Xu Hướng 2/2023 # Lợi Ích Của Mô Hình Idic Trong Crm Đối Với Doanh Nghiệp Hiện Nay # Top 9 View | Psc.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Lợi Ích Của Mô Hình Idic Trong Crm Đối Với Doanh Nghiệp Hiện Nay # Top 9 View

Bạn đang xem bài viết Lợi Ích Của Mô Hình Idic Trong Crm Đối Với Doanh Nghiệp Hiện Nay được cập nhật mới nhất trên website Psc.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Xu thế quản trị của các SEO trong thời đại mới không thể thiếu mô hình IDIC trong CRM. Với các chủ doanh nghiệp, các chiến lược thu thập quản lý và phân loại khách hàng sẽ không thể hoạt động nếu không có sự hỗ trợ của CRM. Việc tìm hiểu và sử dụng CRM sẽ là một quyết định đúng đắn mà các chủ doanh nghiệp luon theo đuổi. Có thể thấy, lợi ích của mô hình IDIC trong CRM đối với doanh nghiệp hiện nay là rất to lớn.

Tìm hiểu về mô hình IDIC trong CRM

Mô hình IDIC trong CRM được biết đến là mô hình về thiết lập và quản trị hệ khách hàng thông qua 4 yếu tố. Và những yếu tố này được xác định dựa trên sự cá biệt duy nhất cùng đăch điểm lặp lại trong mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp. 4 yếu tố của mô hình IDIC trong trong quản trị hệ khách hàng bao gồm:

Xác định khách hàng mục tiêu (Identify): Xác định khách hàng mục tiêu hay còn được gọi là nhận diện khách hàng. Đây là bước đầu tiên của mô hình IDIC trong CRM. Bước này, các doanh nghiệp cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai, và tìm kiếm toàn bộ thông tin chi tiết nhất về nhóm đối tượng này. Những thông tin cơ bản nhất về khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp cần nắm là: tên tuổi, vị trí, thông tin liên lạc, thói quen, sở thích…Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng phải có những cơ chế để nhận biết, đo lường…Để làm được điều này, các nhà quản lý cần có những quy định theo dõi, đánh giá theo từng khách hàng cá nhân.

Tìm kiếm sự khác biệt giữa các khách hàng (differentiate): Cần xác định được nhu cầu, nhóm người dùng nào mang lại giá trị tập trung nguồn lực chăm sóc. Làm thỏa mãn nhóm đối tượng này là công việc hết sức quan trọng trong chiến lược cá biệt hóa của mỗi đơn vị.

Tương tác với khách hàng (Interact): Có thể là bằng cách trực tiếp hoặc gián tiếp, hiệu quả của sự tương tác với khách hàng trong mô hình IDIC trong CRM là giúp khách hàng hiểu rõ hơn về nhóm đối tượng cũng như cá nhân khách hàng của mình. Đây là bước đầu của giai đoạn tác nghiệp mà các doanh nghiệp phải liên tục tiếp nhận phản hồi và cải tiến nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Công đoạn tương tác càng thực thi hiệu quả thì doanh nghiệp sẽ nắm bắt và hiểu biết rõ hơn về khách hàng của mình.

Cá biệt hóa từng đối tượng khách hàng (customize): Bước cuối cùng của mô hình IDIC trong CRM, ở bước này doanh nghiệp sẽ nắm được nhu cầu cũng như giá trị mà khách hàng có thể mang lại cho mình. Doanh nghiệp sẽ cung cấp sản phẩm, dịch vụ của mình theo cách mà người dùng mong muốn. Vừa giúp doanh nghiệp bán được hàng, lại vừa khiến khách hàng có ấn tượng tốt hơn, gắn kết hơn với thương hiệu doanh nghiệp.

Lợi ích của mô hình IDIC trong CRM đối với doanh nghiệp hiện nay

Cải thiện lợi nhuận cho doanh nghiệp

Openmagazine dựa theo heo khảo sát thực tế thì hầu hết tất cả các doanh nghiệp đã từng sử dụng mô hình IDIC trong CRM đều có bước đột phá đáng kể, cải thiện lợi nhuận của mình sau từ 3 – 6 tháng. Cụ thể là: Tỉ lệ chuyển đổi khách hàng lên đến 30%. Doanh số tăng lên từ 20 – 30%. Năng suất bán hàng tăng từ 20 – 25%. Mức độ hài lòng của khách hàng tăng từ 30 – 35%. Tỷ lệ gia tăng mua hàng lên 30%, lợi nhuận tăng 25%…

Phân loại khách hàng dễ dàng và khoa học

Hệ thống mô hình IDIC sẽ giúp cho doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng mới. Bên cạnh đó cũng giúp phân loại khách hàng tiềm năng. Từ đó ưu tiên chăm sóc những khách hàng có tỉ lệ chuyển đổi đem lại loại nhuận cao hơn cho doanh nghiệp. Nhờ có hệ thống CRM mà doanh nghiệp có thể quản ký thông tin khách hàng một cách khoa học. Nhờ đó mà thao tác truy cập, tìm kiếm và truy xuất đơn giản hơn. Đội ngũ nhân viên bán hàng và marketing cũng dễ dàng tập trung quan tâm vào khách hàng phù hợp.

Dễ dàng upsale

Thấu hiểu khách hàng để cải thiện dịch vụ tốt hơn

Một mô hình IDIC trong CRM tốt sẽ là nền tảng giúp cho doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau. Và những khách hàng này cũng sẽ nhanh chóng nhận được sự chăm sóc tận tình và mang lại lợi nhuận cho công ty. Bên cạnh đó, những thông tin, đóng góp từ khách hangd sẽ giúp cho doanh nghiệp cải thiện sản phẩm và dịch vụ của mình.

Ứng dụng mô hình IDIC trong CRM

Các bước cần làm trong giai đoạn nhận diện khách hàng

Muốn thu hút được một lượng khách hàng chất lượng, nó đòi hỏi nhà quản lý phải bỏ công sức để tiến hành nghiên cứu, xác định khách hàng mục tiêu. Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng mô hình IDIC trong CRM bao gồm: rà soát lại dữ liệu khách hàng, tiến hành các hoạt động nhận diện.

Giai đoạn rà soát lại số liệu khách hàng bao gồm các câu hỏi yêu cầu doanh nghiệp phải trả lời như: Doanh nghiệp đang trữ bao nhiêu khách hàng? Làm thế nào để thu thập danh sách khách hàng mới?…Khi đã có trong tay danh sách người dùng sẵn có và đã thu thập được, bước tiếp theo là đến giai đoạn nhận diện khách hàng. Đây là bước cơ bản trong mô hình IDIC trong hệ quản trị khách hàng CRM. Cụ thể là: Xác định về thông tin nhận diện khách hàng, liên kết toàn bộ thông tin nhận dạng đó với các giao dịch, tương tác với doanh nghiệp; nhập thông tin về khách hàng vào hệ thống dữ liệu CRM của doanh nghiệp để quản lý thống nhất; phân tích đặc điểm nhận dạng của người dùng thông qua hồ sơ hành vi của họ, từ đó dự đoán xu hướng mua hàng cũng như hành động trong tương lai.

Các bước cần làm trong giai đoạn phân biệt khách hàng

Phân biệt khách hàng mô hình IDIC trong CRM được chia làm 2 loại chính là theo giá trị và nhu cầu.

Phân biệt khách hàng theo giá trị là công việc đòi hỏi có nhiều thách thức. Giá trị khách hàng ở bước này được hiểu là một tài sản mang về cho doanh nghiệp trong tương lai. Để phân loại được giá trị khách hàng, hiện nay đa số các doanh nghiệp thường sử dụng mô hình giá trị hiện tại thực về giá trị tiềm ẩn và giá trị khách hàng lâu dài.

Phân biệt khách hàng theo nhu cầu là việc nhìn nhận được quan điểm hành vi của khách hàng. Đây chính là chìa khóa để mang tới mọi thành công cho bất kì chiến dịch bán hàng nào. Bởi vì mỗi khách hàng khác nhau đều có một nhu cầu sử dụng các sản phẩm khác nhau. Việc phân nhóm theo nhu cầu khách hàng thực sự là vấn đề mà doanh nghiệp nên quan tâm.

Các bước cần làm trong giai đoạn tương tác khách hàng

Doanh nghiệp muốn thành công cao thì cần phải xây dựng mối quan hệ mật thiết với khách hàng. Việc tương tác với khách hàng đòi hỏi cả hai bên đều đã hiểu rõ lẫn nhau và có khả năng thực hiện các hành vi giao dịch. Và công cụ hữu hiệu nhất được các doanh nghiệp sử dụng để tương tác với khách hàng chính là phần mềm CRM. Lợi thế mà phần mềm CRM có thể mang lại khi áp dụng mô hình IDIC trong CRM có thể kể tới như:

Quản lý bán hàng tự động: Quản lý bán hàng tự động giúp theo dõi khách hàng, tìm kiếm người dùng tiềm năng, lưu trữ toàn bộ lịch sử giao dịch với khách hàng. Thiết lập các báo cáo về tình hình bán hàng theo thời gian thực tế, giúp nhà quản trị đưa ra quyết định nhanh chóng nhất.

Quản lý chiến dịch marketing: Ứng dụng này của mô hình IDIC trong CRM được thể hiện qua các module tích hợp về SMS, email marketing tự động. Nhà quản lý có thể triển khai cũng như theo dõi các chiến dịch marketing đa kênh, đa nền tảng một cách đầy đủ mà chi tiết.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng: Đây là một tính năng quan trọng của mô hình IDIC trong hệ quản trị khách hàng CRM. Doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng một cách dễ dàng hơn thông qua các kênh như: tổng đài, social, chat website…

Một mô hình IDIC trong CRM thì bắt buộc bạn phải có phần mềm CRM, việc sở hữu một phần mềm CRM hiện nay không khó, bạn chỉ cần bỏ một số ích chi phí ra để nhờ những công ty thiết kế phần mềm hoặc các công ty gia công phần mềm để được thực hiện theo yêu cầu, vừa tiện lợi lại chuyên nghiệp hơn. Giúp cho việc phát triển doanh nghiệp cũng tốt hơn rất nhiều khi áp dụng IDIC vào phần mềm này

Các bước cần làm trong giai đoạn cá nhân hóa khách hàng

Doanh nghiệp của bạn cần cung ứng đến khách hàng những sản phẩm có thể tùy biến ở một mức độ nào đó để phục vụ nhu cầu của mỗi cá nhân. Người quản lý cũng cần phải lắng nghe ý kiến của các khách hàng để thay đổi, bổ sung những thiếu sót vào sản phẩm hay dịch vụ của mình nhằm đáp ứng số lượng đông đảo người tiêu dùng. Cá nhân hóa khách hàng với mô hình IDIC trong CRM là thách thức cũng như cơ hội của doanh nghiệp để có thể tạo ra một sản phẩm đột phá so với đối thủ cạnh tranh.

Nhận thấy được lợi ích to lớn của mô hình IDIC trong CRM, chắc chắn đây là giải pháp hoàn hảo mà mọi doanh nghiệp đều hướng đến trong bước đường kinh doanh tương lai. Chúc quý vị thành công như mong đợi!

5 Lợi Ích Tuyệt Vời Của Dầu Gan Cá Tuyết Đối Với Trẻ Em

Mặc dù món gan cá tươi có vẻ như không thật sự hấp dẫn đối với trẻ em nhưng nhiều bậc cha mẹ vẫn cho rằng trẻ thật sự cần thiết được bổ sung các chất dinh dưỡng từ dầu gan cá tuyết. Bài viết này cung cấp cho bạn thông tin về những lợi ích tuyệt vời của dầu gan cá tuyết đối với sức khỏe của trẻ em.

5 lợi ích tuyệt vời của dầu gan cá tuyết đối với trẻ em

Dầu gan cá tuyết là một loại dầu cô đặc giàu dinh dưỡng được chiết xuất từ gan của một vài giống cá tuyết.

Dầu gan cá tuyết là nguồn cung cấp một lượng lớn các vitamin A, D và acid béo omega-3, nó đã được sử dụng từ hàng thế kỷ nay trong việc tăng cường hệ miễn dịch và phòng bệnh còi xương (Còi xương là bệnh loãng xương thường gặp ở trẻ em do thiếu hụt vitamin D). Tuy nhiên, lợi ích của dầu gan cá tuyết không chỉ dừng lại ở đó. Những thành phần dinh dưỡng cô đặc trong dầu cá tuyết còn được cho là có khả năng làm giảm viêm, tăng cường chức năng não bộ, giúp sáng mắt và kích thích miễn dịch.

Dầu gan cá tuyết là gì?

Cá tuyết là tên chung của những loài cá cùng thuộc chi Gadus. Giống cá được biết đến nhiều nhất chính là cá tuyết ở vùng Đại Tây Dương (Gadus morhua) và cá tuyết Thái Bình Dương (Gadus macrocephalus). Thịt cá vốn là phần có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và phổ biến trên thế giới, tuy nhiên phần quan trọng nhất của cá tuyết lại chính là bộ gan.

Dầu gan cá tuyết trước kia vốn được sử dụng như những bài thuốc dân gian để chữa nhiều loại bệnh. Các nghiên cứu chỉ ra rằng nó là một trong những nguồn cung cấp dồi dào nhất các loại vitamin A và D, cũng như các acid béo omega-3, bao gồm acid eicosapentaenoic (EPA) và acid docosahexaenoic (DHA).

Các tác dụng đối với sức khỏe

Phòng bệnh còi xương

Trước đây, còi xương là một trong những rối loạn về xương phổ biến nhất gây ra bởi sự thiếu hụt vitamin D ở trẻ em. Trong căn bệnh này, xương không thể được khoáng hóa làm cho xương mềm và biến dạng xương ở trẻ như:

Chân vòng kiềng

Xương cổ tay và mắt cá chân dầy lên

Lồng ngực bị biến dạng tạo thành “ức gà” hay “ngực hình chuông”

Nguồn cung cấp vitamin D sẵn có nhất chính là ánh nắng mặt trời, tuy nhiên những người sống ở vùng vĩ độ phía Bắc lại không thể hấp thu đủ ánh nắng mặt trời trong suốt những tháng mùa đông. Do vậy, trước khi có dầu gan cá tuyết, nhiều trẻ em sống ở những vùng này đã bị mắc những căn bệnh gây biến dạng xương. Kể từ khi các bậc cha mẹ thêm dầu gan cá tuyết vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của trẻ thì tỷ lệ mắc bệnh còi xương đã giảm đi trông thấy.

Vào những năm 1930, những người Mỹ đã bắt đầu bổ sung thêm nguồn vitamin D vào các sản phẩm bơ sữa. Các loại vitamin D dạng giọt cho trẻ em cũng rất phổ biến trên thị trường hiện nay.

Cùng với việc bổ sung thêm dầu gan cá tuyết, những cuộc cách mạng này đã đẩy lùi căn bệnh còi xương cho trẻ em ở Mỹ. Tuy nhiên, còi xương vẫn là một vấn đề sức khỏe lớn đối với trẻ em ở nhiều quốc gia đang phát triển.

Giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường typ 1

Đái tháo đường typ 1 là một bệnh tự miễn thường xảy ra ở trẻ em. Cơ chế bệnh sinh hiện vẫn chưa được làm sáng tỏ. Một nghiên cứu ở Nauy đã chỉ ra rằng sử dụng dầu gan cá tuyết trong vòng một năm đầu đời có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường typ 1. Tác dụng có lợi này được cho là do hàm lượng cao vitamin D có trong dầu cá.

Một nghiên cứu phân tích tổng hợp của 11 nghiên cứu đã chứng minh trẻ em sử dụng viên uống bổ sung vitamin D trong vòng 1 năm đầu đời, bao gồm dầu gan cá tuyết hay thực phẩm bổ sung vitamin D có giảm đáng kể nguy cơ mắc tiểu đường typ 1. Trong một bài báo, các nhà khoa học nhận thấy tỷ lệ mắc tiểu đường typ 1 ở những trẻ em có mẹ bị thiếu hụt vitamin D trầm trọng cao gấp 2 lần so với những trẻ mà mẹ có hàm lượng vitamin D cao.

Chống nhiễm trùng

Sử dụng dầu gan cá cũng làm giảm tần suất mắc cảm lạnh và cúm ở trẻ và giảm thời gian phải đi khám bác sỹ. Người ta giả thiết rằng tác dụng kích thích hệ miễn dịch của dầu cá là do hàm lượng cao vitamin D chứa trong đó, mặc dù chưa có nghiên cứu nào chứng minh tác dụng này. Trong một nghiên cứu đăng trên tạp chí Journal of the American College of Nutrion, viên uống dầu gan cá làm giảm số lần nhập viện ở trẻ do mắc các bệnh viêm đường hô hấp trên từ 36 – 58%.

Tăng cường thị lực

Người ta cũng cho rằng thành phần acid béo omega-3 trong dầu gan cá tuyết có thể giúp tăng cường lưu lượng máu tới mắt, giữ cho đôi mắt của trẻ luôn sáng khỏe lâu dài.

Giảm chứng trầm cảm

Dầu gan cá tuyết rất giàu acid béo omega-3 là thành phần được cho là có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm. Một nghiên cứu quy mô lớn trên 20,000 người ở Nauy đã chứng minh rằng những người trưởng thành thường xuyên sử dụng dầu cá tuyết sẽ giúp giảm thiểu các triệu chứng trầm cảm tới 30% so với những người không sử dụng. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các acid béo omega-3 có thể giúp cải thiện tâm trạng và chức năng não bộ.

Làm thế nào để cho trẻ sử dụng dầu gan cá tuyết

Giờ đây bạn đã có những kiến thức nhất định về hiệu quả của dầu gan cá tuyết, vấn đề là làm cách nào để trẻ chịu uống nó. Cá vốn không phải là món ăn ưa thích đối với nhiều trẻ em, nhưng trẻ vẫn cần phải bổ sung những chất dinh dưỡng từ cá.

Hãy thử những mẹo nhỏ sau đây để giúp trẻ sử dụng dầu gan cá:

Cho trẻ sử dụng những loại dầu gan cá dạng viên nhai.

Có thể mua những loại dầu cá bổ sung thêm các hương vị khác nhau như cam thảo, gừng, quế hay bạc hà để che lấp mùi vị của cá.

Trộn lẫn dầu gan cá trong những thực phẩm khác cho trẻ ăn, uống.

Những tác dụng không mong muốn

Dầu gan cá có thể làm loãng máu, do vậy những người đang sử dụng các thuốc chống đông máu hay bất cứ loại thuốc nào có thể làm loãng máu không nên sử dụng dầu gan cá do có thể làm tăng nguy cơ xuất huyết. Phụ nữ mang thai cũng không nên dùng dầu cá.

Dầu gan cá được coi là an toàn cho trẻ khi trẻ sử dụng với liều lượng được khuyến cáo trên nhãn sản phẩm. Hãy hỏi ý kiến bác sỹ và đọc kỹ nhãn sản phẩm trước khi sử dụng bất kỳ một sản phẩm bổ sung nào. Các tác dụng không mong muốn của dầu gan cá tuyết bao gồm hơi thở hôi, ợ nóng, chảy máu mũi… Không bao giờ được ép trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sử dụng các sản phẩm từ các loại dầu do trẻ có thể bị hóc và hít vào phổi.

Tóm lại

Dầu gan cá tuyết là một sản phẩm vô cùng giàu dinh dưỡng với một loạt các vi chất thiết yếu cho cơ thể: Từ tác dụng làm chắc khỏe cơ xương, phòng các bệnh tự miễn và nhiễm trùng cho tới tăng cường thị lực.

Do một chế độ ăn điển hình của trẻ thường có xu hướng thiếu các loại vitamin A, D và acid béo omega-3 nên dầu gan cá tuyết có thể là một lựa chọn bổ sung để tăng cường sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên, cũng như những sản phẩm bổ sung khác, điều quan trọng là hãy trao đổi với bác sỹ trước khi quyết định cho trẻ sử dụng dầu gan cá tuyết.

Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM

Theo Healthline

Lựa Chọn Mô Hình Thương Hiệu Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp

Phân loại và lựa chọn chính là cách để doanh nghiệp quản lý tốt hơn các thương hiệu mà mình đang có.

1.       Mô hình thương hiệu gia đình

Nếu doanh nghiệp của bạn chỉ kinh doanh 1 sản phẩm, cũng chỉ có 1 thương hiệu duy nhất, trong tương lai bạn vẫn chỉ muốn tập trung vào sản phẩm đó, thương hiệu đó thì việc lựa chọn mô hình thương hiệu có lẽ là không cần thiết. Nhưng nếu bạn là doanh nghiệp sở hữu nhiều thương hiệu, có thể 1 thương hiệu doanh nghiệp và 1 thương hiệu sản phẩm hoặc nhiều thương hiệu sản phẩm có mối quan hệ đan xen phức tạp thì bạn cần có một giải pháp để quản trị các mối quan hệ đó với nhau.Phân loại và lựa chọnchính là cách để doanh nghiệp quản lý tốt hơn các thương hiệu mà mình đang có.

Đây là mô hình thương hiệu truyền thống đã được áp dụng lâu đời trong quản trị thương hiệu, doanh nghiệp và được áp dụng bởi nhiều công ty hay tập đoàn lớn trên thế giới. Về bản chất, mô hình thương hiệu gia đình có khi doanh nghiệp chỉ sở hữu 1 tên thương hiệu duy nhất, và thương hiệu ấy sẽ gắn bó với mọi sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Một số công ty nổi tiếng sở hữu mô hình thương hiệu gia đình như: Panasonic, Samsung… Còn các doanh nghiệp Việt Nam, có thể kể tới như: FPT, Vinaxconex, Bits… Ưu điểm của mô hình thương hiệu gia đình: Việc chỉ có 1 thương hiệu duy nhất sẽ dễ dàng để doanh nghiệp quản lý thương hiệu của mình. Điều này sẽ tiết kiệm chi phí quảng bá thương hiệu và tránh rủi ro với sản phẩm. Khi xây dựng thương hiệu với mô hình này, doanh nghiệp sẽ đạt được rất nhiều lợi ích. Chẳng hạn như khi doanh nghiệp đưa ra một sản phẩm mới mang thương hiệu gia đình, khách hàng sẽ dễ tiếp nhận hơn vì đã quen thuộc với các sản phẩm trước của thương hiệu. Giày thể thao Bitis không phải là một sản phẩm có sức cạnh tranh cao trên thị trường, nhưng do thương hiệu Bitis đã quá quen thuộc với thị trường giày dép tại Việt Nam, nên khi thương hiệu này ra mắt dòng giày Hunter kết hợp cùng nhiều hiệu ứng truyền thông khác, Bitis đã thật sự thành công trong chiến dịch này. Nhược điểm của mô hình thương hiệu gia đình: Nguy cơ rủi ro cao chính là nhược điểm lớn nhất của mô hình thương hiệu này. Chỉ cần một chủng loại của thương hiệu gặp vấn đề là cả thương hiệu đó có thể bị tẩy chay ngay lập tức. Ngoài ra, mô hình thương hiệu gia đình cũng không thích hợp nếu như doanh nghiệp muốn kinh doanh đa ngành nghề. Bởi một liên tưởng tích cực ở ngành này có thể gây trở ngại khi thương hiệu muốn dấn thân sang ngành khác. Ví dụ như Vinaconex, là thương hiệu của nhà thầu xây dựng nên khi thương hiệu này muốn sử dụng thương hiệu để hoạt đông trong lĩnh vực thương mại, kinh doanh sản phẩm như bánh kẹo, nước giải khát thì sẽ khó mà thuyết phục được người tiêu dùng.

2.       Mô hình thương hiệu cá biệt

Mặc dù sở hữu những ưu điểm không thể chối cãi nhưng mô hình thương hiệu gia đình vẫn không phù hợp với việc đa dạng hóa dòng sản phẩm và quản trị rủi ro. Do vậy có một mô hình thương hiệu khác được sử dụng đó là mô hình thương hiệu cá biệt. Với mô hình thương hiệu cá biệt, doanh nghiệp có thể tạo ra nhiều thương hiệu cá thể phù hợp với từng chủng loại sản phẩm và từng nhóm đối tượng khác nhau. Các thương hiệu cá biệt này thường có liên hệ rất ít hoặc hoàn toàn không có liên hệ nào với thương hiệu doanh nghiệp. Trên thực tế, bạn có thể nhận thấy các thương hiệu cá biệt này thông qua các sản phẩm, hàng hóa không mang tên gọi của nhà sản xuất mà chúng có những thương hiệu riêng. Ví dụ như Tân Hiệp Phát sở hữu rất nhiều các nhãn hàng đồ uống như: Number 1, Trà xanh không độ, Dr Thanh, Soya… Nhưng đa số người tiêu dùng chỉ biết đến các thương hiệu Dr thanh hay trà xanh không độ mà không biết tới các tên đứng đằng sau đó chính là Tân Hiệp Phát. Ưu điểm của mô hình thương hiệu cá biệt: Nhược điểm của mô hình thương hiệu cá biệt: Đặc biệt là chi phí đầu tư cho thương hiệu sẽ rất lớn, đặc biệt là các doanh nghiệp có nhiều thương hiệu (Unilever sở hữu hàng trăm thương hiệu khác nhau, Coca – Cola có hơn 3000 nhãn hiệu). Bên cạnh đó, mô hình thương hiệu cá biệt còn gặp trở ngại vì những thương hiệu ra đời sau không tận dụng được hiệu ứng tích cực của các thương hiệu trước đã có từ trước đó của doanh nghiệp.

3. Mô hình đa thương hiệu

Đây là mô hình đa chiều nhất được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Mô hình này tận dụng được  ưu điểm của cả 2 mô hình thương hiệu gia đình và mô hình thương hiệu cá biệt và hạn chế được những rủi ro thường gặp phải của 2 mô hình thương hiệu trên. Trong mô hình này, sự kết hợp giữa mô hình gia đình và mô hình cá biệt quyết đinh tới cách thức xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. Có một số các kết hợp sau: Kết hợp đối xứng: Ở cách kết hợp đối xứng, vai trò của thương hiệu gia đình và thương hiệu cá biệt là như nhau, Cùng có vai trò trong việc cấu thành nên một thương hiệu mới. Ví dụ như thương hiệu Samsung Galaxy, vừa tận dụng được uy tín và những điểm nổi trội của thương hiệu doanh nghiệp Samsung, vừa làm nổi bật tính năng riêng biệt của thương hiệu sản phẩm Galaxy. Kết hợp bất đối xứng: Đó là khi mô hình thương hiệu gia đình và mô hình thương hiệu cá biệt có sự kết hợp bất đối xứng. Trong đó, một thương hiệu sẽ đóng vai trò chủ đạo còn thương hiệu kia sẽ đóng vai trò sự khác biệt và ngược lại. Ưu điểm của mô hình đa thương hiệu: Doanh nghiệp sẽ khai thác được hết những lợi thế của thương hiệu gia đình để hỗ trợ cho sự phát triển của thương hiệu cá biệt và khi có sự cố xảy ra đối với thương hiệu cá biệt đó thì cũng không gây ảnh hưởng quá nhiều đến doanh nghiệp và thương hiệu gia đình.

Lợi Ích Của Hồ Thủy Sinh Phong Thủy Trong Nhà

Những năm gần đây, khá nhiều người sống ở các đô thị lớn thường thiếu các khoảng xanh rất cần thiết cho môi trường sống. Song song với biện pháp trồng những chậu cây, một giải pháp được nhiều bạn lựa chọn đó là thiết kế hồ cá thủy sinh để tạo mảng xanh, vừa đẹp mắt vừa có thể tạo cảnh quan thiên nhiên cho gia đình. Liên hệ 0932679599 – 0903679599 Mr Toàn.

Hồ thủy sinh không chỉ giúp trang trí ngôi nhà mà còn có giá trị thẩm mỹ.

1.Lợi ích khi thiết kế kế hồ thủy sinh trong nhà

Như khoa học đã chỉ ra rằng thiết kế hồ cá thủy sinh trong nhà mang đến một ảnh hưởng thị giác và cảm giác tâm lý rất đặc biệt do bể thủy sinh giống như một mô hình khu vườn thu nhỏ, sống động. Chiếm ít diện tích nên nó dễ dàng giúp không gian trở nên sang trọng hơn, khắc phục được điểm yếu về ánh sáng, tạo được cảm giác sảng khoái.

Khi được ngắm nhìn màu xanh mát dịu của thực vật thủy sinh, các chú cá thủy sinh bơi lội trong hồ chính là là cách thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi tại chốn đô thành hay chỉ đơn giản tô thêm nét phong thủy cho ngôi nhà. Cũng vì tất cả những điểm ấy mà nhu cầu chơi thủy sinh ngày càng được ưa thích và mở ra một thị trường cung cấp hồ thủy sinh khá lớn.

Hồ thủy sinh đẹp ngoài tác dụng trang trí cho không gian kiến trúc của nhà thì hồ thủy sinh là vật khí “tụ tài, phát tài” cho chủ nhân. Nuôi cá thích hợp với phong thủy sẽ đem lại nguồn năng lượng tốt nhất giúp gia chủ luôn được giàu sang, giúp cho môi trường sống tuyệt đẹp hơn và ngôi nhà dễ chịu hơn.

2.Kỹ thuật thiết kế hồ thủy sinh theo phong thủy

-Lưu ý trong bước chọn bể thủy sinh

Trường hợp bạn muốn xây hồ thủy sinh trong nhà hợp phong thủy, bạn nên chọn hình dạng hồ cho theo hợp với môi trường tổng thể căn nhà mình.

Nếu như bạn lắp đặt hồ thủy sinh ở hướng phía Đông Nam, tức đại diện cho yếu tố Mộc, gia chủ cần lựa chọn bể hình vuông, đại diện cho Đất hoặc là hình chữ nhật, đại diện cho Cây.

Nếu chỉ có hứng thú với bể tròn, tượng trưng cho Kim, các bạn nên lựa chọn hồ thủy sinh mini kích thước nhỏ là bởi vì những yếu tố Kim – Mộc khắc nhau. Nếu dự định để bể cá ở hướng Bắc, tốt nhất bạn cần lựa chọn bể cá thủy sinh hình tròn.

-Phối hợp nuôi cá theo phong thủy gia chủ

+ Cá huyết anh vũ (nguồn gốc Đài Loan) đó là loại cá âm dương, nó có màu đỏ tươi như ngọn lửa, đứng đầu các loài cá về phong thủy

+ Cá vàng (Kim ngư) có gốc từ thời Tống ở Trung Quốc đem tới khá nhiều may mắn.

+ Cá chép (Koi) có nguồn gốc từ nước Nhật đa dạng về màu sắc, đặc biệt vẩy, đuôi, có dạng hình xăm; người Nhật luôn xem đó chính là biểu hiện của may mắn.

+ Cá Rồng (Kim Long) có kiểu dáng sang trọng, màu sắc tuyệt đẹp rất có ý nghĩa với tâm linh phong thủy. Một số kiểu thiết kế hồ thủy sinh bonsai để nuôi cá rồng được rất nhiều người lựa chọn, ngụ ý mang lại may mắn và cầu chúc trường thọ.

+ Cá đĩa (hay còn được gọi là cá “ngũ sắc thần tiên”) có gốc từ Nam Mỹ là loài cá đẹp nhất trong danh sách các loài cá cảnh, cực tốt cho thúc đẩy tài vận.

+ Cá La Hán đem lại sự thịnh vượng và may mắn…

+ Cá Nheo (có xuất xứ từ Châu Âu) vẫn thường nuốt (ăn) các loại cá nhỏ bé nên là loài cá yêu thích của nhiều người kinh doanh (họ cho rằng có thể tấn công các đối thủ…)

+ Cá Chọi (có nguồn gốc từ Thái Lan, Campuchia) có khá nhiều màu sắc đó là loại cá nhỏ có tác dụng bổ sung ngũ hành… Người nuôi có thể chọn kiểu thiết kế hồ thủy sinh nhỏ để chăm nuôi loài cá này.

-Chọn số lượng cá nuôi trong bể thủy sinh

+ Nuôi cá vàng nên nuôi 8 con vàng, 1 con cá màu đen, chẳng những bảo vệ được lộc mà chúng còn ngăn chặn lại sự tổn thất của tài lộc.

+ Đối với các sinh vật cá khác, lượng cá khác nhau biểu thị ý nghĩa khác nhau. Thí dụ: nuôi 1 cá – Nhất bạch thương mang đến vượng tài; nuôi 2 con – Nhị hắc thổ khắc thủy không lợi cho tài vận; chọn nuôi 3 con – Tam bích mộc tiết thủy ảnh huowgr xấu đến tài vận…

-Chọn màu sắc cá thủy sinh hợp

+ Gia chủ mệnh Kim nên chọn tông sáng và nhiều ánh kim vì màu trắng là màu của bản mệnh. Ngoài ra xây hồ thủy sinh đẹp thì nên kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng vì đây là các màu sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu sắc đó luôn luôn mang đến niềm vui, sự may mắn cho cả gia chủ. Tuy nhiên gia chủ phải tránh các màu sắc kiêng như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).

+ Nếu người chơi mệnh Thuỷ nên dùng các mẫu hồ thủy sinh đẹp với sắc đen, màu xanh biển sẫm. Bên cạnh đó phối hợp với các sắc trắng và những sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Các bạn nên tránh dùng những màu sắc kiêng kỵ như là màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).

+ Nếu bạn mệnh Mộc nên xây dựng bể thủy sinh có màu xanh. Ngoài ra phối với tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Các bạn cần tránh việc sử dụng những màu sắc trắng và màu ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

+ Nếu người chơi mệnh Hoả nên làm hồ thủy sinh với tông màu đỏ, màu hồng, màu tím. Thêm nữa kết hợp với những màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Gia chủ phải tránh dùng những sắc đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).

+ Nếu người chơi mệnh Thổ nên sử dụng hồ thủy sinh đá có màu vàng đất, màu nâu. Ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh là màu sắc kiêng mà các bạn nên tránh sử dụng (Thanh mộc khắc Thổ).

3.Những cách chăm sóc hồ thủy sinh mà bạn phải chú ý

-Hồ thủy sinh nhớ chú trọng ánh sáng:

Khi lắp đặt hệ thống đèn có thể chia ra thành 2 giai đoạn trong một ngày (chỉ là vẫn đảm bảo thời gian để chiếu sáng lâu dài) để ngăn ngừa tảo và rong có trong hồ sinh trưởng. Để giảm được việc này, bạn nhớ dùng ổ cắm hẹn giờ để dùng cho hệ thống chiếu sáng của hồ cá.

-Hồ thủy sinh có chứa nhiều chất dinh dưỡng:

Trong hồ đang vận hành ổn định nhưng không phải vì thể mà các bạn quên lãng, các bạn nên bổ sung dinh dưỡng cho các cây thủy sinh. Để cây căng đẹp và ít bị bệnh, người chơi hồ thủy sinh nên thường xuyên theo dõi để phát hiện những dấu hiệu thiếu chất dinh dưỡng của thực vật để bổ sung cho hợp lý.

-Cắt tỉa cây thủy sinh bên trong hồ:

Khi cây thủy sinh đã sinh trưởng ổn định thì việc cắt tỉa giúp cho cây có hình dáng bắt mắt hơn và cây sẽ phát huy hết vẻ đẹp tuyệt vời của nó.

-Vị trí thi công hồ thủy sinh:

Phải luôn thông thoáng. Có ánh sáng tự nhiên hoặc dùng đèn nuôi cây thủy sinh, tránh quá tối do kéo rèm hoặc phòng chẳng có đủ ánh sáng khuếch tán tự nhiên.

-Thay đổi nước cho hồ:

để ý việc đổi nước cũng nên được để ý và tiến hành thường xuyên để chắc chắn nước luôn được trong sạch. Mỗi khi đổi nước đừng nên vượt quá 50% trên tổng số lượng nước ở trong bể chẳng làm hại môi trường sinh thái bể cá.

Cập nhật thông tin chi tiết về Lợi Ích Của Mô Hình Idic Trong Crm Đối Với Doanh Nghiệp Hiện Nay trên website Psc.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!