi bể cá acrylic già đi, bức xạ tia cực tím có thể khiến nó có màu vàng trông thấy do phản ứng quang hóa. Thật không may, quá trình này là không thể đảo ngược, tuy nhiên nhiều bể acrylic hiện đại có các chất phụ gia ngăn chặn hoặc ít nhất là làm chậm quá trình này.

Nói chung điều này là do ánh sáng mặt trời trực tiếp gây ra, mặc dù bạn không nên đặt bể cá ở đó vì các vấn đề về tảo . Tuy nhiên, tia cực tím của ánh sáng san hô cường độ cao cũng có thể gây ra màu vàng. Mặt khác, bể cá thủy tinh duy trì độ trong của chúng bất kể cường độ tia cực tím.

Cách nhiệt tốt hơn

Đặt tay vào bể cá bằng kính sẽ cho phép bạn xác nhận rằng bể của bạn đang tỏa một lượng nhiệt đáng kể ra ngoài môi trường.Tuy nhiên, bể cá acrylic mất nhiệt chậm hơn 20% so với thủy tinh! Lượng cách nhiệt nhỏ nhưng đáng kể này giúp máy sưởi hoặc chiller của bạn tiêu thụ ít điện năng hơn 20% và giúp môi trường nước của bạn ổn định hơn.

Các bể nhỏ hơn mất nhiệt nhanh hơn các bể lớn hơn, làm cho acrylic trở thành lựa chọn tuyệt vời cho các rạn nano, chứa các động vật không xương sống, đặc biệt nhạy cảm với sự biến động nhanh chóng của các thông số nước, chẳng hạn như san hô và hải quỳ .

Tóm lược

Khi nói đến việc lựa chọn giữa một hồ cá acrylic và thủy tinh thực sự không có câu trả lời khô khan. Vật liệu nào là tốt nhất hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu của bạn là một người chơi thủy sinh. Nếu ngân sách là mối quan tâm hàng đầu của bạn, thì thủy tinh là lựa chọn hiển nhiên.

Acrylic mang lại lợi thế đáng kể về trọng lượng, khả năng chống va đập và độ trong. Tuy nhiên, thủy tinh bền hơn nhiều và không bị ố vàng theo thời gian khi tiếp xúc với tia cực tím. Cả acrylic và thủy tinh đều là những lựa chọn tuyệt vời cho bể cá tiếp theo của bạn!

Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Cá Hô Thương Phẩm

Mô hình nuôi cá hô thương phẩm trong ao và sử dụng thức ăn công nghiệp của Trung tâm khuyến nông tỉnh Kiên Giang được triển khai 4 điểm ở các huyện Tân Hiệp, Giồng Riềng, Châu Thành và U Minh Thượng.

Mô hình nuôi cá hô thương phẩm trong ao và sử dụng thức ăn công nghiệp của Trung tâm khuyến nông tỉnh Kiên Giang được triển khai 4 điểm ở các huyện Tân Hiệp, Giồng Riềng, Châu Thành và U Minh Thượng từ tháng 4/2016; mỗi điểm có 500 m2, mật độ cá giống thả nuôi 1 con/m2 mặt nước.

Mô hình này được Trung tâm khuyến nông tỉnh Kiên Giang hỗ trợ 60% tiền mua cá giống, 30% tiền chi phí thức ăn và vật tư thiết yếu; đồng thời được tập huấn hướng dẫn quy trình kỹ thuật nuôi để nông dân ở địa phương thực hiện mô hình nuôi cá hô thương phẩm trong ao thành công và đạt hiệu quả kinh tế cao.

Theo kỹ sư Nguyễn Thị Lan Thanh, Trung tâm khuyến nông tỉnh Kiên Giang, qua các điểm nuôi kết quả ban đầu cho thấy, cá hô là đối tượng dễ nuôi, khả năng thích nghi rộng và tăng trưởng nhanh, đạt hiệu quả kinh tế khá cao, trung bình lãi 140 triệu/500m2/500 con.

Phó Giám đốc Trung tâm khuyến nông Kiên Giang Phù Khí Nguyên cho biết, nhờ áp dụng tốt quy trình nuôi cá hô thương phẩm trong ao từ khâu cải tạo ao nuôi, chọn giống tốt, thả giống với mật độ thích hợp, đầu tư thức ăn theo từng giai đoạn phát triển của cá và chăm sóc quản lý tốt, nên cá hô nuôi trong ao ban đầu mau lớn và không có hiện tượng xảy ra dịch bệnh, có tỷ lệ sống cao trên 75%.

Sau 18 tháng thả nuôi, đạt trọng lượng bình quân trên 2 kg/con và sản lượng đạt hơn 1.000 kg; với giá bán cá hô thương phẩm trên thị trường hiện nay là 200.000 đồng/kg, trừ các khoản chi phí đầu tư thì mô hình này cho lợi nhuận trên 140 triệu đồng.

Ông Vi Nhựt Quang, ngụ thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp cho biết, qua mô hình nuôi cá hô trong ao cho thức ăn công nghiệp bước đầu cho hiệu quả khá cao. Qua quá trình thả nuôi, cá ít bị bệnh, sau 18 tháng trung bình mỗi con cân nặng từ 2,3 – 2,4 kg/con; sau khi trừ chi phí, gia đình ông Quang còn lãi trên 150 triệu đồng.

Thấy được hiệu quả mô hình nuôi cá hô thương phẩm trong ao, tháng 7/2017, Trung tâm Khuyến nông Kiên Giang tiếp tục triển khai mô hình này ở nhiều xã trong huyện Giồng Riềng với 500 m2 và hiện tại cá đang phát triển tốt.

Kỹ sư Nguyễn Thị Lan Thanh khuyến cáo, khâu chuẩn bị ao cần vệ sinh cải tạo ao tốt; có rào chắn lưới quanh ao để không cho cá tạp vào ao làm ảnh hưởng thức ăn cũng như phát triển của cá; chọn con giống phải rõ nguồn gốc, có chất lượng cao, đồng đều, thức ăn phải đủ lượng và chất, điều chỉnh thức ăn phù hợp.

Đối với mô hình nuôi mật độ cao với 1 con/m2, sau khi cá đạt trọng lượng khoảng 1 kg/con cần tăng cường hệ thống ô xy dưới đáy để giúp cá tăng trưởng tốt hơn.

Mô hình nuôi cá hô thương phẩm trong ao và cho thức ăn công nghiệp thành công bước đầu ở một số huyện trong tỉnh Kiên Giang sẽ giúp nhà nông có thêm đối tượng nuôi mới trong phong trào phát triển nuôi trồng thủy sản.

Mô hình này đang được ngành chuyên môn cùng chính quyền địa phương nhân rộng trong thời gian tới nhằm góp phần làm đa dạng hóa cây trồng, vật nuôi giúp nông dân có thêm việc làm và tăng thu nhập

Hướng Dẫn Lựa Chọn Cá Koi Phù Hợp Với Phong Thủy Nhà Bạn

Phong thủy ảnh hưởng rất lớn đến vận khí của không gian nhà cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của những người trong gia đình, vì vậy mà nhiều người vô cùng coi trọng việc bố trí các vật dụng nội thất hợp phong thủy để mong nhận được may mắn, tài lộc, đặc biệt là hồ cá Koi thường được lưu ý rất kỹ về vị trí đặt, thiết kế hồ cá cũng như loại cá, số lượng cá nuôi trong hồ.

Cá Koi Tancho

Cá có màu trắng với chấm đỏ tròn đều trên đầu gọi nhớ đến hình ảnh quốc kỳ của Nhật Bản, vì vậy mà loại cá này rất được người Nhật yêu chuộng

Giống cá Koi có màu vàng, được xếp vào hành kim theo ngũ hành

Toàn than có màu trắng và được xếp theo hành mộc

Có màu màu đen toàn thân nên được xếp theo hành Thủy. Người nuôi cá cảnh theo phong thủy rất coi trọng nhưng chú cá màu đen. Cá màu đen tượng trưng cho sự an lành, là loại cá gánh đỡ vận hạn cho gia chủ. Cá Koi đen tượng trưng cho nước, là yếu tố tượng trưng cho tiền tài và của cải theo quan niệm của người Trung Quốc. Vì vậy, đây là giống cá được rất nhiều người chọn nuôi, trong mỗi hồ cá Koi thường có ít nhất 1 chú cá Koi màu đen.

Giống cá Koi có màu đỏ, được xếp theo Hỏa trong ngũ hành. Theo thuyết ngũ hành, hỏa được sinh ra từ mộc (gỗ). Yếu tố hỏa bao gồm những vật hoặc sinh vật có màu đỏ, tượng trưng cho tài lộc và may mắn. Nếu bạn là người thuộc mệnh thuần thủy (tức người mang tính thủy nhiều, dựa vào ngày giờ sinh) nên đặt một bể cá cảnh có những con cá màu đỏ như cá koi Benigoi để tạo nên sự cân bằng. Tuy nhiên nếu mệnh của bạn là nhược thủy thì không nên nuôi các loại cá có màu đỏ.

Giống cá Koi này có màu nâu xám nên được xếp vào hành Thổ. Ngoài các yếu tố ngũ hành, các loại cá Koi còn được xếp vào các hướng theo phong thủy như:

Cá koi Showa ( South)

Cá có màu trắng đốm đỏ và đen tượng trưng cho hướng nam:

Có màu trắng đốm đen tượng trưng cho hướng Bắc. Người Nhật tin rằng những mảng màu trên mình cá chép Koi là những hình xâm luôn luôn mang lại sự may mắn. Cá koi càng lớn sẽ càng đẹp và khi nuôi trong hồ thành từng đàn cá to sẽ tăng thêm vẻ đẹp của loài cá này, ngoài ra nếu cá koi có hình xăm (tức đốm màu) tạo thành hình dạng đặc biệt thì giá trị sẽ tăng cao vượt bật.

CÔNG TY TNHH TM MTV CÁ KIỂNG THÁI DƯƠNG.

Địa Chỉ: số 68 đường số 2,cư xá phú lâm B.phường 13.quận 6

Di động : 0933 494 168 hoặc 0913 858 465 A .Thịnh – 0918 080 816 C.Gấm

Cập nhật thông tin chi tiết về Lựa Chọn Mô Hình Thương Hiệu Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp trên website Psc.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!