Xu Hướng 2/2024 # Lợi Ích Của Mô Hình Idic Trong Crm Đối Với Doanh Nghiệp Hiện Nay # Top 9 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Lợi Ích Của Mô Hình Idic Trong Crm Đối Với Doanh Nghiệp Hiện Nay được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Psc.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Xu thế quản trị của các SEO trong thời đại mới không thể thiếu mô hình IDIC trong CRM. Với các chủ doanh nghiệp, các chiến lược thu thập quản lý và phân loại khách hàng sẽ không thể hoạt động nếu không có sự hỗ trợ của CRM. Việc tìm hiểu và sử dụng CRM sẽ là một quyết định đúng đắn mà các chủ doanh nghiệp luon theo đuổi. Có thể thấy, lợi ích của mô hình IDIC trong CRM đối với doanh nghiệp hiện nay là rất to lớn.

Tìm hiểu về mô hình IDIC trong CRM

Mô hình IDIC trong CRM được biết đến là mô hình về thiết lập và quản trị hệ khách hàng thông qua 4 yếu tố. Và những yếu tố này được xác định dựa trên sự cá biệt duy nhất cùng đăch điểm lặp lại trong mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp. 4 yếu tố của mô hình IDIC trong trong quản trị hệ khách hàng bao gồm:

Xác định khách hàng mục tiêu (Identify): Xác định khách hàng mục tiêu hay còn được gọi là nhận diện khách hàng. Đây là bước đầu tiên của mô hình IDIC trong CRM. Bước này, các doanh nghiệp cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai, và tìm kiếm toàn bộ thông tin chi tiết nhất về nhóm đối tượng này. Những thông tin cơ bản nhất về khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp cần nắm là: tên tuổi, vị trí, thông tin liên lạc, thói quen, sở thích…Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng phải có những cơ chế để nhận biết, đo lường…Để làm được điều này, các nhà quản lý cần có những quy định theo dõi, đánh giá theo từng khách hàng cá nhân.

Tìm kiếm sự khác biệt giữa các khách hàng (differentiate): Cần xác định được nhu cầu, nhóm người dùng nào mang lại giá trị tập trung nguồn lực chăm sóc. Làm thỏa mãn nhóm đối tượng này là công việc hết sức quan trọng trong chiến lược cá biệt hóa của mỗi đơn vị.

Tương tác với khách hàng (Interact): Có thể là bằng cách trực tiếp hoặc gián tiếp, hiệu quả của sự tương tác với khách hàng trong mô hình IDIC trong CRM là giúp khách hàng hiểu rõ hơn về nhóm đối tượng cũng như cá nhân khách hàng của mình. Đây là bước đầu của giai đoạn tác nghiệp mà các doanh nghiệp phải liên tục tiếp nhận phản hồi và cải tiến nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Công đoạn tương tác càng thực thi hiệu quả thì doanh nghiệp sẽ nắm bắt và hiểu biết rõ hơn về khách hàng của mình.

Cá biệt hóa từng đối tượng khách hàng (customize): Bước cuối cùng của mô hình IDIC trong CRM, ở bước này doanh nghiệp sẽ nắm được nhu cầu cũng như giá trị mà khách hàng có thể mang lại cho mình. Doanh nghiệp sẽ cung cấp sản phẩm, dịch vụ của mình theo cách mà người dùng mong muốn. Vừa giúp doanh nghiệp bán được hàng, lại vừa khiến khách hàng có ấn tượng tốt hơn, gắn kết hơn với thương hiệu doanh nghiệp.

Lợi ích của mô hình IDIC trong CRM đối với doanh nghiệp hiện nay

Cải thiện lợi nhuận cho doanh nghiệp

Openmagazine dựa theo heo khảo sát thực tế thì hầu hết tất cả các doanh nghiệp đã từng sử dụng mô hình IDIC trong CRM đều có bước đột phá đáng kể, cải thiện lợi nhuận của mình sau từ 3 – 6 tháng. Cụ thể là: Tỉ lệ chuyển đổi khách hàng lên đến 30%. Doanh số tăng lên từ 20 – 30%. Năng suất bán hàng tăng từ 20 – 25%. Mức độ hài lòng của khách hàng tăng từ 30 – 35%. Tỷ lệ gia tăng mua hàng lên 30%, lợi nhuận tăng 25%…

Phân loại khách hàng dễ dàng và khoa học

Hệ thống mô hình IDIC sẽ giúp cho doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng mới. Bên cạnh đó cũng giúp phân loại khách hàng tiềm năng. Từ đó ưu tiên chăm sóc những khách hàng có tỉ lệ chuyển đổi đem lại loại nhuận cao hơn cho doanh nghiệp. Nhờ có hệ thống CRM mà doanh nghiệp có thể quản ký thông tin khách hàng một cách khoa học. Nhờ đó mà thao tác truy cập, tìm kiếm và truy xuất đơn giản hơn. Đội ngũ nhân viên bán hàng và marketing cũng dễ dàng tập trung quan tâm vào khách hàng phù hợp.

Dễ dàng upsale

Thấu hiểu khách hàng để cải thiện dịch vụ tốt hơn

Một mô hình IDIC trong CRM tốt sẽ là nền tảng giúp cho doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau. Và những khách hàng này cũng sẽ nhanh chóng nhận được sự chăm sóc tận tình và mang lại lợi nhuận cho công ty. Bên cạnh đó, những thông tin, đóng góp từ khách hangd sẽ giúp cho doanh nghiệp cải thiện sản phẩm và dịch vụ của mình.

Ứng dụng mô hình IDIC trong CRM

Các bước cần làm trong giai đoạn nhận diện khách hàng

Muốn thu hút được một lượng khách hàng chất lượng, nó đòi hỏi nhà quản lý phải bỏ công sức để tiến hành nghiên cứu, xác định khách hàng mục tiêu. Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng mô hình IDIC trong CRM bao gồm: rà soát lại dữ liệu khách hàng, tiến hành các hoạt động nhận diện.

Giai đoạn rà soát lại số liệu khách hàng bao gồm các câu hỏi yêu cầu doanh nghiệp phải trả lời như: Doanh nghiệp đang trữ bao nhiêu khách hàng? Làm thế nào để thu thập danh sách khách hàng mới?…Khi đã có trong tay danh sách người dùng sẵn có và đã thu thập được, bước tiếp theo là đến giai đoạn nhận diện khách hàng. Đây là bước cơ bản trong mô hình IDIC trong hệ quản trị khách hàng CRM. Cụ thể là: Xác định về thông tin nhận diện khách hàng, liên kết toàn bộ thông tin nhận dạng đó với các giao dịch, tương tác với doanh nghiệp; nhập thông tin về khách hàng vào hệ thống dữ liệu CRM của doanh nghiệp để quản lý thống nhất; phân tích đặc điểm nhận dạng của người dùng thông qua hồ sơ hành vi của họ, từ đó dự đoán xu hướng mua hàng cũng như hành động trong tương lai.

Các bước cần làm trong giai đoạn phân biệt khách hàng

Phân biệt khách hàng mô hình IDIC trong CRM được chia làm 2 loại chính là theo giá trị và nhu cầu.

Phân biệt khách hàng theo giá trị là công việc đòi hỏi có nhiều thách thức. Giá trị khách hàng ở bước này được hiểu là một tài sản mang về cho doanh nghiệp trong tương lai. Để phân loại được giá trị khách hàng, hiện nay đa số các doanh nghiệp thường sử dụng mô hình giá trị hiện tại thực về giá trị tiềm ẩn và giá trị khách hàng lâu dài.

Phân biệt khách hàng theo nhu cầu là việc nhìn nhận được quan điểm hành vi của khách hàng. Đây chính là chìa khóa để mang tới mọi thành công cho bất kì chiến dịch bán hàng nào. Bởi vì mỗi khách hàng khác nhau đều có một nhu cầu sử dụng các sản phẩm khác nhau. Việc phân nhóm theo nhu cầu khách hàng thực sự là vấn đề mà doanh nghiệp nên quan tâm.

Các bước cần làm trong giai đoạn tương tác khách hàng

Doanh nghiệp muốn thành công cao thì cần phải xây dựng mối quan hệ mật thiết với khách hàng. Việc tương tác với khách hàng đòi hỏi cả hai bên đều đã hiểu rõ lẫn nhau và có khả năng thực hiện các hành vi giao dịch. Và công cụ hữu hiệu nhất được các doanh nghiệp sử dụng để tương tác với khách hàng chính là phần mềm CRM. Lợi thế mà phần mềm CRM có thể mang lại khi áp dụng mô hình IDIC trong CRM có thể kể tới như:

Quản lý bán hàng tự động: Quản lý bán hàng tự động giúp theo dõi khách hàng, tìm kiếm người dùng tiềm năng, lưu trữ toàn bộ lịch sử giao dịch với khách hàng. Thiết lập các báo cáo về tình hình bán hàng theo thời gian thực tế, giúp nhà quản trị đưa ra quyết định nhanh chóng nhất.

Quản lý chiến dịch marketing: Ứng dụng này của mô hình IDIC trong CRM được thể hiện qua các module tích hợp về SMS, email marketing tự động. Nhà quản lý có thể triển khai cũng như theo dõi các chiến dịch marketing đa kênh, đa nền tảng một cách đầy đủ mà chi tiết.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng: Đây là một tính năng quan trọng của mô hình IDIC trong hệ quản trị khách hàng CRM. Doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng một cách dễ dàng hơn thông qua các kênh như: tổng đài, social, chat website…

Một mô hình IDIC trong CRM thì bắt buộc bạn phải có phần mềm CRM, việc sở hữu một phần mềm CRM hiện nay không khó, bạn chỉ cần bỏ một số ích chi phí ra để nhờ những công ty thiết kế phần mềm hoặc các công ty gia công phần mềm để được thực hiện theo yêu cầu, vừa tiện lợi lại chuyên nghiệp hơn. Giúp cho việc phát triển doanh nghiệp cũng tốt hơn rất nhiều khi áp dụng IDIC vào phần mềm này

Các bước cần làm trong giai đoạn cá nhân hóa khách hàng

Doanh nghiệp của bạn cần cung ứng đến khách hàng những sản phẩm có thể tùy biến ở một mức độ nào đó để phục vụ nhu cầu của mỗi cá nhân. Người quản lý cũng cần phải lắng nghe ý kiến của các khách hàng để thay đổi, bổ sung những thiếu sót vào sản phẩm hay dịch vụ của mình nhằm đáp ứng số lượng đông đảo người tiêu dùng. Cá nhân hóa khách hàng với mô hình IDIC trong CRM là thách thức cũng như cơ hội của doanh nghiệp để có thể tạo ra một sản phẩm đột phá so với đối thủ cạnh tranh.

Nhận thấy được lợi ích to lớn của mô hình IDIC trong CRM, chắc chắn đây là giải pháp hoàn hảo mà mọi doanh nghiệp đều hướng đến trong bước đường kinh doanh tương lai. Chúc quý vị thành công như mong đợi!

Mô Hình Idic Trong Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng Crm

Mô hình IDIC (Identify, Differentiate, Interact, Customize) là mô hình về thiết lập và quản trị quan hệ khách hàng thông qua 4 yếu tố. Những yếu tố này được xác định dựa trên sự cá biệt duy nhất cũng như đặc điểm lặp lại trong mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp.

Xác định khách hàng mục tiêu

Tìm kiếm sự khác biệt giữa các khách hàng

Tương tác với khách hàng

Cá biệt hóa theo từng đối tượng khách hàng

Nhìn chung, mô hình IDIC được chia thành 2 hoạt động lớn đó là: Phân tích và Tác nghiệp. Trong đó, 2 thành tố đầu tiên doanh nghiệp có thể thực hiện mà không cần tới sự tham gia của khách hàng (giai đoạn phân tích). Còn 2 yếu tố sau cần tới sự hỗ trợ của người dùng thì được gọi là giai đoạn tác nghiệp.

Xác định khách hàng mục tiêu hay còn gọi là nhận diện khách hàng là bước đầu tiên trong mô hình IDIC. Ở bước này, doanh nghiệp cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai và tìm kiếm toàn bộ thông tin chi tiết nhất về nhóm đối tượng này. Một số thông tin cơ bản nhất về người dùng tiềm năng mà doanh nghiệp cần nắm được như sau:

Thêm vào đó, doanh nghiệp cũng cần có những cơ chế để nhận biết, đo lường và đối xử mỗi khi có khách quay trở lại mua hàng. Để làm được điều này, nhà quản lý cần có những quy định, quy chế để theo dõi đánh giá theo từng khách hàng cá nhân chứ không phải là theo cả thị trường.

Tương tác với khách hàng có thể bằng cách trực tiếp hoặc gián tiếp. Hiệu quả của cách làm này trong mô hình IDIC là giúp DN hiểu hơn về nhóm đối tượng cũng như cá nhân khách hàng của mình. Tương tác với khách hàng là bước đầu của giai đoạn tác nghiệp. Đây là hoạt động mà DN phải liên tục tiếp nhận phản hồi và cải tiến để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho những “Thượng đế” của mình. Công đoạn tương tác được thực thi càng hiệu quả thì DN càng có hiểu biết sâu hơn về KH của mình.

Sau khi tương tác với khách hàng, tại bước cuối của mô hình IDIC doanh nghiệp sẽ nắm được nhu cầu cũng như giá trị mà họ có thể mang lại cho mình. Thông qua đó, một kịch bản cá biệt hóa cho khách hàng sẽ được thực thi. Doanh nghiệp từ đó sẽ cung cấp sản phẩm, dịch vụ của mình theo cách mà người dùng mong muốn và dễ tiếp nhận nhất dựa theo phân tích đã có sẵn. Giai đoạn này vừa giúp doanh nghiệp vừa bán được hàng lại vừa khiến người dùng có ấn tượng tốt, gắn kết hơn với thương hiệu của bạn.

II. Ứng dụng mô hình IDIC trong quản trị quan hệ khách hàng CRM

Để có được tập khách hàng chất lượng đòi hỏi nhà quản lý phải bỏ công, bỏ sức để tiến hành nghiên cứu xác định khách hàng mục tiêu. Các vấn đề cần lưu ý khi dùng mô hình IDIC trong quản trị quan hệ khách hàng CRM gồm: Rà soát lại dữ liệu khách hàng, tiến hành các hoạt động nhận diện.

Giai đoạn 1: Rà soát lại số liệu khách hàng bao gồm các câu hỏi yêu cầu DN phải trả lời được như:

Doanh nghiệp hiện đang lưu trữ bao nhiêu khách hàng?

Số lượng khách hàng DN đang có trong cơ sở dữ liệu là bao nhiêu, mọi thông tin về những khách hàng đó liệu đã đầy đủ hay chưa? Sau khi đánh giá kiểm kê lại thông tin khách thì bước tiếp theo cần làm đó là thu thập thêm KH mới.

Có rất nhiều cách để khách hàng tự hiện diện trước doanh nghiệp. Một số phương pháp thường được các công ty, đơn vị sử dụng đó là:

Mua bán dữ liệu: Ưu điểm là nhanh chóng nhưng nhược điểm là chất lượng danh sách không tốt.

Giai đoạn 2: Nhận diện khách hàng

Khi đã có trong tay một danh sách người dùng sẵn có và thu thập được thì bước tiếp theo là giai đoạn nhận diện khách hàng. Đây là bước cơ bản của mô hình IDIC. Cụ thể như:

Xác định về thông tin nhận diện khách hàng, liên kết toàn bộ thông tin nhận dạng đó với các giao dịch, tương tác với doanh nghiệp.

Nhập thông tin về KH vào hệ thống dữ liệu CRM của doanh nghiệp để quản lý thống nhất.

Phân tích đặc điểm nhận dạng người dùng thông qua hồ sơ và hành vi của họ. Từ đó dự đoán xu hướng mua hàng cũng như hành động trong tương lai.

Sau khi vẽ được chân dung người dùng ở bước 1 trong mô hình IDIC quản lý quan hệ khách hàng thì ta sẽ tiến tới bước thứ 2. Phân biệt khách hàng được chia làm 2 loại chính là theo giá trị và nhu cầu.

Phân biệt khách hàng theo giá trị:

Phân loại khách hàng theo giá trị là công việc đòi hỏi nhiều thách thức. Giá trị khách hàng ở đây được hiểu là một tài sản mang về cho doanh nghiệp trong tương lai. Mà tương lai thì không thể chắc chắn được nên cần tới việc dự đoán dựa trên những hành động quá khứ của người dùng. Để phân loại được giá trị khách hàng, hiện nay các doanh nghiệp thường sử dụng mô hình giá trị hiện tại thực về, giá trị tiềm ẩn và giá trị khách hàng lâu dài.

Phân biệt khách hàng theo nhu cầu:

Mỗi khách hàng khác nhau đều có một nhu cầu sử dụng các sản phẩm khác nhau. Việc nhìn nhận được quan điểm hành vi của KH chính là chìa khóa để mang tới mọi thành công cho bất kỳ chiến dịch bán hàng nào. Chắc chắn một điều là các sản phẩm của doanh nghiệp sẽ không thể làm hài lòng 100% tập KH của mình. Vì vậy mà việc phân nhóm theo nhu cầu thực sự là vấn đề cần được quan tâm.

Xây dựng mối quan hệ khách hàng càng thân thiết thì tỷ lệ thành công của doanh nghiệp càng cao. Việc tương tác với khách hàng đòi hỏi cả 2 bên đều đã hiểu rõ nhau và có khả năng thực hiện các hành vi giao dịch. Việc tương tác không phải để doanh nghiệp hiểu thị trường mà để hiểu sâu hơn về mỗi cá nhân trong cuộc đối thoại.

Công cụ được đa số doanh nghiệp sử dụng để tương tác với khách hàng đó là phần mềm CRM. Các lợi thế mà CRM có thể mang lại khi áp dụng vào mô hình IDIC có thể kể tới như:

Giúp theo dõi khách hàng, tìm kiếm người dùng tiềm năng, lưu trữ toàn bộ lịch sử giao dịch với khách hàng đó. Quản lý bán hàng tự động còn giúp thiết lập các báo cáo về tình hình bán hàng theo thời gian thực để nhà quản trị đưa ra quyết định nhanh chóng.

Ứng dụng này của CRM được thể hiện qua các module tích hợp về SMS, Email Marketing hoàn toàn tự động. Với bộ công cụ này, nhà quản lý có thể triển khai và theo dõi các chiến dịch Marketing đa kênh đa nền tảng một cách đầy đủ mà chi tiết.

Đây là tính năng không thể thiếu khi tương tác khách hàng của CRM. Doanh nghiệp giờ đây có thể tương tác với khách hàng một cách dễ dàng hơn thông qua các kênh: Tổng đài, Social, Chat website…

Doanh nghiệp cần cung ứng khách hàng những sản phẩm mà người dùng có thể tùy biến ở 1 mức độ nào đó để phục vụ nhu cầu của mỗi cá nhân. Đồng thời, người quản lý cũng cần lắng nghe ý kiến phản hồi của KH để thay đổi, bổ sung cho sản phẩm dịch vụ của mình đáp ứng được với số đông người tiêu dùng.

Một trong những vấn đề phát sinh khi tùy biến theo số đông là có thể một vài thành phần không được kết hợp một cách khoa học. Đây là thách thức cũng như cơ hội của doanh nghiệp để tạo ra sản phẩm đột phá so với đối thủ cạnh tranh. Một trong số các biện pháp để giúp doanh nghiệp tùy biến theo nhu cầu KH mà vẫn giữ được bản sắc sản phẩm đó là:

Liên kết hợp tác với các đơn vị dịch vụ khác

Thiết kế sản phẩm theo dạng Module

Cung cấp chuỗi giá trị dịch vụ

Tạo điều kiện để khách hàng tham gia vào thiết kế sản phẩm

Tuy nhiên, về lâu dài doanh nghiệp cần liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm của mình. Tùy biến cải thiện về tổng thể các thành tố của sản phẩm dịch vụ chứ không phải là một vài phần cụ thể theo yêu cầu của người đùng. Đây chính là yêu cầu chính là nguyên tắc cuối cùng của mô hình IDIC muốn đề cập tới.

Đăng ký dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm CRM, bạn chỉ cần CLICK vào link bên dưới.

8 Lợi Ích Của Cá Rô Phi Đối Với Sức Khỏe

8 lợi ích của cá rô phi đối với sức khỏe: Có lẽ các bạn nữ không lạ gì loại cá này. Cá rô phi là một nguồn protein ngon, rẻ tiền. Đây là loài cá được nuôi nhiều thứ hai trên thế giới có nguồn gốc từ Châu Phi và Trung Đông. Nó bắt đầu trở nên phổ biến toàn cầu sau khi các nhà khoa học làm sáng tỏ vô số lợi ích sức khỏe của nó. Thêm vào đó, nó rất dễ nuôi nên phát triển cực kỳ nhanh chóng. Tuy nhiên, tỷ lệ acid béo và ngộ độc kim loại nặng của nó đã xuất hiện khiến nhiều chị em lo lắng. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy lợi ích sức khỏe được hỗ trợ khoa học của cá rô phi, và câu trả lời cho một câu hỏi quan trọng – Bạn có nên ăn cá rô phi?

8 lợi ích của cá rô phi đối với sức khỏe I. VÀI DÒNG VỀ CÁ RÔ PHI

Cá rô phi thuộc họ cichlid. Nó là một loài cá nước ngọt phát triển trong ao, sông, hồ và suối cạn ở nhiệt độ ấm áp, nó cũng sống được ở môi trường nước lợ và nước mặn có độ muối từ 0-40%. Nó giống như một con cá thái dương và có sọc bên và vây lưng dài.

Có bốn loài cá rô phi thương mại – cá rô phi Mozambique, cá rô phi xanh, cá rô phi đỏ và cá rô phi sông Nile. Lịch sử của cá rô phi sông Nile có thể bắt nguồn từ văn hóa Ai Cập cổ đại.

Thành phần dinh dưỡng của cá rô phi

Cá rô phi giàu protein, ít calo và là nguồn vitamin và khoáng chất tốt. Hãy xem hồ sơ dinh dưỡng của nó.

28 grams cá rô phi chứa:

Calories – 36

Protein – 7.3g

Total Fat – 0.7g

Acid béo Omega-3 – 67.2g

Acid béo Omega-6 – 84g

Canxi – 3.9mg

Magiê – 9.5mg

Kali – 106mg

Selen – 15.2mg

Vitamin E – 0.2mg

Niacin (vitamin B3) – 1.3mg

Folate (vitamin B9) – 1.7mcg

Vitamin B12 – 0.5 mcg

Acid Pantothenic (vitamin B5) – 0.2mg

II. 8 LỢI ÍCH CỦA CÁ RÔ PHI ĐỐI VỚI SỨC KHỎE 1. Tốt cho xương

Cá rô phi rất tốt cho xương của bạn. Nó chứa các khoáng chất như canxi và phốt pho cần thiết cho sự phát triển và duy trì xương. Một vài nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng Collagen loại 1 trong cá rô phi rất hữu ích trong y học tái tạo. Nó đã cho thấy kết quả đầy hứa hẹn trong việc hỗ trợ tái tạo tế bào xương trong phòng thí nghiệm và cũng có thể được sử dụng làm vật liệu sinh học khung trong lĩnh vực nha khoa.

3. Tốt cho não

Ăn cá rô phi có thể tăng cường chức năng não. Cá rô phi có lợi ích này bởi vì nó chứa Omega-3 dồi dào làm tăng chức năng thần kinh và có đặc tính bảo vệ thần kinh. Ngoài ra, cá rô phi cũng giàu selen được chứng minh là bảo vệ não khỏi các bệnh khác nhau như Alzheimer, Parkinson, và động kinh. Nó làm tăng lưu lượng oxy đến não, giúp cân bằng chất lỏng trên toàn cơ thể. Nó không chỉ đưa chất dinh dưỡng vào hệ thống mà còn cho phép bộ não suy nghĩ rõ ràng.

(*) Photodamage: Photodamage là một loại lão hóa sớm, đôi khi được gọi là lão hóa ngoại sinh. Photodamage xảy ra trong thời gian dài do tiếp xúc với các tia UV có hại.

6. Giảm cân

Cá rô phi cũng có thể giúp bạn giảm cân. Nó rất giàu protein và rất ít calo. Nó có thể là một cách tuyệt vời để giảm lượng calo và cũng cung cấp cho cơ thể bạn các chất dinh dưỡng cần thiết để hoạt động đúng chức năng. Nó cũng có thể là một lựa chọn ăn kiêng cho những người đang cố gắng lấy lại vóc dáng.

8. Chữa lành vết thương

Các nhà khoa học đã thấy rằng Peptide Collagen có nguồn gốc từ các vảy cá rô phi sông Nile cho thấy sự tiến bộ đáng kể trong việc chữa lành các vết trầy xước và các vết thương ngoài da ở động vật thí nghiệm.

III. VẬY ĂN CÁ RÔ PHI CÓ AN TOÀN KHÔNG?

Có, nếu đó là cá rô phi hoang dã. Nhưng nếu nó được nuôi ở trang trại thì có rất nhiều điều phải quan tâm, và bạn nên biết về chúng để có quyết định sáng suốt trong khi mua hoặc đặt mua cá rô phi. Đây là những gì bạn nên biết.

1. Nguy cơ ngộ độc thạch tín

Đáng buồn nhưng là sự thật. Khảo sát cá rô phi nuôi ở Đài Loan, và các nhà khoa học phát hiện ra rằng chúng chứa arsenic, điều này khiến những người ăn cá bị ngộ độc thạch tín.

3. Có thể làm tăng viêm

Cá rô phi còn được gọi là gà thủy sản vì hàm lượng protein và nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng cá rô phi nuôi có thể dẫn đến sự gia tăng tình trạng viêm trong cơ thể. Điều này, đến lượt nó, có thể dẫn đến viêm khớp, tăng cân và bệnh tim.

4. Mất cân bằng tỷ lệ Omega-3 và Omega-6

Tỷ lệ lý tưởng của Acid béo Omega-3 và Omega-6 là 1: 1. Nhưng ở cá rô phi nuôi, tỷ lệ này là 2: 1 hoặc 4: 1, có thể gây ra nhiều bệnh, bao gồm tăng huyết áp và bệnh tim.

5. Nguy cơ ung thư

Cá nuôi bị nhiễm kim loại nặng cuối cùng xâm nhập vào hệ thống của con người. Ăn quá nhiều cá bị nhiễm kim loại nặng có thể dẫn đến đột biến DNA và ung thư. Hơn nữa, cá nuôi không được nuôi trong điều kiện hợp vệ sinh và lành mạnh, từ đó dẫn đến nhiều bệnh khác.

5 Lợi Ích Tuyệt Vời Của Dầu Gan Cá Tuyết Đối Với Trẻ Em

Mặc dù món gan cá tươi có vẻ như không thật sự hấp dẫn đối với trẻ em nhưng nhiều bậc cha mẹ vẫn cho rằng trẻ thật sự cần thiết được bổ sung các chất dinh dưỡng từ dầu gan cá tuyết. Bài viết này cung cấp cho bạn thông tin về những lợi ích tuyệt vời của dầu gan cá tuyết đối với sức khỏe của trẻ em.

5 lợi ích tuyệt vời của dầu gan cá tuyết đối với trẻ em

Dầu gan cá tuyết là một loại dầu cô đặc giàu dinh dưỡng được chiết xuất từ gan của một vài giống cá tuyết.

Dầu gan cá tuyết là nguồn cung cấp một lượng lớn các vitamin A, D và acid béo omega-3, nó đã được sử dụng từ hàng thế kỷ nay trong việc tăng cường hệ miễn dịch và phòng bệnh còi xương (Còi xương là bệnh loãng xương thường gặp ở trẻ em do thiếu hụt vitamin D). Tuy nhiên, lợi ích của dầu gan cá tuyết không chỉ dừng lại ở đó. Những thành phần dinh dưỡng cô đặc trong dầu cá tuyết còn được cho là có khả năng làm giảm viêm, tăng cường chức năng não bộ, giúp sáng mắt và kích thích miễn dịch.

Dầu gan cá tuyết là gì?

Cá tuyết là tên chung của những loài cá cùng thuộc chi Gadus. Giống cá được biết đến nhiều nhất chính là cá tuyết ở vùng Đại Tây Dương (Gadus morhua) và cá tuyết Thái Bình Dương (Gadus macrocephalus). Thịt cá vốn là phần có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và phổ biến trên thế giới, tuy nhiên phần quan trọng nhất của cá tuyết lại chính là bộ gan.

Dầu gan cá tuyết trước kia vốn được sử dụng như những bài thuốc dân gian để chữa nhiều loại bệnh. Các nghiên cứu chỉ ra rằng nó là một trong những nguồn cung cấp dồi dào nhất các loại vitamin A và D, cũng như các acid béo omega-3, bao gồm acid eicosapentaenoic (EPA) và acid docosahexaenoic (DHA).

Các tác dụng đối với sức khỏe

Phòng bệnh còi xương

Trước đây, còi xương là một trong những rối loạn về xương phổ biến nhất gây ra bởi sự thiếu hụt vitamin D ở trẻ em. Trong căn bệnh này, xương không thể được khoáng hóa làm cho xương mềm và biến dạng xương ở trẻ như:

Chân vòng kiềng

Xương cổ tay và mắt cá chân dầy lên

Lồng ngực bị biến dạng tạo thành “ức gà” hay “ngực hình chuông”

Nguồn cung cấp vitamin D sẵn có nhất chính là ánh nắng mặt trời, tuy nhiên những người sống ở vùng vĩ độ phía Bắc lại không thể hấp thu đủ ánh nắng mặt trời trong suốt những tháng mùa đông. Do vậy, trước khi có dầu gan cá tuyết, nhiều trẻ em sống ở những vùng này đã bị mắc những căn bệnh gây biến dạng xương. Kể từ khi các bậc cha mẹ thêm dầu gan cá tuyết vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của trẻ thì tỷ lệ mắc bệnh còi xương đã giảm đi trông thấy.

Vào những năm 1930, những người Mỹ đã bắt đầu bổ sung thêm nguồn vitamin D vào các sản phẩm bơ sữa. Các loại vitamin D dạng giọt cho trẻ em cũng rất phổ biến trên thị trường hiện nay.

Cùng với việc bổ sung thêm dầu gan cá tuyết, những cuộc cách mạng này đã đẩy lùi căn bệnh còi xương cho trẻ em ở Mỹ. Tuy nhiên, còi xương vẫn là một vấn đề sức khỏe lớn đối với trẻ em ở nhiều quốc gia đang phát triển.

Giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường typ 1

Đái tháo đường typ 1 là một bệnh tự miễn thường xảy ra ở trẻ em. Cơ chế bệnh sinh hiện vẫn chưa được làm sáng tỏ. Một nghiên cứu ở Nauy đã chỉ ra rằng sử dụng dầu gan cá tuyết trong vòng một năm đầu đời có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường typ 1. Tác dụng có lợi này được cho là do hàm lượng cao vitamin D có trong dầu cá.

Một nghiên cứu phân tích tổng hợp của 11 nghiên cứu đã chứng minh trẻ em sử dụng viên uống bổ sung vitamin D trong vòng 1 năm đầu đời, bao gồm dầu gan cá tuyết hay thực phẩm bổ sung vitamin D có giảm đáng kể nguy cơ mắc tiểu đường typ 1. Trong một bài báo, các nhà khoa học nhận thấy tỷ lệ mắc tiểu đường typ 1 ở những trẻ em có mẹ bị thiếu hụt vitamin D trầm trọng cao gấp 2 lần so với những trẻ mà mẹ có hàm lượng vitamin D cao.

Chống nhiễm trùng

Sử dụng dầu gan cá cũng làm giảm tần suất mắc cảm lạnh và cúm ở trẻ và giảm thời gian phải đi khám bác sỹ. Người ta giả thiết rằng tác dụng kích thích hệ miễn dịch của dầu cá là do hàm lượng cao vitamin D chứa trong đó, mặc dù chưa có nghiên cứu nào chứng minh tác dụng này. Trong một nghiên cứu đăng trên tạp chí Journal of the American College of Nutrion, viên uống dầu gan cá làm giảm số lần nhập viện ở trẻ do mắc các bệnh viêm đường hô hấp trên từ 36 – 58%.

Tăng cường thị lực

Người ta cũng cho rằng thành phần acid béo omega-3 trong dầu gan cá tuyết có thể giúp tăng cường lưu lượng máu tới mắt, giữ cho đôi mắt của trẻ luôn sáng khỏe lâu dài.

Giảm chứng trầm cảm

Dầu gan cá tuyết rất giàu acid béo omega-3 là thành phần được cho là có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm. Một nghiên cứu quy mô lớn trên 20,000 người ở Nauy đã chứng minh rằng những người trưởng thành thường xuyên sử dụng dầu cá tuyết sẽ giúp giảm thiểu các triệu chứng trầm cảm tới 30% so với những người không sử dụng. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các acid béo omega-3 có thể giúp cải thiện tâm trạng và chức năng não bộ.

Làm thế nào để cho trẻ sử dụng dầu gan cá tuyết

Giờ đây bạn đã có những kiến thức nhất định về hiệu quả của dầu gan cá tuyết, vấn đề là làm cách nào để trẻ chịu uống nó. Cá vốn không phải là món ăn ưa thích đối với nhiều trẻ em, nhưng trẻ vẫn cần phải bổ sung những chất dinh dưỡng từ cá.

Hãy thử những mẹo nhỏ sau đây để giúp trẻ sử dụng dầu gan cá:

Cho trẻ sử dụng những loại dầu gan cá dạng viên nhai.

Có thể mua những loại dầu cá bổ sung thêm các hương vị khác nhau như cam thảo, gừng, quế hay bạc hà để che lấp mùi vị của cá.

Trộn lẫn dầu gan cá trong những thực phẩm khác cho trẻ ăn, uống.

Những tác dụng không mong muốn

Dầu gan cá có thể làm loãng máu, do vậy những người đang sử dụng các thuốc chống đông máu hay bất cứ loại thuốc nào có thể làm loãng máu không nên sử dụng dầu gan cá do có thể làm tăng nguy cơ xuất huyết. Phụ nữ mang thai cũng không nên dùng dầu cá.

Dầu gan cá được coi là an toàn cho trẻ khi trẻ sử dụng với liều lượng được khuyến cáo trên nhãn sản phẩm. Hãy hỏi ý kiến bác sỹ và đọc kỹ nhãn sản phẩm trước khi sử dụng bất kỳ một sản phẩm bổ sung nào. Các tác dụng không mong muốn của dầu gan cá tuyết bao gồm hơi thở hôi, ợ nóng, chảy máu mũi… Không bao giờ được ép trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sử dụng các sản phẩm từ các loại dầu do trẻ có thể bị hóc và hít vào phổi.

Tóm lại

Dầu gan cá tuyết là một sản phẩm vô cùng giàu dinh dưỡng với một loạt các vi chất thiết yếu cho cơ thể: Từ tác dụng làm chắc khỏe cơ xương, phòng các bệnh tự miễn và nhiễm trùng cho tới tăng cường thị lực.

Do một chế độ ăn điển hình của trẻ thường có xu hướng thiếu các loại vitamin A, D và acid béo omega-3 nên dầu gan cá tuyết có thể là một lựa chọn bổ sung để tăng cường sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên, cũng như những sản phẩm bổ sung khác, điều quan trọng là hãy trao đổi với bác sỹ trước khi quyết định cho trẻ sử dụng dầu gan cá tuyết.

Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM

Theo Healthline

7 Lợi Ích Tuyệt Đỉnh Của Cá Hồi Đối Với Sức Khỏe Con Người

Cá hồi giàu protein và amino acid tốt cho hệ tiêu hóa

Các loại thịt động vật có màu đỏ như lợn, bò nếu ăn quá nhiều lại không tốt cho sức khỏe. Vì thực phẩm này gây ra chứng thừa đạm, tiểu đường, béo phì còn cá hồi thì lại khác. Protein trong cá hồi và amino acid rất dễ hấp thụ. Thành phần này không những tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch mà còn rất nhiều vitamin A, D, phốt pho, magiê, kẽm, và i-ốt góp phần giúp cho xương chắc khỏe, đàn hồi tốt.

Theo kết quả nghiên cứu của Trường Y tế cộng đồng thuộc Đại học Harvard – Mỹ, cá hồi sẽ giúp cải thiện rất hiệu quả đến lượng cholesterol trong máu vì lượng axit béo omega-3 dồi dào. Đồng thời, ăn cá hồi giúp ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh về huyết áp, tim mạch.

Ngoài ra, hiện tượng máu bị vón cục dẫn tới tắc nghẽn mạch máu cũng được cải thiện đáng kể khi bạn ăn cá hồi thường xuyên. Vì omega-3 giúp giảm nồng độ triglyceride, ăn cá hồi mỗi tuần sẽ giảm được khoảng 12% nguy cơ của bệnh so với những người không ăn.

Ăn cá hồi giúp cải thiện da và tóc

Một lợi ích của cá hồi cũng rất quan trọng đó là cải thiện kết cấu làn da mịn màng, trắng sáng; còn tóc trở nên bóng mượt và ngăn gãy rụng. Vì cá hồi giàu protein, cùng các axít béo omega-3, vitamin D giúp tăng cường dưỡng chất cho da và tóc hiệu quả.

Phát triển cơ bắp

Cá hồi có hàm lượng protein và axit béo omega-3 cao nên có tác dụng làm giảm nguy cơ phân hủy protein cho cơ bắp. Sau khi luyện tập, ăn cá hồi sẽ giúp cải thiện phục hồi các cơ. Vì thế, thường xuyên ăn cá hồi sẽ giúp cơ bắp của bạn săn chắc, thúc đẩy sự trao đổi chất mạnh mẽ.

Thịt cá hồi rất tốt cho não bộ

DHA có trong axit béo không no của cá hồi đối với con người có vai trò quan trọng trong quá trình sinh trưởng của tế bào não và hệ thần kinh giúp cải thiện trí nhớ và sự thông minh. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, DHA là một dưỡng chất vô cùng quan trọng và cần thiết để phát triển tế bào não, đặc biệt là trình phát triển não bộ của thai nhi. Vì vậy, tăng cường ăn cá hồi khi mang thai là vô cùng cần thiết và nên làm.

Tăng cường sức khỏe cho đôi mắt nhờ thịt cá hồi

Cá hồi có hàm lượng omega-3 và axit amin cao nên giúp cải thiện sức khỏe của đôi mắt, giúp ngăn ngừa bệnh AMD hay giúp mắt không bị khô, giảm mệt mỏi. Người trên 50 tuổi tích cực ăn cá hồi giúp ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng và có lợi cho sức khỏe của mắt.

Cung cấp vitamin

Cá hồi cung cấp vitamin thiết yếu, trong miếng phi lê nướng 85g cung cấp hơn 40% lượng vitamin B11, hơn 25% vitamin B6, vitamin D thúc đẩy phát triển xương và răng khỏe mạnh, hạn chế bệnh ung thư.

Khoáng chất

Một khẩu phần cá hồi nướng 85g cung cấp khoảng 50% lượng selen. Điều này hỗ trợ triệu chứng suy giảm tinh thần, phòng bệnh tim, ung thư, bệnh tuyến giáp, theo Viện Y tế Quốc gia cá hồi cũng cung cấp 20% lượng phốt pho cho cơ thể.

Mua cá hồi ở đâu? Bằng phương thức nào?

Với những lợi ích từ việc ăn cá hồi kể trên, hội chị em nội trợ cần cân nhắc địa chỉ mua cá hồi an toàn. Hiện nay, tại siêu thị VinMart trên toàn quốc được bày bán các loại cá hồi như cá hồi fillet, lườn cá hồi, đầu cá hồi rất an toàn và bổ dưỡng. Các loại cá hồi đều được kiểm định nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm cao nhất, với mong muốn mang đến chất lượng sản phẩm và sức khỏe của người tiêu dùng đặt lên hàng đầu.

Hơn nữa, để tiết kiệm thời gian và công sức mua sắm cho chị em nội trợ, nhất là các bà mẹ công sở, tháng 5 vừa qua, Tập đoàn Vingroup đã triển khai 60 Virtual Store – siêu thị ảo VinMart 4.0 tại các tòa nhà văn phòng, bến xe bus, khu tập thể… Với phương thức mua sắm mới ra đời bằng cách quét mã QR sản phẩm, bạn chỉ cần ngồi nhà vẫn có thể lựa chọn được các sản phẩm có trong siêu thị VinMart, vừa tiện lợi lại nhanh chóng, độ an toàn cao chỉ với ứng dụng VinID trên điện thoại di động.

Bước 1: Tải App VinID về thiết bị di động tại App Store – dành cho hệ điều hành iOS hoặc Google Play – dành cho hệ điều hành Android

Bước 2: Mở App VinID và lựa chọn trải nghiệm tính năng Scan & Go.

Bước 3: Hoàn tất giao dịch, thực hiện thanh toán và lựa chọn hình thức nhận hàng phù hợp.

Hiện tại bạn có thể mua hàng qua tính năng Scan & Go tại:

Hệ thống siêu thị VinMart trên toàn quốc.

Siêu thị ảo VinMart là các tấm áp phích in hình sản phẩm đi kèm mã QR, được đặt tại nơi công cộng như cổng trường học, bến xe buýt, sảnh chung cư, thang máy,…

Cẩm nang mua sắm VinMart Scan & Go bản giấy phát trực tiếp tại siêu thị hoặc bản điện tử tại chúng tôi .

Một số sản phẩm cá hồi mà bạn có thể mua ngay tại cẩm nang mua sắm VinMart Scan & Go như:

Cá hồi fillet 0.3 kg: 167.970 đồng

Đầu cá hồi 400 gram: 27.960 đồng

Lợi Ích Của Cá Trích Với Bà Bầu

Cá chép Cá cơm

Loại cá này tuy nhỏ bé nhưng chứa rất nhiều dinh dưỡng, giúp mẹ bầu và thai nhi khỏe mạnh suốt thai kỳ. Cá cơm có tác dụng làm sạch tỳ vị, cải thiện thị lực, tốt cho tim, mắt, làm đẹp da, giàu canxi, chứa ít thủy ngân. Với những lợi ích tuyệt vời trên, mẹ bầu còn chần chừ gì nữa mà không thêm cá cơm vào thực đơn của mình.

Cá chim Cá trích

Cá trích cũng là một loại thực phẩm có nguồn chất béo omega 3 dồi dào, rất có ích trong việc phát triển não bộ và tăng cường trí nhớ cho bé, đồng thời bảo vệ tim mạch cho cả 2 mẹ con. Ngoài ra, cá trích rất ít tanh, thịt lại trắng, là loại cá lành tính, ít mỡ nhưng lại béo thơm nên rất phù hợp với bà bầu.

Cá thu nhỏ

Cá thu được nằm trong top đầu các loại cá tốt cho bà bầu bởi chứa ít thủy ngân và giàu omega-3 không kém gì cá hồi. Cá thu cũng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như sắt, phốt pho, canxi, kẽm… rất tốt cho sự phát triển não bộ, thị lực, các cơ của thai nhi và giúp bà bầu luôn khỏe mạnh.

Ăn cá thu trong thai kỳ sẽ giúp mẹ bầu giảm nguy cơ sinh non, thai nhẹ cân và chống bệnh trầm cảm sau sinh. Tuy nhiên, mẹ bầu chỉ nên ăn các loại cá thu nhỏ bởi chúng chứa hàm lượng thủy ngân ít hơn cá thu lớn để hạn chế tình trạng nhiễm độc.

Cá basa

Cá basa không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn chứa đủ thành phần axit tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, thịt cá basa rất giàu DHA, rất cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi, giúp chuyển hóa cholesterol để lưu thông mạch máu, giảm chứng loạn nhịp tim, giảm tiền sản giật ở bà bầu. Ngoài ra, nguyên tố sắt có nhiều trong cá basa sẽ giúp hạn chế tình trạng thiếu máu ở bà bầu trong thai kỳ.

Cá hồi Cá diếc

Theo Đông y, cá diếc có tính hàn, không độc, có rất nhiều tác dụng chữa bệnh như bệnh trĩ, lao, đái tháo đường, kiết lị,… Theo các nhà dinh dưỡng thì cá diếc rất giàu protid, lipid, canxi, phốt pho, sắt, vitamin B… giúp mẹ bầu hạn chế tình trạng buồn nôn, mệt mỏi, phù nề và rất tốt cho việc an thai,… Vì vậy, với những ai mang bầu, cá diếc là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu trong mỗi bữa ăn.

Cập nhật thông tin chi tiết về Lợi Ích Của Mô Hình Idic Trong Crm Đối Với Doanh Nghiệp Hiện Nay trên website Psc.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!